Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF chào đón sinh viên Nhật Bản đến thực tập giảng dạy tiếng Nhật tại trường

26/02/2024
Sáng 26/2, UEF đã chào đón 2 sinh viên Nhật Bản của Trường Đại học Châu Á Thái Bình Dương Ritsumeikan - APU đến thực tập giảng dạy tiếng Nhật. Đây là hoạt động Student Exchange Nippon Discovery (SEND), một phần của chương trình Global Human Resources Development do Bộ Giáo dục Nhật Bản khởi xướng thông qua việc đưa sinh viên ra nước ngoài thực tập dạy tiếng Nhật và giao lưu văn hóa. 
Năm 2024, APU tiếp tục chọn UEF là đơn vị hợp tác và gửi 2 sinh viên đến giao lưu, thực tập qua kết nối của đại diện APU tại Việt Nam - Công ty TNHH Abroader. 
 


APU tiếp tục gửi sinh viên đến UEF thực tập giảng dạy tiếng Nhật 
 
Tham dự buổi đón tiếp có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; cô Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng các giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật. 
Đại diện Công ty TNHH Abroader có cô Lê Bích Liên - Giám đốc chương trinfhm SEND, cô Phạm Ngọc Tú Anh - Điều phối chương trình SEND và hai bạn sinh viên APU là Funato Risa, Makita Haruka. 
 

Đại diện Công ty TNHH Abroader chia sẻ về nội dung thực tập của các bạn sinh viên Nhật Bản



Hai bạn sinh viên Nhật Bản thực tập giảng dạy tiếng Nhật tại UEF
 
Trong khoảng thời gian từ 26/2 đến 22/3, các bạn thực tập sinh APU sẽ tham gia chương trình gồm các nội dung: trợ giảng tiếng Nhật; tổ chức các hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản tới sinh viên; tham gia các hoạt động dành cho sinh viên dưới sự hướng dẫn của Nhà trường; tham gia bài giảng trên lớp 120 giờ làm việc/4 tuần. 
Thông qua hoạt động này, khả năng tiếng Nhật của sinh viên UEF sẽ được nâng cao khi cùng học và thực hành giao tiếp với sinh viên bản ngữ. Đồng thời, hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Nhật cũng mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn. 
 



Sinh viên APU sẽ có thời gian trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại UEF
 
Với môi trường đào tạo quốc tế, việc APU tiếp tục lựa chọn UEF để gửi sinh viên đến thực tập đã khẳng định uy tín, chất lượng của Nhà trường. Hy vọng các bạn sinh viên Nhật Bản sẽ có kỳ thực tập thành công, có nhiều trải nghiệm thú vị tại UEF nói riêng và Việt Nam nói chung. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN