Menu
  
Hoạt động quốc tế

​UEF chính thức trở thành thành viên của Tổ chức kiểm định ACBSP - Hoa kỳ

07/11/2022
Vào ngày 18/10/2022, Trường Đại học Kinh tế - Tài Chính TP.HCM (UEF) đã chính thức trở thành thành viên của Tổ chức kiểm định ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) - Hội đồng kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh của Hoa Kỳ. Đây là Tổ chức kiểm định chương trình kinh doanh trên toàn cầu lớn nhất, được công nhận bởi CHEA (Council for Higher Education Accreditation – Hội đồng kiểm định Giáo dục đại học), Hoa Kỳ. 
 

UEF chính thức trở thành thành viên của Tổ chức kiểm định ACBSP - Hoa kỳ
 
ACBSP thực hiện kiểm định trường, kiểm định chương trình kinh doanh và liên quan kinh doanh cho trình độ đào tạo: Cao đẳng, Đại học và Sau đại học (Thạc sĩ và Tiến sĩ). ACBSP có khoảng 1.200 thành viên là các trường cao đẳng, đại học ở 60 quốc gia trên thế giới.
ACBSP tuân theo mô hình Baldrige – mô hình xuất sắc của Mỹ (The Baldrige model of Performance Excellence), mô hình này tập trung vào 7 lĩnh vực quan trọng để đạt được sự xuất sắc trong thực hiện công việc và tạo lợi thế cạnh tranh: (1) Lãnh đạo (Leadership), (2) Hoạch định chiến lược (Strategic Planning), (3) Tập trung vào Khách hàng (Customer) (4) Đo lường, Phân tích và Quản lý tri thức (Measurement, Analysis, and Knowledge Management), (5) Tập trung vào lực lượng lao động (Workforce Focus), (6) Quản lý quy trình hoạt động (Process Management), (7) Kết quả kinh doanh (Business Results). 
 
 
 

Trước đó, UEF đã đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao 
 
Việc trở thành thành viên chính thức của tổ chức ACBSP là một minh chứng cho sự đổi mới, phát triển không ngừng và hiện thực hóa mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, cũng như khẳng định cam kết với người học và xã hội về chất lượng giáo dục theo những chuẩn mực quốc tế của UEF. Ngoài ra, việc theo đuổi các tiêu chuẩn khắt khe của Tổ chức ACBSP còn mở ra nhiều cơ hội công nhận bằng cấp quốc tế và mở rộng cơ hội việc làm toàn cầu cho sinh viên.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN