Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF đón tiếp Đoàn lãnh đạo Enterprise Ireland và đại diện các trường đại học Ireland

01/11/2022
Tiếp nối chuỗi chương trình gặp gỡ, làm việc cùng các trường đại học trên thế giới, ngày 31/10, UEF đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng Đoàn lãnh đạo Enterprise Ireland (Cơ quan Xúc tiến Thương mại của Chính phủ Ireland) và đại diện các trường đại học Ireland.
Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn lãnh đạo Enterprise Ireland có bà Jayanthi Thevarajah - Trưởng bộ phận Phát triển Giáo dục Khu vực Đông Nam Á, bà Lê Thuý Anh - Cố vấn Marketing, bà Elizabeth Mc. Henry - Giám đốc vùng, Khu vực Đông Nam Á. Về phía các trường đại học Ireland có ông John Joe O’Farrell - Giám đốc Hợp tác quốc tế, Đại học Công nghệ Atlantic, bà Sheah Lai Yee - Đại diện Khu vực Đông Nam Á, Viện Công nghệ Dundalk, ông Kean Yeap Yong - Phòng Tư vấn tuyển sinh quốc tế, Văn phòng Malaysia, Đại học Công nghệ Shannon, ông James Sergeant - Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Đại học Limerick, bà Bridget Carey - Giám đốc Tuyển sinh quốc tế, Đại học Dublin City.
 


UEF tiếp đón và làm việc cùng các đối tác đến từ Ireland 
 
Đại diện UEF tiếp đón và làm việc gồm có: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Service Learning, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện quốc tế, ThS. Trần Phương Quỳnh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế và các thầy cô Viện Quốc tế.
Tại buổi làm việc, các bên đã có những trao đổi về chương trình hợp tác phát triển các dự án phục vụ cộng đồng và phát triển bền vững; các chương trình giao lưu trao đổi sinh viên, giảng viên với các trường tại Ireland, các khóa học ngắn hạn về phát triển bền vững, về phương pháp giảng dạy hiệu quả, các chương trình đào tạo liên kết 2+ 2,...
Bà Elizabeth Mc. Henry - Giám đốc vùng, Khu vực Đông Nam Á cho biết, sau chuyển tham quan cơ sở, bà bày tỏ sự ấn tượng đối với cơ sở vật chất và số lượng sinh viên, chất lượng đào tạo tại UEF. Bà khẳng định Ireland và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng nên việc hợp tác giữa hai nước nói chung và hai bên nói riêng rất có triển vọng. 
 


Đoàn Enterprise Ireland và các trường đại học tại Ireland đánh giá cao sự hợp tác với UEF
 
Về phía UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc gửi lời chào mừng và cảm ơn Đoàn Enterprise Ireland và các trường đại học đã dành thời gian đến thăm và quan tâm đến cơ hội hợp tác với UEF. Thầy chia sẻ “UEF là trường đại học trẻ nhưng có tốc độ phát triển nhanh tại Việt Nam. Trường tập trung vào chất lượng đào tạo và dịch vụ. Với mục tiêu kết nối đến các trường đại học trên thế giới, UEF luôn định hướng trang bị cho sinh viên các kỹ năng toàn cầu cũng như mong muốn hợp tác với các trường đại học khắp nơi trên thế giới.”
TS. Lý Thiên Trang cũng cho biết thêm, UEF đã đạt chứng nhận QS 4 sao, trong đó có 4 tiêu chí đạt 5 sao. Nhà trường áp dụng các phương thức giảng dạy tiên tiến, áp dụng Project-Based Learning, Workspace Learning,...
 


Đại diện UEF chia sẻ tổng quan về môi trường học tập tại UEF
 
TS. Nhan Cẩm Trí cũng giới thiệu về các câu lạc bộ sinh viên, các hoạt động sinh viên và sự kiện được tài trợ bởi đại sứ quán Ireland tại Hà Nội. “UEF hiện có khoảng 50 câu lạc bộ sinh viên. Chúng tôi luôn tìm kiếm sự hợp tác trong lĩnh vực hoạt động cho sinh viên trao đổi; các hoạt động nghiên cứu, trao đổi sinh viên ngắn hạn, và các dự án về phát triển bền vững,...".
Buổi gặp gỡ đã kết thúc tốt đẹp, mở ra nhiều định hướng cho các chương trình giao lưu quốc tế, trao đổi sinh viên hoặc du học chuyển tiếp trong tương lai giữa sinh viên UEF và sinh viên các trường Ireland trong thời gia tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN