Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF làm việc cùng đại diện Nakashibetsu - Nhật Bản, hướng đến mở rộng hợp tác quốc tế

24/05/2023
Chiều 24/5, UEF đã có buổi gặp mặt và làm việc cùng các đại diện Nakashibetsu, Hokkaido, Nhật Bản. Hai bên đã có những trao đổi hướng đến mở rộng hợp tác quốc tế, góp phần đa dạng hóa môi trường học tập, thực tập và làm việc cho sinh viên. 
 


Buổi làm việc giữa UEF và đại diện Nakashibetsu vào chiều nay - 24/5
 
Đại diện đối tác có ông Kanbara Seiji - Chủ quản Cơ quan Xúc tiến kinh tế - Phòng Kinh tế, Thành phố Nakashibetsu; Ông Yamashita Naoki - Trưởng Ban Phát triển và Quản lý khu vực Cơ quan Xúc tiến kinh tế - Phòng Kinh tế, Thành phố Nakashibetsu; Bà Lê Thị Luyến - Nhân viên Cơ quan Xúc tiến tinh tế - Phòng Kinh tế, Thành phố Nakashibetsu; Ông Sasaki Hiroshi - Founder U International Human và bà Lê Thị Ngọc Tuyền - Giám đốc/ Hỗ trợ phiên dịch U International Human .
Về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện quốc tế; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế.
 



TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc trao quà lưu niệm cho đối tác
 
Tại buổi gặp gỡ, ThS. Huỳnh Tú Anh đã chia sẻ tổng quan về UEF: từ cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, môi trường học tập đến hoạt động hỗ trợ sinh viên, đối tác quốc tế,... Tiếp đó, TS. Võ Văn Thành Thân cũng trình bày chi tiết về ngành Ngôn ngữ Nhật tại trường cũng như các chương trình hợp tác, thực tập quốc tế mà ngành này đang triển khai. 
Đáp lại, phía đối tác cũng bày tỏ mong muốn quảng bá hình ảnh của Thành phố Nakashibetsu đến nhiều sinh viên Việt Nam. Theo chia sẻ, đây là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh và thu hút du lịch, cơ sở hạ tầng tập trung nên sinh viên sẽ thuận tiện trong việc sinh hoạt và học tập. Sau Campus tour, nhận thấy thế mạnh quốc tế hóa của UEF, đối tác cũng hy vọng tiếp nhận nhiều sinh viên của trường đến học tập và gắn bó lâu dài tại đây. 
 




Các vấn đề liên quan đến việc học tập, thực tập, môi trường làm việc,... hai bên được trao đổi
 
Ngoài ra, các đại diện Nakashibetsu cũng mong muốn được tạo điều kiện, hợp tác cùng UEF tổ chức các chương trình hội thảo để lan tỏa thông tin đến đông đảo sinh viên.
UEF cũng thể hiện thiện chí bằng việc đề xuất ký kết MOA nhằm mở rộng đối tác quốc tế, có thêm nhiều cơ hội để sinh viên được học tập ở các quốc gia phát triển. Trong thời gian tới, UEF sẽ tiếp tục tìm kiếm và làm việc cùng nhiều đối tác khác, không ngừng đa dạng hóa hệ sinh thái học tập quốc tế cho sinh viên bằng nhiều hình thức. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN