Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF tổ chức buổi gặp mặt sinh viên chương trình trao đổi quốc tế đầu năm học mới

10/09/2022
Chiều ngày 9/9 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức buổi gặp mặt cùng các bạn sinh viên trao đổi quốc tế trong không gian ấm cúng. Qua đó, các bạn đã được chia sẻ, trải lòng về tình hình học tập ở môi trường mới. 
 

Buổi gặp gỡ đã giúp đại diện UEF hiểu hơn về tình hình học tập của sinh viên quốc tế ở Việt Nam
 
Về phía UEF có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế và ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế. Sinh viên tham gia gặp mặt có: Diop Babacar Papa - ngành Tài chính, Đại học CY Cergy Paris, Pháp; Lại Vĩ Hồng Ngọc - ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Công giáo Murcia - UCAM, Tây Ban Nha; Lise Huot và Perron Léa Marine - học viên Thạc sĩ Quản trị nhân sự, Trường Quản trị IAE DiJon – Đại học Burgundy, Pháp.
 



Không gian trao đổi ấm cúng và gần gũi
 
Trong buổi gặp gỡ đầu học kỳ mới,  sinh viên, học viên đã chia sẻ lý do chọn Việt Nam nói chung và UEF nói riêng để tham gia chương trình trao đổi học tập. Theo đó, phần lớn các bạn đều bày tỏ mong muốn được tìm hiểu, trải nghiệm môi trường ở các quốc gia thuộc ASEAN.
Các thầy, cô Nhà UEF cũng đã có những chia sẻ tận tình, gần gũi với các bạn. Đồng thời tìm hiểu về tình hình học tập, môi trường của UEF, nơi lưu trú, đi lại, ăn uống ở TP.HCM,... của sinh viên quốc tế trong tuần đầu tiên học tập tại đây.
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã hỏi thăm các bạn và giới thiệu về ý nghĩa Tết Trung Thu ở Việt Nam
 
Cũng nhân dịp này, lãnh đạo UEF cùng bộ phận Hợp tác quốc tế của Viện quốc tế Nhà trường cũng đã chia sẻ những câu chuyện về gia đình, ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu đang cận kề cũng như giới thiệu về những hoạt động đặc trưng của dịp đặc biệt này. Ngoài ra, các bạn cũng được mời thưởng thức hương vị bánh trung thu truyền thống của Việt nam.
Buổi gặp gỡ thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo UEF đối với sinh viên, học viên quốc tế đang học tập tại trường. Qua đây, các bạn đã có cơ hội được tìm hiểu thêm về văn hóa ở UEF nói riêng và Việt Nam nói chung. Cạnh đó là dịp bày tỏ, trình bày tình hình sinh hoạt, học tập của bản thân ở môi trường mới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN