Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers cập nhật cách thức phục hồi các ngành “công nghiệp không khói” từ chuyên gia tập đoàn quốc tế

10/01/2022
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận các kiến thức thực tế từ doanh nghiệp trong lĩnh vực Du lich – Nhà hàng – Khách sạn trong giai đoạn bình thường mới, vào ngày 8/1, khoa Quản trị du lịch – Khách sạn phối hợp với Viện Quốc tế tổ chức workshop “The resilience in Tourism and Hospitality in Viet Nam during the Covid crisis”. 
Chương trình có sự tham dự của các diễn giả: Ms. Anh Trương - Trợ lý Tổng Giám đốc, Công ty cổ phần Quê Hương; Mr. Quân Nguyễn - Quản lý phòng khách sạn Ibis Style, Vũng Tàu - Tập đoàn Accor; Mr. Sơn Lê - Giám đốc ẩm thực khách sạn Ibis Style - Tập đoàn Accor; Ms. Trân Lê - Trợ lý điều hành Phòng Đào tạo và Phát triển khách sạn Ibis Style - Tập đoàn Accor. 
Về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế cùng lãnh đạo, giảng viên khoa Quản trị du lịch – Khách sạn và Viện Quốc tế. 
 


Các diễn giả đã chia sẻ những góc nhìn đa chiều trong lĩnh vực Du lich – Nhà hàng – Khách sạn thời bình thường mới 
 
Mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ: “Du lịch là lĩnh vực rất quan trọng đối với Viêt Nam, nhưng dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, lĩnh vực Nhà hàng, Khách sạn cũng thay đổi hình thức kinh doanh rất nhiều. Đôi khi, một số trường hợp đã ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động. Chủ đề hôm nay của workshop là cách phục hồi lĩnh vực Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn ở Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh. Hy vọng với những chia sẻ từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, các bạn sẽ có góc nhìn đa chiều và kiến thức thực tiễn trong lĩnh vực này”. 
 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ về lợi ích của workshop 
 
Để chia sẻ về cách phục hồi và thích ứng của lĩnh vực Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, chị Anh Trương đã trình bày các số liệu do tập đoàn Accor phân tích. Theo đó, có thể thấy dịch bệnh đã ảnh hưởng đến số lượng du khách quốc tế trong năm 2020 khi giảm đến 53%, tuy nhiên theo dự đoán về viễn cảnh sắp tới, số lượng khách quốc tế sẽ tăng lên đến năm 2025. Trong giai đoạn dịch bênh, lượng khách quốc tế có thể giảm mạnh nhưng một số khách sạn vẫn có lượng khách nội địa nhất định. Điều này đòi hỏi họ phải có biện pháp thích nghi để phục vụ khách hàng tốt nhất. 
 
 

Những số liệu được diễn giả phân tích 
 
Theo chia sẻ của các diễn giả, trải qua thời gian dịch bệnh, điều học được là cách quản trị rủi ro, thích ứng và không bỏ cuộc trước hoàn cảnh. Đó là lý do vì sao mô hình kinh doanh khách sạn cách ly của tập đoàn Accor ra đời. Các nhân viên đều được đào tạo cách phòng chống dịch một cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho bản thân lẫn khách hàng. 
Khi không thể mở của nhà hàng hay nhiều khu trong khách sạn, các nhân viên sẽ làm thêm mảng phục vụ phòng, để khách hàng vẫn hài lòng dù không ra ngoài được. Từ đó cho thấy nhu cầu con người thay đổi, thì doanh nghiệp phải thay đổi và thích nghi theo để khách hàng cảm thấy yên tâm khi đến khách sạn của mình trong thời gian khó khăn này. 
 
 


Các diễn giả tham quan môi trường học tập của UEF 
 
Bên cạnh đó, các diễn giả còn chia sẻ một số tips để các bạn có thể thành công trong lĩnh vực Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn như: sự chỉn chu, sạch sẽ và chuyên nghiệp. Đặc biệt, nhân viên phải tâm lý khi phục vụ khách hàng trong lĩnh vực được gọi là “làm dâu trăm họ”, tâm lý phụ thuộc vào khách hàng, quan trọng là tính kiên nhẫn, điềm đạm và phải mang năng lượng tích cực đến cho khách hàng. 
Với những chia sẻ của diễn giả, sinh viên khoa Quản trị du lịch – Khách sạn nói riêng và UEF nói chung đã cập nhật nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực xu hướng này và có thêm kinh nghiệm để làm việc và thích ứng trong thời bình thường mới. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thế Thăng 
TIN LIÊN QUAN