Menu
  
Hoạt động quốc tế

​UEFers tìm hiểu chương trình chuyển tiếp du học tại Đại học Marquette - Hoa Kỳ

22/06/2022
Sáng nay – 22/6, đại diện Trường Đại học Marquette - Hoa Kỳ đã có buổi trao đổi và giới thiệu chương trình chuyển tiếp du học 2+2 với sinh viên Nhà UEF, đặc biệt là ngành Quản trị kinh doanh. 
Chương trình được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; cô Yao Andrew – Điều phối viên chương trình quốc tế tại Đại học Marquette; cô Linh Nguyễn – Đại diện IPERC tại Việt Nam cùng cán bộ, nhân viên Viện Quốc tế và các bạn sinh viên theo dõi. 
 



Chương trình được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của đại diện UEF và Đại học Marquette
 
Mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã giới thiệu khái quát về môi trường đào tạo tại UEF, nơi luôn mở ra điều kiện để sinh viên có nhiều trải nghiệm quốc tế. Về chương trình chuyển tiếp du học, thầy cũng nhấn mạnh việc các bạn sẽ có cơ hội nhận bằng cấp Hoa Kỳ và chương trình 2+2 sẽ giúp sinh viên tiết kiệm học phí giai đoạn đầu. 
UEF và Đại học Marquette đã ký kết MOA vào ngày 13/1, đi đến thống nhất hợp tác đào tạo chương trình liên kết 2+2, mở ra nhiều cơ hội học tập, trao đổi cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh. 
Tại chương trình, cô Yao Andrew đã giới thiệu thông tin về Đại học Marquette nói chung và chia sẻ chi tiết về các vấn đề liên quan đến chương trình 2+2 như điều kiện chuyển tiếp, hồ sơ, chính sách học bổng, lộ trình đào tạo, chương trình thực tập, cơ hội việc làm. 
 




Cô Yao Andrew chia sẻ thông tin về chương trình 2+2 cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh
 
Ở phần đặt câu hỏi trực tiếp, các bạn sinh viên cũng được làm rõ các vấn đề cụ thể như có được đi làm thêm khi du học tại Mỹ, điều kiện tiếng Anh để chuyển tiếp, giải quyết khó khăn tài chính sau khi nhập học tại Mỹ,… 
Theo bảng xếp hạng US. News & World Report năm 2022, Marquette xếp thứ 83 trong các trường đại học tốt nhất ở Mỹ, xếp thứ 54 trong các trường có giá trị tốt nhất, xếp thứ 53 trong các trường có chất lượng giảng dạy tốt nhất và xếp thứ 6 quốc gia với tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm lên tới 95.55%.
 


Các bạn sinh viên đã được giải đáp nhiều vấn đề cụ thể về chương trình 
 
Buổi trao đổi, giao lưu tìm hiểu đã phần nào giúp các bạn hình dung rõ hơn về môi trường học tập quốc tế, điều kiện để chuyển tiếp du học tại Đại học Marquette. Từ đó, sinh viên sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất, đặt ra mục tiêu, lập kế hoạch học tập hợp lý để có cơ hội du học tại xứ sở cờ hoa. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Nguyên Võ 
TIN LIÊN QUAN