Nghiên cứu khoa học của Giảng viên

UEF tổ chức tập huấn công tác tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo

08/11/2019

Trong hai ngày 05-06/11, trường Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) đã tổ chức chương trình Tập huấn công tác tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tham dự buổi tập huấn có Ban giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, viện, trung tâm cùng các chuyên viên đảm bảo chất lượng của từng đơn vị tại UEF. 


Báo cáo viên của chương trình tập huấn là PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG TP.HCM (CEA). 


Tại buổi tập huấn, PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam đã giới thiệu tổng quan về bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo theo theo Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT. Tiếp đó, báo cáo viên cũng giải thích nội hàm về các quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến tự đánh giá cấp chương trình đào tạo. Trường đại học nằm trong hệ sinh thái giáo dục nên để quy trình đánh giá được chất lượng, hiệu quả, mỗi đơn vị cần phải có trách nhiệm giải trình và tự đánh giá minh bạch. 


PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam giới thiệu và giải thích nội hàm bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo

Những thông tin về các bước tự đánh giá, hội đồng tự đánh giá (thành phần, số lượng) cùng những lưu ý khi tự đánh giá cũng được PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam chia sẻ một cách chi tiết. Điểm đáng lưu ý là quá trình tự cho điểm cũng được báo cáo viên nhấn mạnh trong buổi tập huấn. 
Sau khi chia sẻ, phân tích các tiêu chí của bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng, các thầy cô UEF cùng thảo luận nhóm thực hành rà soát lại chương trình đào tạo hiện có. Từ đó, giảng viên phát hiện được những điểm đạt tiêu chuẩn và những điểm cần sửa chữa để chương trình hoàn thiện hơn và tiếp tục cải tiến trong thời gian sắp tới. 

Thầy cô UEF thảo luận nhóm về các tiêu chí

Sau khi tìm hiểu, phân tích và thảo thuận nhóm, các thầy cô tham dự lớp tập huận đã có phần thực hành viết báo cáo tự đánh giá cho bộ phận chuyên môn của mình. Mỗi báo cáo ở từng mảng công việc khác nhau đều được PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam nhận xét và góp ý chi tiết. 
Qua hoạt động thực hành tự viết báo cáo tự đánh giá, các thầy cô UEF đã được tạo môi trường để hiểu sâu và cập nhật những tiêu chuẩn mới để hoàn thành tốt hơn công tác đảm bảo chất lượng của đơn vị mình. Đây cũng là nền tảng để góp phần nâng cao chất lượng của quá trình tự đánh giá của UEF trong thời gian tới.





Trao giấy chứng nhận cho các thầy cô hoàn thành chương trình tập huấn

Chương trình tập huấn là hoạt động thể hiện sự cam kết của Nhà trường trong công tác đảo bảo chất lượng giáo dục. Với những cập nhật thông tin mới nhất về tiêu chuẩn đánh giá, UEF sẽ có thêm cơ sở để hoàn thiệt xây dựng kế hoạch và những chương trình đào tạo trong thời gian tới, ngày càng tiến gần đến mục tiêu đặt ra của Nhà trường. 

 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN