Nghiên cứu khoa học của Sinh viên

Sinh viên khoa Công nghệ thông tin UEF thể hiện tinh thần NCKH tích cực trong năm học 2019-2020

20/07/2020

Chiều ngày 16/7 vừa qua, khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên cấp khoa năm học 2019 – 2020. Với sự nỗ lực của giảng viên, sinh viên khoa, 10 đề tài NCKH đã được hoàn thành và thể hiện được sự tích cực của sinh viên UEF trong các hoạt động học thuật.
Mở đầu buổi nghiệm thu, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao tinh thần tích cực trong hoạt động NCKH sinh viên của khoa. Đây sẽ là sự chuẩn bị để các bạn làm quen dần với việc nghiên cứu, tạo nền tảng để tham gia vào phong trào nghiên cứu khoa học ở các cấp độ cao hơn.
 

PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao tinh thần NCKH của sinh viên khoa Công nghệ thông tin


TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa CNTT chia sẻ về phong trào NCKH SV tại Khoa
Trong số 10 đề tài hoàn thành đợt này, Hội đồng khoa học khoa Công nghệ thông tin đã chọn ra 5 đề tài tiêu biểu để trình bày trong buổi nghiệm thu. Các đề tài được trình bày lần lượt là:
• “Nghiên cứu về mô hình kinh tế chia sẻ và xây dựng nền tảng chia sẻ UEF Sharing Platform” của nhóm sinh viên Lê Ngọc Long, Bùi Ngọc Thảo Vi, Nguyễn Hữu Quang;
• “JOBCHAIN – Nền tảng giáo dục và việc làm ứng dụng công nghệ Blockchain” của sinh viên Lê Duy Khánh; 
• “UEF – Event check-ins app” của sinh viên Nguyễn Minh Huy;
• “Hệ thống hỗ trợ quản lý đồ án” của nhóm sinh viên Võ Hoàng Nhân và Nguyễn Thanh Tài Nhân;
• “Tìm hiểu các kỹ thuật tấn công ứng dụng web” của nhóm sinh viên Huỳnh Ngọc Yến Như và Phạm Hoàng Phúc.
 



Sinh viên tự tin trình bày kết quả nghiên cứu
 

Phần báo cáo kết quả nghiên cứu cho thấy các bạn sinh viên đã hình thành được kỹ năng và tác phong làm việc nghiêm túc trong NCKH. Mỗi bài báo cáo đều thể hiện được phương pháp nghiên cứu, nội dung và kết quả nghiên cứu rõ ràng. Kết thúc phần trình bày, các giảng viên phản biện cũng đã đưa ra nhiều câu hỏi và góp ý cho mỗi đề tài. Thông qua đó, các bạn sinh viên sẽ có thể nhìn lại kết quả nghiên cứu, bổ sung thêm những thông tin phù hợp để hoàn thiện hơn bài báo cáo của mình. 
 




Các giảng viên phản biện nhận xét và góp ý cho mỗi đề tài





Hoạt động này tạo thêm động lực cho sinh viên UEF phát huy tinh thần NCKH trong những năm học tới


Từ thành công của buổi báo cáo nghiệm thu, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục phát triển đề tài nghiên cứu của mình thành những công trình khoa học quy mô lớn hơn. Từ đó, những bạn yêu thích hướng nghiên cứu có thể tiếp tục tham gia vào các cuộc thi NCKH cấp cao hơn trong thời gian sắp tới. 

 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Đức Huy
TIN LIÊN QUAN