Nghiên cứu khoa học của Sinh viên

Thêm thành tích đáng tự hào từ sinh viên ​UEF: Đạt giải Nhì Olympic Tin học sinh viên Việt Nam 2020

12/12/2020
Olympic Tin học sinh viên Việt Nam là cuộc thi toàn quốc uy tín từ năm 1992, theo sáng kiến của Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm động viên phong trào học tập tin học và khuyến khích các tài năng tin học trẻ. Năm nay, sinh viên Lê Duy Khánh - đại diện Nhà UEF xuất sắc giành giải Nhì khối chuyên Tin, thêm một dấu ấn trên bảng vàng thành tích của khoa Công nghệ thông tin (CNTT) nói riêng và Nhà trường nói chung.
Lê Duy Khánh, sinh viên Công nghệ thông tin UEF xuất sắc giành giải Nhì khối chuyên tin

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 29, năm 2020, được tổ chức tại Trường Đại học Cần Thơ, song song với kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á - Cần Thơ (ICPC Asia Can Tho), trở thành một Hội thi lớn cho sinh viên tại Việt Nam và Khu vực Châu Á.
Quy tụ đại diện đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước cùng các nước bạn, cuộc thi chia thành nhiều khối tương ứng với nền tảng học thuật của thí sinh: Chuyên tin, Không chuyên tin, Siêu cúp, Cao đẳng, Procon và Phần mềm nguồn mở. Đội tuyển UEF FIT với 4 bạn sinh viên Lê Duy Khánh, Nguyễn Duy Cường, Dương Thanh Nguyên và Phan Minh Nhật của khoa CNTT tham gia 2 nội dung thi là Khối chuyên tin và Khối PROCON Việt Nam.


Đội tuyển UEF FIT luôn giữ vững tinh thần trong cuộc thi

Khối chuyên tin năm nay ghi nhận sự tham gia của 157 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ các trường đại học hàng đầu, có thế mạnh về đào tạo CNTT trên toàn quốc. Với giải Nhì chung cuộc, bạn Lê Duy Khánh đã mang về một thành tích danh giá cho khoa cũng như tập thể UEF, khẳng định chất lượng đào tạo của ngành công nghệ thông của trường có những bước tiến mới.


Vinh quang trên sân khấu nhận giải thưởng Olympic Tin học sinh viên Việt Nam 2020

Được xem là giải thưởng cao quý nhất của sinh viên ngành CNTT, thành tích tại Olympic Tin học sinh viên lần này ghi nhận những nỗ lực và sự nhiệt tình hướng dẫn đội tuyển của thầy Hoàng Văn Hiếu - giảng viên khoa CNTT UEF - từ tháng 4/2020. Trong 2 năm trực tiếp dẫn dắt đội tuyển (từ 2019), thầy Hiếu cùng sinh viên của mình đều mang về những thành tích đầy tự hào. 
Trước đó, Lê Duy Khánh cùng các đồng đội cũng gặt hái nhiều giải thưởng tại các sân chơi học thuật lĩnh vực CNTT: Giải Ba “Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ 2020”, Giải Khuyến khích “Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka 2020” - bảng Công nghệ thông tin, Top 6 cuộc thi “Infinity Blockathon for City Transformation 2020”.


Thầy hướng dẫn Hoàng Văn Hiếu cùng đội tuyển UEF FIT tại cuộc thi “Infinity Blockathon for City Transformation 2020”

Một lần nữa xin chúc mừng Lê Duy Khánh, thầy Hoàng Văn Hiếu cùng tập thể khoa CNTT đã mang về thành tích mới ngay trong tháng cuối cùng của năm 2020. Hy vọng rằng động lực này sẽ giúp các phong trào học thuật của khoa ngày càng phát triển trong năm mới.

Tin: Phương Trần
Ảnh: Khoa Công nghệ thông tin

TIN LIÊN QUAN