Tin tức sự kiện

Triển lãm Thiết kế đồ hoạ: You're just who you want to be

14/04/2023
Cá tính, độc đáo và giàu cảm xúc là những tính từ để hình dung về buổi triển lãm kết thúc học phần Hình họa mỹ thuật của các bạn sinh viên Khoa Công nghệ thông tin UEF.
Sau thành công của 2 buổi triển lãm đầy màu sắc là Cơ sở tạo hình mỹ thuật và Cơ sở tạo hình đồ họa, sáng nay - 14/4, ngành Thiết kế đồ họa, Khoa Công nghệ thông tin tiếp tục tổ chức buổi triển lãm với chủ đề Vẽ chân dung. Đây là bài thi kết thúc học phần Hình họa mỹ thuật với mục tiêu tạo cơ hội để các bạn sinh viên học tập, trau dồi kinh nghiệm, đồng thời ứng dụng những kiến thức nền tảng đã học để hình thành một tác phẩm của riêng mình. 
 

Buổi triển lãm nằm trong nội dung thi kết thúc học phần môn Hình họa mỹ thuật của các bạn sinh viên

Về phía doanh nghiệp, đến tham dự triển lãm có bà Đỗ Tú Uyên - Giám đốc Sáng tạo Công ty Cát Tiên Sa, bà Đặng Thanh Nhường - Giám đốc Nhân sự kiêm Giám đốc chiến lược công ty CMHUB.
Về phía đại diện UEF, sự kiện có sự đồng hành của TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo. Về phía Khoa Công nghệ thông tin, có TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa và ThS. Võ Đình Ngà - Trưởng ngành Thiết kế đồ họa. Cùng với đó là sự góp mặt của các thầy cô, sinh viên khoa Công nghệ thông tin.
 
 
Đại diện UEF trao hoa và quà cảm ơn đến các doanh nghiệp, khách mời đã luôn hỗ trợ Nhà trường trong các hoạt động sinh viên

Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thanh Giang cho biết UEF luôn chú trọng đầu tư vào việc giảng dạy, đào tạo gắn với thực tế. Điều này thể hiện qua việc trường đã mời những “người thầy doanh nghiệp” đến trực tiếp giảng dạy, đưa sinh viên đến những trụ sở công ty để tham quan, kiến tập cũng như tổ chức nhiều buổi thi kết thúc học phần đặc biệt. Thông qua những buổi triển lãm sản phẩm như thế này, bên cạnh điểm số, các bạn còn có thể được học hỏi, trau dồi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời nhận được góp ý từ đại diện các doanh nghiệp. Thầy cũng gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp đã luôn tạo điều kiện để các bạn sinh viên được trải nghiệm, học đi đôi với hành.

TS. Nguyễn Thanh Giang khẳng định UEF luôn tạo điều kiện để sinh viên ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn

Buổi triển lãm trưng bày gần 40 tác phẩm đa dạng về màu sắc và phong cách với chủ đề chính là vẽ chân dung. Tại đây, các bạn sinh viên đã được hóa thân thành những nghệ sĩ thực thụ và trổ tài kể chuyện bằng màu sắc, qua đó bộc lộ nhiều góc nhìn mới mẻ của người trẻ cũng như sức sáng tạo mạnh mẽ của mình.
Trong mỗi gam màu khác nhau, dù là tươi sáng hay trầm lặng đều thể hiện được cá tính và dấu ấn riêng biệt của từng bạn sinh viên. Trong mỗi đường nét hay cách đi bố cục đều ẩn chứa trong đó những câu chuyện riêng, những cảm xúc không thể trộn lẫn của từng tác giả. Nhìn chung, buổi triển lãm chính là thành quả của một quá trình dài không ngừng học tập, trau dồi của thầy trò UEF, đồng thời thể hiện trọn vẹn tâm huyết mà các bạn đặt vào những tác phẩm của mình.
 


Các giảng viên, khách mời cùng thưởng thức thành quả của sinh viên

Nhận xét về phần thi kết thúc học phần của UEFers trong buổi triển lãm này, bà Đặng Thanh Nhường cho biết bà rất có niềm tin vào tương lai của các khối ngành mỹ thuật, truyền thông, quảng cáo,... Với vị trí chỉ mới là những sinh viên năm 2, nhưng các bạn đã có được những phong cách, khả năng và góc nhìn đặc biệt ấn tượng. Bên cạnh đó, bà cũng khẳng định tiềm năng của việc việc ứng dụng mỹ thuật vào các ngành nghề hiện nay, từ đó khuyến khích UEFers tiếp tục trau dồi, phát huy năng lực của mình.
 
Bà Đặng Thanh Nhường khẳng định tiềm năng mỹ thuật của sinh viên UEF là rất lớn

Trong khuôn khổ của buổi triển lãm, sinh viên đã được trình bày ý tưởng của mình cho các khách mời cũng như giảng viên UEF và nhận những lời nhận xét, góp ý để hoàn thiện sản phẩm. Sau đó, các giảng viên cẩn thận cân nhắc và tiến hành chọn ra 10 bức tranh ấn tượng nhất. Được biết, những tác phẩm này sẽ được triển lãm tại sảnh tầng một từ ngày 15 đến 20/4. Đây chính là sự ghi nhận và ủng hộ  từ Nhà trường dành cho sự cố gắng của các bạn sinh viên trong suốt thời gian qua. 
Kết thúc học phần Hình họa mỹ thuật bằng một buổi triển lãm độc đáo đã mang lại cho những “nhà thiết kế” tương lai của UEF những trải nghiệm khó quên. Hy vọng thông qua môn học này, các bạn đã tích lũy thêm được cho mình những kiến thức và kỹ năng bổ ích, cũng như góp nhặt nhiều chất liệu nghệ thuật để tiếp tục con đường sáng tạo của mình. Vì nghệ thuật không chỉ là hình ảnh và màu vẽ mà nó còn chứa đựng cả tấm lòng, câu chuyện của tác giả, các bạn sinh viên hãy nhanh chân đến với sảnh tầng 1 để có thể thưởng thức trọn vẹn những tác phẩm độc quyền của UEF này nhé. 

Một số tác phẩm ấn tượng đã lọt vào top 10 của buổi triển lãm:
 
TIN LIÊN QUAN