Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Báo cáo chuyên đề Quản trị chất lượng khép lại chuỗi Chuyên đề khoa Kinh tế HK2B

20/06/2021
"Các em nghĩ để níu giữ niềm tin của khách hàng về sản phẩm thì doanh nghiệp cần chú ý điều gì nhất? Tôi không dám chắc là tôi với bạn có cùng suy nghĩ hay không, nhưng với tôi, trước hết lý do người dùng có ưu tiên chọn sản phẩm của công ty này mà không phải nơi khác phải bắt nguồn từ giá trị thực tế mà sản phẩm ấy mang lại." Đó là một trong rất nhiều điểm sáng mà sinh viên UEF đã học hỏi được tại Báo cáo chuyên đề học phần Quản trị chất lượng vào ngày 15/6/2021 vừa qua. 
 


"Học tập gắn kết thực tiễn" luôn được UEF chú trọng
 
Có thể bạn biết rằng, lực lượng Marketing của công ty có chuyên nghiệp đến đâu, dịch vụ quảng cáo làm cho độ phụ sóng của sản phẩm rộng lớn nhưng chất lượng sản phẩm không như cam kết thì rõ ràng khách hàng không thể gắn bó lâu dài với doanh nghiệp được. Do vậy, có thể nói rằng quản trị chất lượng, thiết lập giám sát các khâu liên quan đến hệ thống quản trị chất lượng sản phẩm, dịch vụ có vị trí đặc biệt quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. 

Theo thông tin được ghi nhận, những bài học, câu chuyện kinh nghiệm từ lý thuyết đến thực tiễn mà ông Đỗ Hữu Thanh - Giám đốc công ty TNHH May sư tử vàng chia sẽ đã mở ra nhiều góc nhìn mới cho các thành viên UEF. Đó là chia sẻ về nguyên tắc tảng băng, để có được sự thành công cần có mục tiêu, kế hoạch, nắm bắt cơ hội, kiên trì và luôn kiểm soát mọi thứ. Nguyên tắc tảng băng đưa ra nhiều yếu tố giúp chúng ta nhìn xa hơn, cần có tầm nhìn, sứ mệnh gắn với những yếu tố thành công. 

 


Nguyên tắc 5S và tảng băng được báo cáo viên chia sẻ rất rõ ràng với UEFers

Bên cạnh đó, văn hóa doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát, tăng chất lượng làm việc của nhân viên cũng như việc công ty chọn đúng người, đúng việc, đúng thời gian thì sẽ có một nguồn nhân lực tốt, kết quả rõ rệt cũng đã được các thành viên Nhà UEF trao đổi, thảo luận. Đặc biệt hơn nữa, ông Hữu Thanh đã liệt kê và giải thích rõ ràng nguyên tắc 5S: Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng là chất xúc tác tránh lãng phí và tăng hiệu quả công việc, chất lượng sản phẩm, dịch vụ được đảm bảo. Cạnh đó, nguyên tắc PDCE (Plan/Do/Check/Act) sẽ giúp nhà vận hành rà soát công việc nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm, dịch vụ. 

Ở phần tiếp theo buổi báo cáo, chuyên gia đã nhấn mạnh việc Đào tạo chính là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trong việc duy trì, vận hành và phát triển công ty. Chính việc đào tạo sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị thương hiệu, con người bởi sự nhận thức, làm việc nhóm, triển khai động viên, khen thưởng,...

Các bạn đã tương tác khá nhiều câu hỏi như: "Khi xảy ra khủng hoảng truyền thông thì công ty ưu tiên truyền thông hay tập trung làm chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hơn?"; "Làm thế nào để kiểm soát chất lượng làm việc của nhân viên theo cách hợp lý, rõ ràng?", "Nếu khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm thì phòng ban nào sẽ chịu trách nhiệm cũng như bước tiến hành tiếp theo là gì?". Theo đó, chuyên gia cũng đã từng bước phân tích, chia sẻ và đưa ra các góp ý phù hợp.  

Có lẽ sau khi đọc những thông tin từ buổi Báo cáo chuyên đề học phần Quản trị chất lượng vừa qua, chắc hẳn các thành viên Nhà UEF chúng mình cũng đã hình dung được buổi trao đổi rất tích cực, nhiều kiến thức bổ ích và đặc biệt là "rinh" thêm vài tuyệt chiêu để quản trị chất lượng dịch vụ hiệu quả rồi đúng không nào? 

Như vậy, khép lại chuỗi báo cáo chuyên đề tại Học kỳ 2B năm học 2020 - 2021, khoa Kinh tế không chỉ giúp sinh viên hoàn thành tốt các môn học tại trường mà còn góp phần trang bị cho sinh viên nhiều thông tin hữu ích, tạo tiền đề vững chắc cho việc xác định nghề nghiệp tương lai. Hẹn gặp các "thần dân" Kinh tế ở các buổi chia sẻ tiếp theo trong năm học mới nhé, khoa Kinh tế còn mang đến nhiều điều đặc biệt, các bạn chờ nhé!

 
Thủy Tiên
TIN LIÊN QUAN