Ngành đào tạo

Marketing

30/08/2019
  1. Giới thiệu chương trình đào tạo
Marketing là gì? Học những gì?
Khái niệm Marketing là gì? Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.
Một cách ngắn gọn và chính xác nhất theo GS. Philip Kotler (Giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới – “cha đẻ” của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”
Kiến thức và kỹ năng đạt được:
Kiến thức và kỹ năng về kinh doanh và marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện
Phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, quản lý hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing
Các môn học hấp dẫn như: Marketing căn bản, Quản trị Marketing, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR, Tổ chức sự kiện,…
  1. Mục tiêu tổng quát
Đào tạo cử nhân Tài chính – Ngân hàng nắm vững kiến thức nền tảng, hiện đại về tài chính, chuyên sâu về tài chính doanh nghiệp và ngân hàng, có năng lực hoạch định, tổ chức, quản lý các hoạt động liên quan đến chức năng tài chính tại các tổ chức của nền kinh tế, phát triển nghề nghiệp bản thân trong môi trường cạnh tranh và bối cảnh hội nhập toàn cầu.
  1. Mục tiêu cụ thể
  • PO1:  Đào tạo người học có kiến thức nền tảng rộng và sâu về lĩnh vực tiếp thị, có năng lực ứng dụng kiến thức để giải quyết các yêu cầu xử lý, cung cấp thông tin và ra quyết định trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo và xây dựng thương hiệu;
  • PO2: Có kỹ năng thực hành nghề nghiệp: hoạch định, tổ chức, quản lý các hoạt động liên quan đến chức năng tiếp thị tại các đơn vị, tổ chức của nền kinh tế trong trong một môi trường kinh doanh cạnh tranh và bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu;
  • PO3: Có năng lực học tập, nghiên cứu, phát triển bản thân, linh hoạt, thích nghi với môi trường làm việc thay đổi.
  • PO4: Có kỹ năng giao tiếp hiệu quả, làm việc nhóm và các kỹ năng mềm khác nhằm thực nghiệm, tìm ra giải pháp giải quyết các vấn đề của ngành, chuyên ngành;
  • PO5: Có kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phân tích một cách độc lập;
  • PO6: Có phẩm chất chính trị, tuân thủ luật pháp;
  • PO7: Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp theo yêu cầu riêng của nghề, có trách với xã hội, cộng đồng.
  1. Chuẩn đầu ra
Về kiến thức
  • PLO1: Nhận biết, giải thích và có khả năng vận dụng tốt chính sách, pháp luật của nhà nước.
  • PLO2: Diễn giải một cách có hệ thống các kiến thức tổng quát về kinh tế vĩ mô và vi mô.
  • PLO3: Nhận biết, diễn giải và có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế các kiến thức căn bản về quản trị và quản trị tiếp thị.
  • PLO4: Nhận biết, diễn giải kiến thức tiếp thị hiện đại, có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế nhằm đánh giá thực trạng hoạt động tiếp thị của đơn vị doanh nghiệp,
  • PLO5: Phân tích thị trường, lập kế hoạch tiếp thị, xây dựng chiến lược thương hiệu cho cá nhân và doanh nghiệp, xây dựng chiến lược quảng cáo.
  • PLO6: Biết sử dụng các phần mềm nghiệp vụ chuyên dụng trong việc thực hành nghiên cứu tiếp thị/ biết sử dụng các phần mềm hỗ trợ cho việc thiết kế ấn phẩm quảng cáo trực tuyến và phi trực tuyến, xây dựng Content Marketing trên mạng xã hội và internet.
Về kỹ năng
  • PLO7: Có kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn và các dạng tư duy khác (biện chứng, phân tích, phán đoán).
  • PLO8: Có kỹ năng làm việc nhóm.
  • PLO9: Có kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và thuyết trình, kỹ năng viết chuyên ngành.
Về thái độ
  • PLO10: Có phẩm chất chính trị – đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với tổ chức, đơn vị.
  • PLO11: Có ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong công nghiệp, làm việc khoa học.
  • PLO12: Có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể, dẫn dắt về chuyên môn, nghiệp vụ tài chính – ngân hàng đã được đào tạo.
  • PLO13: Có khả năng đưa ra được kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường, phát hiện và giải quyết một số vấn đề phức tạp về mặt kỹ thuật.
  1. Cơ hội nghề nghiệp
Người học tốt nghiệp ngành Tiếp thị có thể đảm nhận các vị trí:
  • Chuyên viên phân tích thị trường; nghiên cứu tiếp thị
  • Chuyên viên bán hàng trong các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp
  • Chuyên viên marketing trong các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ và các tổ chức
  • Chuyên viên quảng cáo, truyền thông trong các công ty truyền thông, tổ chức sự kiện; các tổ chức phi lợi nhuận
  • Chuyên viên quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp và cho cá nhân
  • Các vị trí cấp cao như quản lý bộ phận, giám đốc chi nhánh, giám đốc tiếp thị, giám đốc điều hành;
  1. Cơ hội học tập
Liên thông trong với các chương trình nâng cao ở bậc sau đại học của các trường đại học trong nước và quốc tế
TIN LIÊN QUAN
Loading...