Tin tức sự kiện

Bứt phá giới hạn và bắt đầu hành trình khởi nghiệp qua talkhsow “Chuyện chưa kể”

19/12/2022
Khởi nghiệp đang là xu hướng phát triển tương lai của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên để biến một dự án khởi nghiệp thành hiện thực không phải đơn giản, đòi hỏi nhiều yếu tố, gồm cả khách quan và chủ quan. Lúc này, những chương trình chuẩn bị hành trang khởi nghiệp là hết sức cần thiết.
Với tinh thần ấy, những câu hỏi liên quan đến khởi nghiệp như: Có những điều gì mà mình còn chưa biết về khởi nghiệp? Làm thế nào để phát huy hết tiềm năng của chính mình khi khởi nghiệp? Là một người mới, tôi cần nắm bắt những tips gì?,... đã được diễn giả làm rõ tại talkshow khởi nghiệp “Chuyện chưa kể”.
Hoạt động do Khoa Kinh tế UEF phối hợp với CLB BIHub tổ chức với mong muốn ươm mầm tư duy khởi nghiệp và tạo điều kiện giúp sinh viên UEF gặp gỡ, trao đổi thông tin, tiếp thu các kiến thức về khởi nghiệp từ các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.
Diễn giả chương trình là ông Trương Minh Hiếu - Co-Founder và Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Best Home Land, ông Phạm Văn Hoàng - CEO - Founder của FastShip và FastHub Việt Nam. Về phía UEF có sự tham dự của ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế , ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Khoa Kinh tế gửi thư cảm ơn đến hai diễn giả 

Trước khi bắt đầu giải đáp những thắc mắc sinh viên Khoa Kinh tế, diễn giả Trương Minh Hiếu đã nhắn gửi UEFers khi còn đang ngồi trên giảng đường là đừng bỏ phí tuổi trẻ mình, cần phải học tập nghiêm túc khi còn có sự giúp đỡ của các thầy cô, để sau này chúng ta khi bắt đầu con đường khởi nghiệp không phải quay trở lại để tích lũy lại những kiến thức mà chúng ta đã bỏ qua.
Tiếp đến, ông Phạm Văn Hoàng cũng chia sẻ đến cho các bạn sinh viên những thành công và thất bại trên hành trình mang thương hiệu của mình đạt top 50 của Startup 2022 VNExpress. Các khó khăn về xoay vốn đầu tư, ý tưởng để định hướng con đường thành công của mình và ngay cả “câu chuyện chưa kể” khi từ bỏ mức thu nhập 2000 USD để trở thành shipper với thu nhập chỉ 10 triệu đồng.
Trong khi đó, ông Trương Minh Hiếu là thế hệ nhà môi giới đầu tiên tham gia vào thị trường bất động sản hạng sang, trải qua nhiều vị trí từ Best Seller - Best Director khi tham gia phân phối các dự án lớn tại Việt Nam và Úc Châu. Là nhà lãnh đạo có kinh nghiệm thực chiến quý báu trong lĩnh vực bất động sản, ông không ngần ngại chia sẻ về những khoảng thời gian khó khăn khi tìm được con đường mà mình mong muốn. Ngoài ra, ông cũng chia sẻ thêm về những nguyên do tại sao thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn trong thời điểm hiện nay và đưa ra nhiều lời khuyên cho những bạn trẻ có mong muốn xây dựng sự nghiệp ở lĩnh vực này.



Những lời khuyên và định hướng ngành nghề trong tương lai được hai diễn giả chia sẻ kỹ lưỡng
 
Chủ đề khởi nghiệp luôn thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn sinh viên, vì vậy đã có rất nhiều câu hỏi được gửi đến cho hai diễn giả. Trong suốt thời gian giải đáp những câu hỏi cho các bạn sinh viên, hai diễn giả cũng nhắc nhở các bạn sinh viên những kiến thức cần phải nắm bắt thật tốt, vạch cho mình những kế hoạch để học tập hiệu quả và định hướng các lĩnh vực tiềm năng trong tương lai.





Chủ đề khởi nghiệp của talkshow “Chuyện chưa kể” đã thu hút rất đông các bạn sinh viên theo dõi, tương tác
 
Thông qua buổi talkshow, các diễn giả đã mang đến làn gió mới về tư duy kinh doanh, thay đổi cách tư duy phân tích kiểu truyền thống. Mong rằng các bạn sinh viên sẽ bước ra khỏi giới hạn của bản thân, tích cực khám phá, sáng tạo và sớm thành công với dự án khởi nghiệp của mình.

Nguồn: TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN