Tin tức sự kiện

Cùng chuyên gia phân tích chiến lược thâm nhập thị trường tại các công ty đa quốc gia

05/12/2022
Luôn mong muốn mang đến cho sinh viên cơ hội tích lũy kinh nghiệm trong ngành nghề ngay khi còn trên ghế Nhà trường, các Khoa đào tạo thường xuyên tổ chức các buổi báo cáo chuyên để, đưa thực tiễn vào môn học.
Từ ngày 29/11, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế có cơ hội được trao đổi và thảo luận cùng diễn giả Đặng Lợi Hoan – Tổng Giám Đốc  - Phó chủ tịch, Điều hành Việt Nam và Campuchia LF Logistics – A Li & Fung Company với chuyên đề Thâm nhập thị trường trong nước và thế giới.
Thâm nhập thị trường là kết quả của việc bán thành công một mặt hàng trong một thị trường mới. Thâm nhập thị trường sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá toàn bộ ngành, thông qua đó định vị trí cũng như xác định tiềm năng phát triển trong ngành để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh tốt hơn.Tại buổi workshop, ông Đặng Lợi Hoan có những chia sẻ về cách xâm nhập thị trường và phát triển mặt hàng trên các lĩnh vực nổi trội trong và ngoài nước.

Chủ đề về thâm nhập thị trường đã thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế
 
Bắt đầu buổi chia sẻ, diễn giả đã đặt cho các bạn sinh viên những câu hỏi về cách thâm nhập thị trường của “các ông lớn” hiện nay như tập đoàn Vingroup hay các chuỗi cửa hàng F&B có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến thị hiếu của giới trẻ như Starbucks, McDonald,...
Ông chia sẻ nguyên nhân tại sao các chuỗi cửa hàng lớn trên thế giới khó thành công ở thị trường Việt Nam. Đầu tiên cần phải nắm bắt được nhu cầu của khách hàng đối với các mặt hàng xuất khẩu ở thị trường mà doanh nghiệp hướng tới, thêm nhiều thị trường phân phối sản phẩm, xuất khẩu, nhượng quyền thương mại,...
Đối với vấn đề xuất khẩu trong kinh doanh, bằng những kinh nghiệm trong ngành nghề Logistics, diễn giả Đặng Lợi Hoan có nói thêm về việc nhập khẩu bằng các con đường khác nhau đối với từng mặt hàng để có thể điều chỉnh tốt các vấn đề phát sinh trong vận chuyển và mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất. Đây cũng chính là cách để doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng với các thương hiệu lâu năm.
Diễn giả phân tích cách để xác định phân khúc khách hàng dựa vào môi trường, văn hóa sống tại thị trường hướng đến
 
Đi vào phân tích các doanh nghiệp lớn chọn thâm nhập vào thị trường Việt Nam; Những nguyên nhân tại sao các doanh nghiệp vô cùng thành công ở thị trường khác ở Châu Á như Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore nhưng khó phát triển ở Việt Nam được diễn giả phân tích bằng những hình ảnh và số liệu phân tích kỹ lưỡng giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn: “Đối với các bạn sinh viên có mong muốn được làm việc tại các công ty đa quốc gia hay muốn phát triển một sản phẩm mang thương hiệu cá nhân cho riêng mình thì hãy ghi nhớ rằng bước quan trọng là phải nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tại thị trường mà các bạn quảng bá.”
 

UEFers ứng dụng những phương pháp vừa được học để tìm ra những ưu và khuyết điểm tại các doanh nghiệp lớn đang vận hành
 
Kết thúc buổi workshop, diễn giả khẳng định các bạn sinh viên không chỉ nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề mà còn cần học thật tốt, không ngừng trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng khi còn trong ghế Nhà trường, xây dựng cho bản thân tác phong chuyên nghiệp từ những việc cơ bản. Từ đó, các bạn có thể dễ dàng nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp sau này. Đáp lại sự nhiệt tình của diễn giả, UEFers cũng liên tục đặt ra nhiều câu hỏi tương tác, thể hiện sự quan tâm đến lĩnh vực này. 
Chuỗi workshop chia sẻ kinh nghiệm và những chiến lược thâm nhập thị trường tại các tập đoàn công ty đa quốc gia của diễn giả Đặng Lợi Hoan  diễn ra thành công vào ngày 1/12 và 2/12.
 
Tin: TT.TT-TT
Ảnh: Media Team TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN