Tin tức sự kiện

Những thách thức và tiềm năng của ngành Logistics được các chuyên gia bật mí trong buổi seminar

09/12/2022
Tiếp nối các hoạt động cập nhật kiến thức thực tiễn gắn với ngành học, sáng ngày 7/12, Câu lạc bộ Logistics and Supply Chain (LSC) phối  hợp với Khoa Kinh tế tổ chức buổi Seminar “Vietnam Logistics Transformation and Our Actions”.

Buổi hội thảo có sự tham dự của các diễn giả khách mời: chị Nguyễn Thị Dạ Hằng - Giám đốc vận hành tại Trading Foe Vietnam, Thạc sĩ Quản trị chuỗi cung ứng tại Đại học Sorbonne (Pháp), anh Hà Văn Thu -  Phó Giám đốc Thương mại tại IPP Air Cargo, Thạc sĩ Quản trị chuỗi cung ứng tại Đại học Sorbonne (Pháp), chị Bùi Đỗ Ngân Giang – Giám đốc nhân sự, Tạp chí VietNam Shipping Gazzett.

Về phía Khoa Kinh tế có sự tham dự của ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa, Trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và các thầy cô giảng viên.
 
Đại diện Khoa gửi thư cảm ơn đến quý diễn giả
 
Trước khi bắt đầu, ThS. Đỗ Thị Thu Hà có những chia sẻ với các bạn sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng: “Ngành Logistics có thể là ngành học khá mới mẻ đối với các bạn sinh viên. Môi trường UEF sẽ đào tạo cho các bạn các kỹ năng chuyên môn để có thể tham gia lập kế hoạch, tổ chức, điều hành dịch vụ vận tải đa phương thức; Xây dựng môi trường học tập trải nghiệm thực tế giúp các sinh viên có thể thực hành nghiệp vụ giao nhận vận tải đa phương thức trong ngành”.

Theo thống kê sơ bộ, hiện nay ở TP.HCM có khoảng 800 – 900 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ logistics trong tổng số khoảng hơn 1500 doanh nghiệp trên cả nước, (Theo ước tính của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, trung bình mỗi tuần có một công ty giao nhận logistics được cấp phép hoạt động hoặc bổ sung chức năng logistics). Sự bùng nổ của dịch vụ logistics đã làm cho nguồn nhân lực cho ngành này trở nên thiếu hụt trầm trọng.

Trong khi đó, hiện nay, ngành Logistics đóng góp khoảng 21% GDP cả nước, một con số đáng kinh ngạc bởi những lợi nhuận của ngành logistics mang lại cho nền kinh tế đất nước. Trong tương lai, chắc chắn ngành logistics sẽ còn phát triển hơn nữa và cơ hội nghề nghiệp của sinh viên ngành logistics sẽ ngày càng rộng mở.

Buổi Seminar “Vietnam Logistics Transformation and Our Actions” vừa qua đã giải đáp cho các bạn sinh viên ngành Logistics về những vấn đề đang hiện hữu trong ngành và những tiềm năng phát triển trong nghề: Với một sinh viên chuyên ngành Logistics hoặc những bạn sinh viên tham gia các khóa học nghiệp vụ xuất nhập khẩu, các bạn có cơ hội việc làm như thế nào? Những thách thức và tiềm năng của ngành logistics với các bạn ra sao?.
 
Những câu hỏi về kiến thức và những biến động trong ngành được các chuyên gia chia sẻ tại buổi hội thảo
 
Trong suốt chương trình, các bạn được lắng nghe anh Hà Văn Thu chia sẻ về những biến động trong ngành nghề và các tính huống phát sinh thực tế trong quá trình làm việc của mình: Quy trình handle một lô hàng xuất đường hàng không của công ty logistics; Các chứng từ liên quan lô hàng xuất đường hàng không (Booking, AWB), quy trình handle một lô hàng nhập đường hàng không của công ty logistics, các chứng từ liên quan lô hàng nhập đường hàng không (AN, DO), chính sách quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu, thủ tục hải quan điện tử.
Không chỉ là kiến thức mà còn là những kinh nghiệm quý báu đối với các bạn sinh viên
 
Tiếp đó, các bạn sinh viên được tiếp thu thêm kiến thức cơ bản về kho hàng (Warehousing), các nguyên tắc tổ chức và quản lý kho hàng, các nghiệp vụ quản lý kho (xuất nhập hàng, bảo quản, kiểm kê) từ chị Nguyễn Thị Dạ Hằng - Giám đốc vận hành tại Trading Foe Vietnam, Thạc sĩ Quản trị chuỗi cung ứng tại Đại học Sorbonne (Pháp).
Tinh thần học hỏi không ngừng của sinh viên được thể hiện 
 
Không chỉ tiếp thu kiến thức một chiều, quá trình trao đổi vừa qua đã chứng minh được tinh thần học hỏi không ngừng của sinh viên Nhà UEF. Mong rằng các bạn sẽ giữ được nhiệt huyết với ngành và xây dựng nhiều cơ hội cho bản thân trong tương lai
 

 

Ảnh và tin tức: TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN