Tin tức sự kiện

Sinh viên tìm hiểu câu chuyện thắt chặt tiền tệ hậu Covid-19 trong quản trị dự án

10/12/2022
Với mục đích giúp sinh viên tiếp cận những kiến thức thực tiễn của môn Quản trị dự án, đặc biệt là vấn đề tài chính, vào tối 6/12, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề học phần này với chủ đề “Quản trị dự án trong thời điểm thắt chặt tiền tệ hậu Covid-19”
Buổi báo cáo do ông Lê Nhật Trường Chinh - Founder and CEO at SUCCESS Partner Co.Ltd làm diễn giả. 





Diễn giả đã chia sẻ đến sinh viên nhiều câu chuyện thực tế về quản trị dự án trong thắt chặt tiền tệ
 
Để sinh viên hình dung bức tranh thực tế rõ hơn, ông Trường Chinh đã phân tích thị trường từ câu chuyện cụ thể về thương hiệu. Theo ông, dự án còn là công cụ để giải quyết các vấn đề của xã hội nên người làm quản trị dự án cũng phải quan tâm thông tin về mặt xã hội cho các dự án. 
Yếu tố quan trọng mà diễn giả nhấn mạnh đối với quản trị dự án là tài chính. Người dùng tiền làm dự án cũng muốn thắt chặt chi tiêu, điều này đòi hỏi sự tính toán của người quản lý dự án càng chi tiết hơn nữa, quan trọng nhất là quản trị dòng tiền.
Bên cạnh đó, ông Trường Chinh cũng chia sẻ những câu chuyện liên quan đến vấn đề làm dự án thực tế phải xem xét quy định của pháp luật, cũng như phân tích các rủi ro trong quản trị dự án.

 




Sinh viên lắng nghe và ghi chú những thông tin cần thiết cho môn học
 
Đối với môn học Quản trị dự án, diễn giả cũng cho biết muốn hiểu và vấn dụng tốt kiến thức thì các bạn phải nắm rõ các môn liên quan như quản trị nhân sự, quản trị marketing, quản trị quan hệ khách hàng, quản trị tài chính,… 
Thông qua buổi báo cáo, sinh viên đã có thêm góc nhìn thực tiễn về chủ đề thắt chặt chi tiêu trong quản trị dự án. Đây là những kiến thức cần thiết để các bạn vận dụng vào môn học, nhận biết vấn đề tốt hơn và có những định hướng nghề nghiệp cụ thể hơn trong tương lai.
Nguồn: TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN