Tin tức sự kiện

"Ánh đuốc" soi đường từ những người thầy đặc biệt

10/11/2023
Tháng 11, thời điểm đặc biệt để những người học trò nhắc nhớ về “nghĩa thầy”, về công ơn của những "người khai sáng", truyền cảm hứng, kiến tạo về trí tuệ, nhân cách và nâng đỡ ước mơ của người học. 
Ở môi trường đại học, vai trò của thầy cô có lẽ hơn một người giảng dạy, đó là người định hướng, đồng hành và mang đến những bài học cuộc sống ý nghĩa cho sinh viên. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, biết bao tâm tư, tình cảm của những người học trò lại có dịp được cất lời.
 
 
Với mỗi sinh viên, từng thầy cô sẽ mang đến một cảm nhận riêng và tất cả bài học đều có giá trị đặc biệt. 
 

ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh chia sẻ nhiều kinh nghiệm sống cho sinh viên 
 
Người thầy mà em muốn nhắc đến trong quá trình học tập tại UEF đó là thầy Lưu Hoàng Thiện Minh, dạy em môn Chuyển đổi số. Ngay từ buổi đầu tiên, em đã rất ấn tượng bởi chất giọng trầm và truyền cảm hứng, đầy đủ cung bậc cảm xúc khi thầy truyền đạt kiến thức bài học đến với mọi người. Mỗi buổi học, thầy luôn chia sẻ những câu chuyện từ thực tế, nhưng vẫn bám sát đến bài học để giúp sinh viên có góc nhìn thực tiễn và tổng quan hơn. Với em, thầy không chỉ là một người truyền đạt kiến thức, mà còn là một người đúc kết kinh nghiệm cho những học trò đang chuẩn bị hành trang bước vào đời. Thầy là nguời luôn tận tâm với nghề, hết lòng giải đáp mọi thắc mắc về bài học lẫn kinh nghiệm sống cho em. Nhân dịp 20/11, em chúc thầy luôn tận tâm với đam mê, nhiệt huyết với vai trò “người lái đò” để truyền lửa cho các thế hệ học trò chúng em”, cảm xúc của bạn Huỳnh Thị Yến - sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, khi nhắc đến người thầy cho bạn nhiều cảm hứng. 
“Cố lên em, cần gì thì nói với thầy cô!”
Thời gian học tập và sinh hoạt dưới mái nhà UEF, bạn Hà Ngọc Cầm - sinh viên Khoa Marketing đã “lớn lên” trong sự dạy dỗ và rèn giũa của các thầy cô. Những ngày đầu tiếp nhận vị trí Bí thư Đoàn khoa, một Ngọc Cầm với không ít bỡ ngỡ cùng sự non nớt đã vững tâm hơn nhờ vào sự đồng hành của thầy Bảo Giang, cô Phương Quỳnh và các thầy cô của Khoa Marketing. 
 

Với Ngọc Cầm, sự đồng hành và hỗ trợ của tập thể giảng viên Khoa Marketing rất quan trọng 
 
Em vẫn nhớ câu nói một người thầy đã từng chia sẻ: “Em chỉ thật sự là một người lãnh đạo giỏi khi em làm những người xung quanh cùng tiến bộ với em.” Đến tận bây giờ, em vẫn lấy câu nói đó làm kim chỉ nam để xây dựng Đoàn - Hội Khoa Marketing. Em vẫn nhớ sự động viên, những lời nói đầy ân cần khi em trở nên mất định hướng: “Em cứ làm đi, thầy cô sẽ hỗ trợ em”, “Cố lên em, cần gì thì nói với thầy cô”. Tin chắc rằng, nếu không có những sự yêu thương đó thì sẽ không có được em, một phiên bản trưởng thành và tự tin như hiện tại. Nhờ vào sự yêu thương, động viên và khuyến khích từ các thầy cô, em đã có niềm tin vào bản thân và khám phá được tiềm năng của mình. Em muốn gửi đến quý thầy cô những lời chúc tốt đẹp và sự biết ơn từ sâu trong lòng. Thầy cô hãy luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn đủ "Tâm - Trí - Lực" để cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp trồng người cao cả và vĩ đại này”, Ngọc Cầm bộc bạch. 
“Thầy cho em bài học về lòng đam mê và sáng tạo”
Khi bước chân vào môi trường đại học, có một người thầy rất đặc biệt mà em quý trọng, đó là thầy Nguyễn Đình Tuấn, dạy em môn Tiếng Anh 2. Thầy luôn truyền cảm hứng và kiến thức một cách rất đặc biệt, không chỉ bài học trong sách vở, thầy luôn khai thác những câu chuyện bên ngoài làm tất cả sinh viên luôn có hứng thú khi học tập. Thầy luôn tạo một cảm giác thân thiện với sinh viên nên tiết học của thầy luôn được vui vẻ. Một trong những bài học quan trọng nhất từ thầy mà em nhớ nhất là lòng đam mê và sáng tạo. Thầy luôn khuyến khích em viết và sáng tạo bằng cách tự do, thầy đã giúp em thấy tự tin hơn trong việc thể hiện những kỹ năng trong tiếng Anh. Đây cũng là bài học em áp dụng vào cuộc sống”, bạn Hồ Ánh Kiệt - sinh viên Khoa Marketing bày tỏ. 
 

Ánh Kiệt được truyền cảm hứng từ bài học về đam mê và sáng tạo của ThS. Nguyễn Đình Tuấn 
 
Với những tình cảm của người học trò, Ánh Kiệt cũng gửi lời chúc đến thầy Tuấn và tất cả thầy cô Nhà UEF luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học trò về sau.
“Thầy cô mở ra thế giới đầy màu sắc rực rỡ”
Tại UEF, sinh viên còn được truyền đạt nhiều bài học từ các thầy cô tại tổ chức, doanh nghiệp đối tác của Nhà trường. Tuy không thường trực, từng bài học ý nghĩa, thực tiễn của các thầy cô giúp các bạn hiểu hơn về thế giới đầy màu sắc. 
Những bài giảng thú vị, hấp dẫn của các thầy cô luôn mở ra một thế giới đầy sắc màu rực rỡ. Khi được học với thầy Quốc Bình, người dạy môn Chương trình phát thanh, em cảm thấy mình được hiểu ra rất nhiều điều, những bài học của thầy không chỉ là kiến thức mà còn là kinh nghiệm thực tế, kỹ năng nghề nghiệp và giá trị về cuộc sống,... Những bài học ấy em sẽ luôn trân trọng và thực hiện thật tốt. Nhân ngày 20/11, em chúc thầy và toàn thể thầy cô của Nhà UEF sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và công tác tốt”, bạn Vũ Diệu Thúy - sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông gửi gắm. 
 

Những bài học thực tiễn từ các giảng viên doanh nhân giúp các bạn hiểu hơn về thế giới đầy màu sắc
 
Bài học em được truyền cảm hứng từ một người thầy là về sự quan tâm đối với mọi người xung quanh. Thầy luôn nhắc nhở em hãy luôn khéo léo trong giao tiếp, lắng nghe và tôn trọng người khác. Bằng cách này, em tin rằng chúng ta có thể xây dựng một môi trường hỗ trợ và yêu thương, làm việc và sống cùng nhau một cách hạnh phúc. Cảm ơn những người thầy, người cô đã dành tình yêu thương và tri thức cho chúng em. Nhờ sự cống hiến và tận tâm của các thầy cô, chúng em đã được học hỏi, phát triển và trưởng thành”, bạn Trương Văn Tú Tâm - sinh viên Khoa Kinh tế gửi lời tri ân. 
Trong lòng mỗi học trò luôn có ít nhất một thầy cô đặc biệt - một người khai sáng, soi đường và truyền cảm hứng cho những ước mơ cùng sự trưởng thành. Công ơn của các thầy cô là không thể kể xiết, với sự kính trọng và tấm lòng tri ân, hy vọng những “người khai sáng” của Nhà UEF luôn vững tâm vào sứ mệnh đồng hành, nâng đỡ và xây dựng những giá trị giáo dục tốt đẹp. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN