Tin tức sự kiện

Bán kết English Eloquence Contest 2023 chọn ra 10 gương mặt xuất sắc bước vào chặng đua cuối

26/12/2023
Sau gần một tháng triển khai vòng loại dưới hình thức online, English Eloquence Contest 2023 thu hút hơn 70 thí sinh đến từ các học viện, trường đại học trên địa bàn TP.HCM ghi danh. Trong đó, giám khảo chuyên môn đã lựa chọn ra 16 bài dự thi tương ứng với 16 thí sinh xuất sắc bước vào vòng Bán kết.
Sáng 26/12, Khoa Tiếng Anh UEF đã tổ chức thành công vòng Bán kết cuộc thi Hùng biện tiếng Anh liên trường năm học 2023 - 2024 - “Gen Z and Opportunities for Success”. Top 10 thí sinh ưu tú đã được tìm ra, sẵn sàng cho chặng đua cuối dự kiến tranh tài vào đầu tháng 1/2024.
 
Vòng Bán kết đã tìm ra được top 10 cho đường đua chinh phục ngôi vị Quán quân

Tham dự vòng Bán kết có: TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh; TS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường; ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh; các giảng viên Khoa Tiếng Anh Nhà UEF và các thầy, cô đến từ Đại học Sài Gòn, Đại học Văn Hiến.
 
TS. Phạm Huy Cường động viên các thí sinh trước giờ thi

Giám khảo tại vòng Bán kết gồm có: ThS. Đặng Quang Tám, ThS. Nguyễn Thị Kim Dung và ThS. Lê Thụy Thảo Sương. Các thầy, cô đều là giảng viên ưu tú, giàu kinh nghiệm của Khoa Tiếng Anh UEF. 
 
3 vị giám khảo của vòng Bán kết

Tại vòng Bán kết, top 16 thí sinh được chia thành 4 đội gồm: The Gladiator Team, The Gus Team, The Confederation Team và The Fantastic IV Team. Các thí sinh đến từ các trường: UEF, HUTECH, Đại học Văn Lang, Đại học Văn Hiến, Đại học Gia Định, Đại học Quốc tế Sài Gòn, Học viện Cán bộ TP.HCM,... Lần lượt 2 đội sẽ tranh tài với nhau theo một chủ đề. Một đội hùng biện “FOR”, đội còn lại sẽ là “AGAINST”. Như vậy sẽ có 2 vòng tương ứng với 4 đội.
Vòng đầu tiên, The Gladiator Team đối đầu với The Gus Team. Chủ đề tranh biện của hai đội là: “University is the obvious choice for high school students after graduation? What is your opinion of this?”. Vòng thứ hai, The Confederation Team và The Fantastic IV Team cùng tranh biện chủ đề: "Is getting a Master’s degree right after graduation a sensible choice? What is your take on this?". Kết thúc mỗi vòng thi, các cặp thi đấu phải trả lời thêm một câu hỏi từ Hội đồng giám khảo.  
 
Vòng đối đầu giữa The Gladiator Team và The Gus Team

Mỗi thành viên trong nhóm sẽ có 2 phút để thể hiện qua điểm của mình. Lượt “ủng hộ” sau đó đến lượt “phản đối”, cứ như vậy cho đến khi cả 4 thành viên hoàn thành phần tranh biện của mình. Tuy nhiên, ý kiến của các thí sinh trong cùng một đội phải logic với nhau, thể hiện được tinh thần đồng đội quy về một bài biện luận chung. 
 
The Confederation Team và The Fantastic IV Team tranh biện vòng thứ 2

Với hình thức này, giám khảo sẽ chấm cả điểm cá nhân và đồng đội. Tương ứng với mỗi chủ đề sẽ lựa chọn đội xuất sắc bước vào vòng tiếp theo. Như vậy sẽ có 2 đội góp mặt tại vòng Chung kết. Tuy nhiên, xét theo phần trình bày của từng cá nhân, trong 2 đội không may mắn dừng lại sẽ lựa chọn tương ứng 2 thành viên có phần thể hiện tốt nhất để bước tiếp. Như vậy, có tất cả 10 thí sinh sẽ tranh tài tại Chung kết. 
 
Giám khảo đặt câu hỏi và góp ý cho các thí sinh

Sau gần 2 tiếng diễn ra, các thí sinh đều rất tự tin thể hiện quan điểm của mình bằng vốn từ vựng phong phú. Có thể thấy, Anh ngữ đã sớm trở thành ngôn ngữ quen thuộc của các bạn. Giám khảo đánh giá cao top 16. Bên cạnh kỹ năng về ngoại ngữ, năng lực tranh biện của các bạn cũng là điều mang lại nhiều sự bất ngờ. 
 
Top 16 đều nhận được giấy chứng nhận từ Ban tổ chức

Kết thúc 2 vòng thi, Giám khảo đã phải cân nhắc rất kỹ để lựa chọn những gương mặt cho vòng Chung kết sắp tới. Vòng Bán kết đã gọi tên The Gus Team và The Fantastic IV Team bước vào chặng đua chung cuộc. Và thí sinh Mỹ Uyên đến từ The Gladiator Team, Quý Bảo đến từ The Confederation Team là 2 gương mặt có phần tranh biện cá nhân xuất sắc sẽ bước tiếp cùng The Gus Team và The Fantastic Team.
 
Top 10 đã lộ diện, sẵn sàng bứt phá tại vòng Chung kết

Cùng chờ đón top 10 thể hiện bản lĩnh hùng biện tiếng Anh của mình tại vòng Chung kết - chặng về đích hứa hẹn đầy gay cấn và hấp dẫn. Chúc mừng các thí sinh đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và sẵn sàng bùng nổ ở chặng đua tìm kiếm ngôi vị Quán quân.
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN