Tin tức sự kiện

Các "quý cô toàn năng" UEF tự tin tỏa sáng và nhận về nhiều niềm vui trong dịp 8/3

08/03/2024
Nhân dịp chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, UEF đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho “phái đẹp”. Các cô đã có những giây phút thăng hoa trên sân khấu của riêng mình cũng như đắm chìm cảm xúc trong các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được tiếp thêm lửa từ những câu chuyện về hình ảnh người phụ nữ thời đại. Chuỗi hoạt động gồm cuộc thi "Quý cô toàn năng" và chương trình trình nghệ thuật "Dear, my darling" diễn ra vào ngày 7/3 vừa qua đã mang đến nhiều niềm vui và kỷ niệm cho nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên UEF. 
 


UEF tổ chức hoạt động ý nghĩa dành cho quý cô nhân ngày 8/3
 
Các hoạt động có sự tham dự của thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; cô Đinh Thị Diệu Hương - Thành viên Hội đồng trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Ngô Cao Cường - Giám đốc Đào tạo sau đạo học; TS. Lý Thiên Trang - Giám đốc Bảo đảm và Kiểm định chất lượng; Kiện tướng Dancesport Khánh Thi - Viện trưởng Viện Văn hóa - Nghệ thuật; ThS. Hồ Anh Phụng - Phó Chủ tịch Hội Cựu sinh viên UEF và chị Vũ Quỳnh Như - CEO Founder Easy Edu cùng lãnh đạo các đơn vị Khoa, Phòng, Ban, Viện, Trung tâm. 

 

Các “Quý cô toàn năng” tỏa sáng với chất riêng

 

Sau những giờ làm việc năng suất, các nữ CB-GV-NV UEF đã có dịp thư giãn với sân chơi của riêng mình. Tại cuộc thi “Quý cô toàn năng”, các cô đã có cơ hội thể hiện sự duyên dáng, khéo léo, tỉ mỉ, vốn kiến thức phong phú và tài năng ứng xử của bản thân thông qua nhiều phần thi hấp dẫn, thú vị. 
Ở phần thi mở màn, mỗi thí sinh đã tham gia phần thi trình diễn trang phục công sở và trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam. Thí sinh đại diện các đơn vị đều có sự đầu tư chu đáo, tỉ mỉ từ việc chọn trang phục đến phong cách trình diễn và tương tác sân khấu. Một số cá nhân thể hiện sự quyết tâm bằng những bộ trang phục, phụ kiện do tự tay mình thiết kế. Phần thi theo đó cũng trở nên kịch tính, màu sắc và hấp dẫn. Được biết với phần thi trình diễn trang phục truyền thống, các cô đã dành thời gian để dày công nghiên cứu nhằm thể hiện tốt nhất tinh thần của bộ trang phục. 
 








Phần thi thể hiện sự duyên dáng của các quý cô
 
Vượt qua vòng thi thể hiện sự duyên dáng, Top 15 thí sinh trình diễn tốt nhất đã bước vào vòng "Tài năng". Với vòng thi này, các cô đã được tự do thể hiện sự sáng tạo, khẳng định màu sắc, phong cách của mình thông qua việc gói quà từ các vật dụng do Ban tổ chức chuẩn bị. Những phần quà độc đáo được gói từ bàn tay khéo léo của các quý cô đã để lại nhiều ấn tượng đối với người theo dõi.
 




Vòng thi "Tài năng" của Top 15 
 
Chặng đua cuối cùng là sự góp mặt của 8 thí sinh “tài năng” nhất. Phần thi “Thanh lịch” là cơ hội để các cô chia sẻ sâu sắc suy nghĩ, quan điểm và góc nhìn của bản thân về các chủ đề: phụ nữ hiện đại, nhịp sống công sở, tình yêu thời 4.0, duyên, sau giờ làm, yêu hay cưới, bình đẳng giới và bắt trend. Ở phần thi quyết định này, các cô khiến khán giả hào hứng khi thể hiện trình độ ngoại ngữ nổi bật với phần ứng xử bằng song ngữ, tam ngữ. 
 




Thí sinh gây ấn tượng với phần trả lời bằng song ngữ, tam ngữ
 
Ban giám khảo cuộc thi gồm có 2 hội đồng. Hội đồng chuyên môn được “cầm trịch” bởi thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, cô Đinh Thị Diệu Hương - Thành viên Hội đồng trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng và TS. Lý Thiên Trang  - Giám đốc Bảo đảm và Kiểm định chất lượng. Hội đồng còn lại là Ban giám khảo “động viên” gồm 20 nam CB-GV-NV UEF. 
 

Giám khảo thích thú với phần thể hiện của các "quý cô toàn năng"
 
Với những lý lẽ, lập luận rõ ràng, mạch lạc, thể hiện tư duy của người phụ nữ thời đại, đại diện Khoa Tiếng Anh đã giành Giải Nhất chung cuộc. Giải Nhì, giải Ba lần lượt thuộc về Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Marketing. 
Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao các giải phụ khác như: Giải chia sẻ nội dung hay nhất, Giải gói quà đẹp nhất, Giải trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất, Giải trình diễn trang phục công sở đẹp nhất. 
 




Các giải thưởng của cuộc thi
 


Ngoài ra, các cô tham gia chương trình cũng nhận được những phần quà dễ thương từ Ban tổ chức
 

Mini show nghệ thuật “Dear, my darling”: Truyền năng lượng tích cực về phụ nữ thời đại

 

Trong tối cùng ngày, Nhà hát UEF đã mở ra không gian nghệ thuật ngập tràn cảm xúc với lời nhắn gửi “Dear, my darling”. Lấy chất liệu từ thực tế, chương trình không chỉ truyền tải thông điệp về giá trị của những người phụ nữ Việt Nam qua các tiết mục văn nghệ mà khán giả còn truyền cảm hứng đến các nữ giảng viên, sinh viên thông qua câu chuyện từ các khách mời đã đạt nhiều thành tựu trong cuộc sống, công việc và học tập. 
Với chủ đề "phụ nữ độc lập", PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm và chị Vũ Quỳnh Như đã mang đến thông điệp rõ ràng về sự kiên định. Khách mời nêu quan điểm hãy cứ hết mình với những lựa chọn của bản thân, thành công dù muộn màng còn hơn trượt dài trên thất bại, đặc biệt phải học cách chấp nhận và đương đầu.
Từng đạt được nhiều thành tích nổi bật trong võ thuật, sinh viên Châu Kim Loan đã mang đến câu chuyện về hình ảnh "phụ nữ mạnh mẽ". Dưới góc nhìn của bạn nam nữ đều phải có cơ hội ngang nhau để cùng nỗ lực. "Võ thuật không làm mất đi vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm vốn có của thiếu nữ mà còn tôn thêm nét đẹp tự tin, mạnh mẽ và cá tính của người con gái Việt Nam thời hiện đại” - Loan chia sẻ. 
 





Các khách mời chia sẻ quan điểm về phụ nữ hiện đại
 
Góp nhặt từng trải nghiệm trong học tập, cuộc sống của bản thân, ba sinh viên Lê Đặng Kim Thoa - Top 20 giải thưởng tài năng Lương Văn Can, Nguyễn Thị Thùy Dương - Á Quân sinh viên thế hệ mới và Trịnh Linh Đan - Học bổng Sakura Science Program thể hiện quan điểm của mình về "phụ nữ thông minh", "phụ nữ tự tin" và "phụ nữ giàu tình cảm". Hai tài năng nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ của UEF là Trần Tina - Á Quân UEF's Got Talent và Nguyễn Yến Nhi - Giải Ba UEF's Got Talent đã chia sẻ câu chuyện "phụ nữ và những đam mê".
 






Các tiết mục biểu diễn tại chương trình
 
Hoạt động đã góp phần tôn vinh giá trị của "phái đẹp" Nhà UEF. Hy vọng các cô, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục phát huy những giá trị, tài năng của bản thân để gặt hái thêm nhiều thành tựu mới trong chặng đường sắp tới. Xin chúc mừng Ngày Quốc tế phụ nữ đến toàn thể nữ CB-GV-NV và sinh viên nhà trường. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN