Tin tức sự kiện

Chào 8/3 cùng phái đẹp Nhà UEF

07/03/2023
Hình ảnh UEF đã và đang trở nên gần gũi với nhiều bạn trẻ bởi chất lượng, uy tín trong đào tạo và nỗ lực vươn tầm quốc tế. Đằng sau bức tranh về sự phát triển ấy là sự cống hiến của một đội ngũ tràn đầy nhiệt huyết, hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Trong đó, các nữ cán bộ - giảng viên - nhân viên Nhà trường được nhiều sinh viên ấn tượng không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà các cô luôn truyền cảm hứng trong mọi khía cạnh từ nghiên cứu, học tập đến hoạt động phong trào. Nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3, hãy cùng điểm qua độ “xịn sò” của phái đẹp nhà mình nhé.
 

 

Mẫu người phụ nữ tài năng luôn có sức hút lớn

 

Gần 20 năm công tác trong ngành giáo dục, TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh vẫn luôn không ngừng trau dồi và học hỏi. Với việc đào sâu tri thức để khẳng định giá trị của phụ nữ hiện đại, cô đã đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động nghiên cứu, đào tạo có thể kể đến như: 16 bài báo đăng Tạp chí quốc tế: 16 bài (trong đó 10 bài thuộc danh mục Scopus), hơn 25 bài báo đăng tạp chí trong nước, 6 bài báo tại Hội thảo quốc tế, 1 quyển sách chuyên khảo, 2 chương sách, 5 công trình nghiên cứu cấp cơ sở, phụ nữ hai giỏi – “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, lao động tiên tiến nhiều năm liền, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm,...
 

TS. Dương Mỹ Thẩm làm diễn giả trong buổi tập huấn học thuật Module 2, chủ đề "New Models Of Classroom Engagement And Learning Effectiveness"
 
 
Cũng là một hình mẫu của phụ nữ 4.0, ở phương diện “giỏi việc nước”, TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại cũng tập trung phát huy thế mạnh của bản thân. Cô đã thực hiện hàng loạt công trình nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, bài báo khoa học đăng tại tạp chí nghiên cứu kinh tế và kinh doanh Châu Á (Jabes), Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Marketing, Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh,... Ở phạm vi quốc tế, cô có 2 bài báo viết về lĩnh vực quản lý giáo dục đăng trên tạp chí Scopus Q3, 1 bài báo về lĩnh vực ngân hàng đăng trên tạp chí Scopus Q4, 1 bài báo về lĩnh vực tài chính đã được chấp nhận đăng trên tạp chí Scopus Q2. Ngoài ra, cô cũng nhận được lời mời cộng tác viết chương sách cho một số nhà xuất bản uy tín trên thế giới.
 

ThS. Hồ Thùy Duyên tạo ấn tượng với suất học bổng được tài trợ từ Chính phủ Hàn Quốc
 
 
Là một trong những tấm gương về học tập cho sinh viên UEF, ThS. Hồ Thùy Duyên gây ấn tượng với các suất học bổng du học hấp dẫn. Năm 2018, cô nhận được học bổng FK Fellowship for Korean Language Training của tổ chức Korea Foundation, học tập về phương pháp giảng dạy Tiếng Hàn tại trung tâm ngôn ngữ Hàn của Trường đại học Yonsei – Hàn Quốc. Năm 2019 - 2020, cô theo học thạc sĩ tại trường đại học nữ sinh Ewha (EWha Womans University) theo diện học bổng của Chính phủ Hàn Quốc (GKS). Hiện tại, cô đang công tác tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. 

 

Không ngừng khám phá, trải nghiệm để trở nên đa năng

 

ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn không chỉ thu hút người đối diện bởi sự xinh đẹp, thanh lịch mà còn toát ra một nguồn năng lượng tích cực. Với vị trí lãnh đạo Khoa, cô đã kết nối và tổ chức nhiều hoạt động cho sinh viên, đặc biệt là những cơ hội được tham quan, học tập tại doanh nghiệp.
Cô chia sẻ: “Đa số các mục tiêu mình đặt ra mình đều có được những thành quả nhất định. Mục tiêu lớn tiếp theo là mình đang theo đuổi con đường nghiên cứu sinh và cũng đang trong những bước hoàn thiện”. Bên cạnh các bài báo, công trình nghiên cứu khoa học, cô Thảo cho biết mình cũng đang xây dựng các học phần liên quan đến kỹ năng xây dựng hình ảnh cá nhân, kinh doanh khách sạn, quản trị dịch vụ cao cấp và quản trị khách sạn quốc tế, Tiếng Anh chuyên ngành. Song song đó là tổ chức nhiều hoạt động dành cho sinh viên nhằm nâng cao tính năng động, sáng tạo nhưng phải thực sự mang lại những giá trị bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng giúp các bạn có những hành trang nghề nghiệp vững chắc. 
 

ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo thu hút người đối diện bởi vẻ ngoài rạng rỡ, xinh đẹp
 
Không chỉ thực hiện tốt các công tác chuyên môn về giảng dạy ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở UEF, ThS. Trương Ngọc Quỳnh còn đóng vai trò “hậu thuẫn” cho nhiều sinh viên tham gia các cuộc thi về ngôn ngữ này và đều đạt giải cao, đảm nhận vai trò dẫn chương trình cho các sự kiện, tham gia nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, cô cũng tích cực tham dự các khóa học và hội thảo do các trường Đại học tại Trung Quốc tổ chức để học hỏi thêm về các kiến thức ngôn ngữ cũng như phương pháp giảng dạy từ các giáo sư trong ngành. 
 

Cô Trần Lê Thảo Vy gắn bó và trải nghiệm công việc chuyên môn từ khi còn là sinh viên UEF
 
 
Còn đối với cô Trần Lê Thảo Vy, cô cho biết mình đã có những trải nghiệm đáng giá từ khi còn là sinh viên. Cô đã tham gia vào các câu lạc bộ tại UEF với vai trò là thành viên Ban chủ nhiệm như Hospitality and Tourism Club, Reception and Models Club. Bên cạnh đó còn là cộng tác viên “quen mặt” với nhiều hoạt động của Nhà trường. Giờ đây cô đang là nhân viên tại Trung tâm Tư vấn tuyển sinh UEF với những cống hiến miệt mài cùng những thành tựu nhất định. “Điều tâm đắc nhất là môi trường học tập và làm việc tại UEF rất năng động, là bến đỗ lý tưởng để cả sinh viên và nhân viên có thể sáng tạo, phát huy năng lực sở trường và sự gắn kết của tập thể” - cô Vy chia sẻ. 

 

Phụ nữ 4.0 vừa xây nhà vừa xây tổ ấm

 

Đó là quan điểm về người phụ nữ thế kỷ 21 của TS. Dương Mỹ Thẩm. “Người xưa có câu: Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm nhưng trong thời đại ngày nay, phụ nữ không chỉ “xây tổ ấm” mà còn tham gia vào quá trình “xây nhà”. Nói cách khác, ngoài thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình, người phụ nữ hiện đại còn góp phần vào sự phát triển của xã hội. Chúc tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nữ UEF luôn hạnh phúc, tự tin và thành công. Hãy luôn là những “bông hoa” tươi thắm tỏa hương thơm cho đời” - Cô bày tỏ. 
 
Đồng quan điểm trên, TS. Tăng Mỹ Sang cũng đề cao tinh thần “giỏi việc nước, đảm việc nhà” của phụ nữ hiện đại. Cô chia sẻ: “Trước tiên, người phụ nữ cần phải giỏi việc nhà bởi vì thiên chức của người phụ nữ sau khi lập gia đình chính là việc đảm nhiệm vai trò làm vợ, làm mẹ. Người phụ nữ có vai trò to lớn trong việc tổ chức gia đình và có ảnh hưởng rất lớn đối với con cái. Như vậy, phụ nữ có vai trò trực tiếp trong việc phát triển con người. Bên cạnh đó, người phụ nữ cũng nên là một nhân tố đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Người phụ nữ ngày nay có nhiều cơ hội tiếp cận tri thức hơn, nâng cao vị thế của bản thân, được độc lập về kinh tế . Từ đó, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”.
 

TS. Tăng Mỹ Sang đề cao giá trị phụ nữ trong việc phát triển con người và đóng góp cho xã hội
 
“Người phụ nữ hiện đại là người có thể tự chủ trong nhiều việc, đặc biệt tự tạo niềm vui cho mình để giúp cho cuộc sống và công việc được cân bằng. Niềm vui có thể là từ việc tìm kiếm sở thích riêng, đặt những mục tiêu, chăm sóc làm đẹp bản thân, không ngừng trau dồi tri thức và nhân cách. Ngoài ra cũng nên tự chủ về tài chính thì những điều trên mới có thể thực hiện được một cách dễ dàng và thuận lợi” - ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo cũng bộc bạch.
 
“Nhân dịp 8/3, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả “bông hoa xinh đẹp” của Nhà UEF. Kính chúc các quý cô mãi luôn trẻ trung, duyên dáng, xinh đẹp và hạnh phúc bên những người thân yêu” - ThS. Trương Ngọc Quỳnh


Có thể thấy các nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà UEF không chỉ cuốn hút về ngoại hình, tài năng mà đều sở hữu những suy nghĩ, cảm quan nhạy bén của phụ nữ thời hiện đại. Với sự tận tâm, chuyên nghiệp của mình, chúc các cô sẽ luôn tự tin, tỏa sáng và cùng mang đến những giá trị tốt đẹp cho gia đình, xã hội.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN