Tin tức sự kiện

[Chuyện nghề giáo] 20/11 với tôi là…

15/11/2022
Mỗi năm vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, những lời tri ân, tôn vinh dành cho thầy cô được thể hiện rất nhiều. Đây cũng là thời điểm để những người làm nghề giáo ngẫm nghĩ về nghề, gửi gắm hy vọng, mong muốn vào sự nghiệp trồng người.
 
 
Vào ngày đặc biệt này, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại – Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch – Khách sạn bày tỏ: “Tôi luôn biết ơn tất cả sự quan tâm, trân quý sự gắn bó và tâm huyết lan tỏa những ấm áp đến các thế hệ học trò đã dành tình cảm và sự tin tưởng cho tôi. Mong các em dù đang ở đâu và làm việc gì cũng luôn vững vàng, giỏi giang và tử tế”. 
 
 
Đối với TS. Phạm Quốc Hải – Trưởng ngành Bất động sản, Khoa Kinh tế, 20/11 không chỉ là ngày để học trò có thể bày tỏ được tình cảm với thầy cô, mà còn là dịp thầy trò được gần gũi nhau hơn. “Thật tự hào khi chúng tôi được làm những người truyền lửa, truyền nhiệt huyết, người dẫn đường cho các bạn sinh viên đáng mến. Đối với tôi, món quà có ý nghĩa nhất trong ngày 20/11 là sự trưởng thành và phát triển của các bạn sinh viên”, TS. Phạm Quốc Hải chia sẻ. 
 
 
Nghĩ về nghề giáo, ThS. Lê Phương Dung – Giảng viên Khoa Tài chính – Thương mại cho rằng thành công của sinh viên cũng chính là thành công và hạnh phúc lớn nhất của cô. Điều đó tiếp thêm động lực để cô cống hiến, gieo những hạt mầm tri thức và được góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp "trồng người". 
 
 
ThS. Nguyễn Nam Trung – Trợ lý Trưởng khoa Luật cũng mong muốn gửi lời cảm ơn dành cho sinh viên: “Các bạn là động lực để thầy cố gắng mỗi ngày, hoàn thiện bản thân hơn và thêm vững bước trong sự nghiệp “gieo chữ, trồng người”. Thầy và các em cùng cố gắng để đưa chiếc đò về bến một cách trọn vẹn và tuyệt vời nhất”.
 
 
20/11 với tôi là một ngày mình nhận được rất nhiều tin nhắn, cuộc gọi, cuộc hẹn của những thế thệ sinh viên mà tôi đã giảng dạy. Rất nhiều trong số các em đã có gia đình, có con cái, tất bật với mưu sinh nhưng vẫn nhớ về người thầy này thì với tôi những lời hỏi thăm đó vô cùng quý giá và tiếp thêm động lực cho tôi trên con đường đưa đò”, những lời chia sẻ cảm xúc của ThS. Nguyễn Hoàng Lân – Trưởng ngành Quản trị sự kiện, Khoa Marketing. 
 
 
Với ThS. Nguyễn Đình Tuấn – Trợ lý Trưởng khoa Tiếng Anh, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 luôn là ngày để thầy hồi tưởng lại quá trình giảng dạy nhằm nhận ra những điều đã làm được cũng như chưa làm được để cố gắng hơn nữa. ThS. Nguyễn Đình Tuấn cũng gửi lời chúc các nhà giáo giàu sức khỏe, năng lương và tràn đầy nhiệt huyết trong hành trình giảng dạy. 
 
 
ThS. Đặng Thanh Thủy – Trưởng ngành Quản trị nhân lực Khoa Quản trị kinh doanh cảm thấy tự hào trong ngày 20/11 vì là một trong những người đã, đang và sẽ đồng hành với sinh viên UEF, đem lại những tri thức và phát triển bản thân cho các bạn. 
 
 
"Hãy cảm ơn ngọn đèn vì ánh sáng của nó nhưng đừng quên người cầm đèn đang đứng trong bóng đêm” là thông điệp mà ThS. Trương Ngọc Quỳnh – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế muốn nói về nghề giáo. Cô dành lời cảm ơn tới những người thầy, người cô đang miệt mài bồi đắp tri thức cho học trò trưởng thành mỗi ngày, để mai sau các bạn có thể hãnh diện trước cuộc đời bằng một trí tuệ minh mẫn và một trái tim bao dung.
 
 
Trong ngày đặc biệt, ThS. Lê Phương Cát Nhi – Trợ lý Trưởng khoa Quan hệ quốc tế bày tỏ: “Tôi muốn cảm ơn nghề đã chọn mình và cảm ơn tất cả sinh viên đã đồng hành với mình trên suốt chặng đường chinh phục tri thức”. 
 
 
Một người thầy giỏi giống như ngọn nến – Tự đốt cháy chính mình để soi sáng đường cho người khác” là điều mà ThS. Trần Thành Công - Trưởng ngành Thương mại điện tử, Khoa Công nghệ thông tin muốn nói về người làm nghề giáo. Tấm lòng biết ơn những người thầy, người cô đã dạy dỗ điều hay lẽ phải đã được nhắc nhớ và càng được tôn vinh nhiều hơn trong ngày 20/11 thật đặc biệt. 
 
 
Mỗi năm khi tháng 11 đến, tôi đều cảm thấy vô cùng biết ơn. Đầu tiên phải nói đến là người thầy lớn nhất của cuộc đời tôi, chính là Ba. Sau đó, tôi được quý thầy cô dạy dỗ, chỉ bảo và định hướng. Hiện tại, tôi đang làm lại những công việc đó với các học trò thân yêu của mình. Tôi mong muốn và tin rằng học trò sẽ được phát triển toàn diện theo khả năng, năng lực cũng như sự tự chủ, tử tế mà các em được hướng đến tại UEF”, cảm nhận của ThS. Đặng Thị Mai Ly – Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông về ngày 20/11. 
 
 
Ngày 20/11 với ThS. Hoàng Trần Quang Dương – Tổ trưởng Tổ Đào tạo quốc tế Viện Quốc tế là dịp để thầy nhìn lại những điều đã làm được cho sinh viên. Nhân ngày đặc biệt, thầy cũng đã gửi lời chúc sức khỏe và thành công đến tập thể giảng viên Nhà UEF. 
Với những suy ngẫm về nghề, thầy cô luôn mong rằng học trò đều thành nhân và thành danh. Tuy không sát cánh với các bạn đến cuối hành trình, nhưng những bài học giá trị mà thầy cô truyền đạt sẽ giúp các bạn dũng cảm bước tiếp. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, mến gửi lời chúc đến tất cả nhà giáo và tập thể sư phạm UEF một ngày 20/11 thật trọn vẹn, tự hào, luôn hạnh phúc và nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN