Tin tức sự kiện

Giảng viên khoa Tiếng Anh trao đổi bí quyết ứng dụng công nghệ vào hoạt động giảng dạy

17/11/2022
Nhằm trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng ứng dụng công nghệ trong các tiết học bằng tiếng Anh, góp phần nâng cao năng lực của giảng viên nói riêng và chất lượng giảng dạy nói chung, sáng ngày 16/11, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức buổi workshop “Enhancing English Language Education through EdTech Tools - Google Apps, Nearpod and PowerPoint”.
Chương trình có sự tham dự của TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Huy Cường – Trưởng Khoa Tiếng Anh, TS. Dương Mỹ Thẩm – Phó Trưởng Khoa, ThS. Bùi Thị Thúy Quyên – Phó Trưởng Khoa, ThS. Lê Công Thiện – Trưởng bộ môn Tiếng Anh và các thầy cô giảng viên Khoa Tiếng Anh.
 
Buổi workshop diễn ra vào ngày 16/11 vừa qua
 
Diễn giả chính trong chương trình là ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Trợ lý Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS. Nguyễn Trần Hoài Phương, ThS. Ngô Nguyễn Thiên Duyên, ThS. Lê Nguyên Lân - Giảng viên Khoa. Nội dung các thầy cô chia sẻ xoay quanh các phần mềm công cụ thiết kế bài giảng như: Google Apps, NearPod và PowerPoint.
 
Lãnh đạo Khoa trao giấy chứng nhận cho các diễn giả
 
Cụ thẻ, tại buổi workshop, các diễn giả chia sẻ về những phần mềm mới, các ứng dụng mà các thầy cô đang sử dụng trong quá trình giảng dạy như: Google Tools, Google Jamboard, Google Earth, Edpuzzle,..
 

Thầy, cô Khoa Tiếng Anh trao đổi về các ưu điểm khi ứng dụng phần mềm công nghệ thông tin vào giảng dạy
 
Một số điểm sáng trong buổi workshop được các thầy cô chia sẻ như việc sử dụng Google Jamboard như một chiếc bảng thật cho sinh viên có thể tương tác với thầy cô ngay trong tiết học. Đồng thời, khai thác được các ý tưởng sáng tạo của các bạn ở các hoạt động trong tiết học.
Đặc biệt với thầy, cô Khoa Tiếng Anh có những tiết học giới thiệu về các quốc gia và các di tích văn hóa trên thế giới có thể sử dụng Google Earth, giúp sinh viên có thể quan sát với không gian đa chiều.
 

Biến những tiết học trở nên thú vị, thu hút là mong muốn của các thầy, cô
 
Tiếng Anh và các học phần sử dụng tiếng Anh để giảng dạy, học tập được xem là yếu tố cần được chú trọng tại UEF. Tin chắc rằng, sau buổi workshop này, các thầy, cô đã có cho mình những bí quyết hay, những hoạt động mới đầy thú vị cho các buổi học của mình. Điều này cũng thể hiện tính thức ứng tốt của đội ngũ giảng viên trường trong kỷ nguyên công nghệ.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN