Tin tức sự kiện

Giúp sinh viên UEF nhìn nhận rõ tầm quan trọng của tiếng Anh trước sự bùng nổ của AI

20/03/2024
English Seminar là hoạt động được Khoa Tiếng Anh tổ chức thường xuyên, giúp sinh viên có những buổi học ngoại khóa thú vị, tiếp thu nhiều bí quyết bổ ích để cải thiện khả năng tiếng Anh. Trong kỳ học mới, Khoa Tiếng Anh tiếp tục tổ chức buổi English Seminar 8 vào sáng 20/3, với chủ đề “How to speak English better than an AI Robot"
Hoạt động được dẫn dắt bởi diễn giả Nguyễn Uy Long - ACE Quality Assurance Chair & Teacher Trainer. Diễn giả đã mang đến nhiều bí quyết hay, giúp các bạn sinh viên ứng dụng những công nghệ mới vào quá trình học tiếng Anh của mình.
 


Nắm bắt sự phát triển của công nghệ, English Seminar 8 mang đến chủ đề mang tính xu hướng cho sinh viên 
  
Với 4 kỹ năng chính, diễn giả Uy Long tập trung phân tích chính ở kỹ năng nghe và nói của các bạn thí sinh. Tiếp xúc với tiếng Anh thực tế sẽ giúp nâng cao kỹ năng một cách tốt nhất cũng như biến ngôn ngữ thành phương tiện giao tiếp của mình, diễn giả chia sẻ: “Bạn càng nói nhiều, bạn sẽ càng tiến bộ hơn. Hãy thử thực hành sử dụng tiếng Anh vào cuộc sống hàng ngày bằng cách trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp hoặc đối tác học tiếng Anh. Nếu không có ai để thực hành cùng, bạn cũng có thể nói tự mình hoặc ghi âm giọng nói của mình và sau đó lắng nghe lại để cải thiện”.
Chú ý đến cách từ được phát âm bởi người bản xứ là phương pháp thứ hai mà diễn giả đề cập. Nghe podcast tiếng Anh, xem phim hoặc chương trình truyền hình tiếng Anh và bắt chước cách người bản xứ phát âm từ. Ngoài ra, diễn giả cũng chia sẻ có thể sử dụng các công cụ hoặc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để luyện tập như trong việc chấm, chữa lỗi phát âm, bài viết,… cho phép các bạn lựa chọn giáo viên ảo để luyện nói tiếng Anh.
 


Diễn giả mang đến nhiều bí quyết mới cho sinh viên trong quá trình cải thiện kỹ năng ngôn ngữ
  
Các bạn sinh viên được tham gia nhiều hoạt động trò chơi nhỏ để thấy được tầm quan trọng trong cách phát âm cũng như xử lý về mặt cảm xúc giúp sử dụng tiếng Anh đúng với các trường hợp thực tế. Diễn giả đánh giá các bạn sinh viên có tinh thần lắng nghe, tích cực khi tham gia cùng các hoạt động.
“Ngâm mình trong ngôn ngữ” chính là từ khóa cuối cùng mà diễn giả muốn gửi cho các bạn sinh viên khi có điều kiện học tiếng Anh với nhiều phương tiện đa dạng hơn trong thời đại này: “Tạo điều kiện để bản thân tiếp xúc với tiếng Anh nhiều nhất có thể. Hãy cố gắng nghĩ bằng tiếng Anh, nghe nhạc tiếng Anh, xem video tiếng Anh và tiếp xúc với các giọng điệu và phương ngữ khác nhau. Sự ngâm mình là chìa khóa để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình nhanh chóng”.
 



Sinh viên tương tác tích cực cùng diễn giả
  
Việc cải thiện kỹ năng tiếng Anh khá mất thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn, mong rằng thông qua buổi chia sẻ này, các bạn sẽ không ngừng cố gắng và duy trì động lực một cách đều đặn để có thể chinh phục ngôn ngữ toàn cầu này. Chuỗi English Seminar sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều chủ đề thú vị khác, các bạn hãy cùng theo dõi để tham gia và có thêm nhiều bí quyết học tiếng Anh bổ ích.

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN