Tin tức sự kiện

Global Employability - Global Citizens: UEFers được trang bị kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu

05/03/2024
Trong hơn một thập kỷ vừa qua, thế giới liên tục xuất hiện nhiều thay đổi mang tính bước ngoặt. Quá trình toàn cầu hóa và chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ đã kéo theo nhiều hệ lụy, đặt ra nhiều cơ hội lẫn thách thức dành cho đời sống con người. Vai trò của người trẻ trong việc thay đổi và phát triển xã hội cũng từ đó mà được đề cao hơn bao giờ hết. 
Đứng trước những sự thay đổi ấy, vào ngày 4/3, Khoa Tiếng Anh đã phối hợp với Cơ quan Giáo dục New Zealand tổ chức workshop "Global Employability - Global Citizens". Tại đây, các bạn sinh viên được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết để thích nghi, phát triển sự nghiệp và sẵn sàng thay đổi để trở thành một công dân toàn cầu trong thế giới phẳng. 
 


Nhiều vấn đề trên hành trình “bắt nhịp” thế giới, trở thành công dân toàn cầu được thảo luận tại workshop
 
Diễn giả của chương trình là Ms. Ziena Jalil - Thành viên Ban Cố vấn quản trị Cơ quan giáo dục New Zealand. Tham dự buổi workshop có: Bà Bành Phạm Ngọc Vân - Giám đốc Cơ quan giáo dục New Zealand; TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh, Trưởng ngành Ngôn ngữ Anh. Cùng với đó là sự đồng hành của các giảng viên Khoa Tiếng Anh. 
Mở đầu phần trình bày bằng những cụm từ phổ biến hiện nay như “VUCA” hay “BANI”, diễn giả đã mang đến cho các bạn sinh viên bức tranh toàn cảnh về xã hội 4.0. Trước nhiều vấn đề khủng hoảng về môi trường và kinh tế thì việc hướng đến sự phát triển bền vững đã trở thành trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp. 
 


Diễn giả chia sẻ cho UEFers nhiều bí quyết bổ ích để thích nghi với sự thay đổi của thời đại
 
Để có thể tồn tại và thích nghi trong một xã hội liên tục biến đổi đòi hỏi mỗi cá nhân không ngừng tích cực rèn luyện, phát triển bản thân. Trong đó, một số đặc điểm không thể thiếu mà người trẻ ngày nay phải đáp ứng bao gồm: Tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi; khả năng giải quyết linh hoạt những tình huống bất ngờ; ứng dụng tốt các thiết bị công nghệ thông minh và hòa nhập, cộng hưởng được sức mạnh của tập thể. Đặc biệt, khả năng Leadership - Lãnh đạo bản thân, lãnh đạo tập thể được đánh giá là kỹ năng “sống còn” sẽ giúp người trẻ trở nên nổi bật giữa thị trường lao động đang tồn tại nhiều sự cạnh tranh, mâu thuẫn. 
Ở mỗi yếu tố, diễn giả đều cung cấp những dẫn chứng thuyết phục cùng các phương pháp cụ thể để ứng dụng vào thực tiễn. Qua đó, các bạn không chỉ được cập nhật về những xu hướng mới trên thế giới mà còn có thể vận dụng tốt những bài học này để giúp cuộc sống của chính bản thân mình trở nên tốt đẹp và thuận lợi hơn. 
 



Các bạn sinh viên tích cực đặt câu hỏi tương tác cùng diễn giả
 
Nhận thức được tầm quan trọng của mình đối với những vấn đề mang tính toàn cầu, trong buổi workshop, các bạn sinh viên cũng tích cực đặt câu hỏi về những vấn đề mà bản thân đang phải đối mặt. “Làm sao để quản lý và giữ lửa cho các thành viên trong nhóm khi tập thể đang đứng trước nhiều thách thức?”, “Những bí quyết nào để duy trì tốt mối quan hệ với những người có cùng đam mê, hoạt động chung lĩnh vực?”, “Ranh giới giữa việc phát huy tốt vai trò của mình trong một hội nhóm và nỗ lực để đạt được những vị trí cao hơn là ở đâu?”. Những vấn đề đầy thiết thực đối với người trẻ này đã được diễn giả cùng các bạn sinh viên trao đổi và khai thác triệt để. 
Buổi workshop đã khép lại thành công, mở ra cho các bạn sinh viên những góc nhìn đa chiều về một thế giới mới. Hy vọng rằng các bạn sẽ luôn ghi nhớ và hành động theo thông điệp quan trọng nhất mà bà Ziena Jalil gửi gắm ở cuối phần trình bày của mình: Đừng đánh giá thấp vai trò của bản thân trong việc tạo ra những ảnh hưởng nhất định đến sự thay đổi của thế giới. Hãy cứ làm, hãy dấn thân, hãy khám phá đến tận cùng. Rồi bạn sẽ tìm được vị trí của mình - một mảnh ghép độc nhất, không thể thay thế để tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh về một xã hội vững bền. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN