Tin tức sự kiện

Khoa Tiếng Anh sôi nổi thảo luận chuyên đề phương pháp giảng dạy tiếng Anh ở thời đại mới

05/04/2024
Trong bối cảnh hiện tại, lĩnh vực giáo dục cần phải thích nghi và liên tục đổi mới để đáp ứng với những yêu cầu của xã hội, đảm bảo rằng người học được trang bị những kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành công trong thế giới công nghệ cao và biến chuyển nhanh chóng. Điều này cần sự chung tay từ các khoa đào tạo với nhiều chương trình trang bị kiến thức, kỹ năng kịp thời.
Vào sáng 3/4, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức thành công buổi seminar về đổi mới phương pháp giảng dạy với chủ đề English Language Teaching: What is hot and what is not?. Khách mời đặc biệt là diễn giả đến từ trường Victoria University of Wellington, New Zealand - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Jonathan Newton. 
 
Thêm hoạt động bổ ích cho giảng viên và sinh viên Khoa Tiếng Anh
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh UEF, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh UEF, cùng đông đảo giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên chuyên ngữ Nhà UEF. 
 

Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến diễn giả
 
Mở đầu buổi chia sẻ, thầy Phạm Huy Cường gửi lời cảm ơn đến diễn giả Jonathan Newton đã dành thời gian đến tham gia và chia sẻ nhiều thông tin bổ ích, giúp các thầy cô cũng như các bạn sinh viên nắm được vai trò của công nghệ trong giáo dục và tiến trình thay đổi tạo nên chương trình học thú vị, phù hợp với sinh viên trong thời đại mới.
Trong suốt chương trình, diễn giả đã giới thiệu và phân tích mối liên hệ giữa bối cảnh thế giới trong cuộc cách mạng công nghệ  5.0 - cuộc cách mạng số hóa; trí thông minh nhân tạo AI và vai trò của giáo dục 5.0 trong thời đại mới; mối liên hệ cân bằng giữa trí não (Cognitive Learning) và sức khỏe tinh thần (Wellbeing) của người học. Qua đó, thấy được các mục tiêu nhiệm vụ của việc dạy và học tiếng Anh trong bối cảnh mới từ nhiều góc độ mới lạ và phù hợp với xu thế thời đại.
 
Xây dựng tư duy đổi mới là từ khóa cho việc thiết kế chương trình giảng dạy hiện nay
 
Tại buổi chia sẻ, diễn giả đã mang đến nhiều thông tin thực tiễn, bổ ích thông qua các hình ảnh cũng như những câu chuyện trong nghề của chính các thầy cô. 
Với nội dung giáo dục trong cuộc cách mạng công nghệ 5.0, diễn giả không chỉ nhấn mạnh vào việc truyền đạt kiến thức mà còn tập trung vào phát triển kỹ năng sống và tư duy sáng tạo cho sinh viên. 
Trong bối cảnh này, AI có thể được sử dụng để cá nhân hóa quá trình giảng dạy và học tập, tạo ra môi trường học tập linh hoạt và phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng người học. Không xem AI là mối nguy hiểm mà phải biết ứng dụng để hỗ trợ giảng viên trong việc tạo ra nội dung giảng dạy phong phú cho sinh viên.
 
 


Các thầy cô và sinh viên tích cực tương tác, trao đổi trong chương trình 
 
Với nhiều thông tin mang tính thực tiễn cao từ chuyên gia quốc tế, sự kiện đã tạo ra không khí sôi nổi, đầy cảm hứng, giúp các thầy cô giảng viên, nghiên cứu viên, học viên cao học trao đổi phương pháp giảng dạy và cập nhật những xu hướng mới nhất trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học chuyên ngành TESOL và Ngôn ngữ học. 
Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện trao đổi học thuật nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu thường niên tại Khoa Tiếng Anh UEF. Các thầy cô và các bạn sinh viên hãy nhớ cập nhật thông tin thường xuyên để không bỏ lỡ những hoạt động chia sẻ bổ ích tiếp theo nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN