Tin tức sự kiện

Nghiệm thu thành công 2 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên nổi bật của Khoa Tiếng Anh

05/05/2023
Tiếp tục đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong đơn vị, góp phần đắp bồi đam mê nghiên cứu cho sinh viên, đồng thời tìm kiếm nhân tố tiềm năng cho giải thưởng cấp cao hơn, Khoa Tiếng Anh UEF đã tổ chức buổi nghiệm thu đề tài cấp Khoa vào chiều qua - 4/5. Có 2 đề tài tham gia vào buổi nghiệm thu này. Trong đó, một đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường.
 


Khoa Tiếng Anh UEF đã tìm được công trình xuất sắc tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp trường

Hội đồng nghiệm thu 2 đề tài lần này được thành lập bao gồm: TS. Phạm Huy Cường - Chủ tịch; TS. Dương Mỹ Thẩm - Phản biện và ThS. Lê Công Thiện - Ủy viên, Thư ký. Các thầy cô đã có phần đánh giá, nhận xét thẳng thắn và giá trị. Từ những chi tiết nhỏ trong từng câu chữ cũng như phần trình bày báo cáo được thầy cô ghi nhận và chỉ ra các ưu, nhược điểm rõ ràng. Hội đồng cũng đề xuất lược bỏ những nội dung không cần thiết, bổ sung một vài phần để bài nghiên cứu trở nên chất lượng hơn. Dựa theo đó, các nhóm tác giả có thể chỉnh sửa, cải thiện tốt hơn cả về nội dung lẫn hình thức trong hoạt động nghiên cứu khoa học.
 


Sinh viên tự tin báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học trước Hội đồng

2 đề tài tham gia buổi nghiệm thu bao gồm: A comparative perspective on the equivalence between the translations of “Nobody’s Boy” and its source text thực hiện bởi nhóm sinh viên Vũ Ngọc Phương Nhi, Hồ Nguyễn Thục Trâm, Vũ Nguyễn Nhật Minh dưới sự hướng dẫn của ThS. Lê Công Thiện; Perceived Affecting Factors in Developing English Speaking Oral Fluency by English Major Students at Ho Chi Minh City University of Economics and Finance do nhóm sinh viên Nguyễn Trúc Anh, Võ Quốc Cường, Trần Lê Thu Hương, Trần Ngọc Quý thực hiện với sự hướng dẫn của TS. Lưu Thị Mai Vy.
 

Sinh viên ghi nhận góp ý từ các thầy cô để tiếp tục cải thiện công trình nghiên cứu của mình 

Cả hai đề tài đều được hội đồng đánh giá cao về phương pháp nghiên cứu và lựa chọn đề tài. Hội đồng đánh giá các bạn đã có phần trình bày rất tốt và tự tin về khả năng Anh ngữ của mình. Ở đề tài liên quan đến dịch thuật, TS. Dương Mỹ Thẩm nhận xét đây là một đề tài hay nhưng khá khó cho các nhà nghiên cứu trẻ. Nếu các bạn có đủ niềm đam mê và tiếp tục nỗ lực phát triển đề tài theo định hướng Hội đồng góp ý, đề tài sẽ tạo ra một công trình nghiên cứu có giá trị và mang tính khoa học cao hơn nữa. 
 

Khoa Tiếng Anh trao giấy chứng nhận tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học để tuyến dương và khích lệ tinh thần các bạn sinh viên

Sau quá trình báo cáo của nhóm tác giả nghiên cứu và nghiệm thu đánh giá của Hội đồng, các thầy, cô đã thảo luận và lựa chọn đề tài xuất sắc nhất đại diện Khoa Tiếng Anh dự thi cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường. Đó là đề tài "Perceived Affecting Factors in Developing English Speaking Oral Fluency by English Major Students at Ho Chi Minh City University of Economics and Finance". 
Với những góp ý thẳng thắn và cụ thể của các thầy cô trong Hội đồng, nhóm tác giả sẽ tiếp tục cải thiện lại công trình nghiên cứu của mình trước khi bước vào cuộc thi cấp trường trong thời gian tới.  
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN