Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF nâng cao kỹ năng IELTS Speaking qua buổi English Seminar 7

14/03/2024
Trong thời đại toàn cầu hóa, tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong quá trình kết nối, giao tiếp xã hội. Do vậy, các bạn trẻ hiện nay cần phải tích cực trang bị cho bản thân nền tảng tiếng Anh vững chắc để có cơ hội vươn ra quốc tế. Trong đó, khả năng giao tiếp chuẩn giúp chúng ta đàm phán trong công việc và cuộc sống hiệu quả hơn.
Để giúp UEFers cải thiện kỹ năng giao tiếp, mở rộng vốn từ vựng, sáng 13/3 vừa qua, trong khuôn khổ hoạt động ngoại khóa “English Seminar”, Khoa Tiếng Anh UEF đã tổ chức buổi English Seminar 7 "Get IELTS Speaking under your belt: Kickstarting a great 2024". Buổi seminar này đã mang đến nhiều kiến thức mới mẻ về phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho sinh viên. 
 
Tại buổi seminar, sinh viên đã cùng tìm hiểu nhiều kiến thức thú vị về IELTS Speaking
 
Diễn giả chia sẻ trong chương trình gồm: ThS. Tô Thị Kiều Oanh và ThS. Nguyễn Duy Khôi. Hai thầy cô đều là những giảng viên có bề dày kinh nghiệm của Khoa Tiếng Anh. Các diễn giả đã lần lượt làm rõ các vấn đề: cấu trúc và tiến trình bài thi kỹ năng nói theo định dạng IELTS, cách phân thang điểm theo trình độ 6 bậc của khung tham chiếu Ngôn ngữ Châu Âu (CEFR), cũng như một số phương pháp tăng điểm đạt được nhanh chóng với một quỹ thời gian hạn chế.
Trong suốt buổi seminar, hai diễn giả Khoa Tiếng Anh lần lượt đi qua 3 phần của bài thi. Phần đầu tiên xoay quanh các chủ đề đời sống thường nhật của thí sinh, với mục đích để giám khảo đưa ra cảm nhận về điểm tương đương với trình độ hiện có. Đến với phần 2, thầy cô hướng dẫn thí sinh viết dàn ý tốc ký 5 phần, ẵm điểm về dễ dàng cho phần nói liên tục 2 phút. Cuối cùng là phần 3 với hoạch định phương pháp nói sử dụng 3 điểm E (Explanation - Example - Effect) để trình bày, tối ưu hóa cách dẫn giải và sử dụng được nhiều từ vựng, văn phạm liên quan.
 
Các giảng viên lần lượt phân tích cấu trúc bài thi IELTS

Bên cạnh quá trình chia sẻ kinh nghiệm, diễn giả còn đặt ra nhiều bài tập tình huống nhằm giúp các bạn vận dụng ngay những kiến thức đã được truyền tải. Không khí tương tác tích cực trong phần mini game giúp cho các bài học được tiếp thu nhanh chóng. Đây là phương pháp đơn giản nhưng giúp các bạn sinh viên nhanh chóng ghi nhớ và hiểu cách sử dụng các từ ngữ trong đời sống, học tập.
Song song đó, UEFers còn được hướng dẫn và điều chỉnh cách phát âm, ngữ âm, ngữ điệu trong tiếng Anh. Điều này, giúp các bạn có thể phát âm chuẩn từ những từ vựng đơn giản đến các từ vựng nâng cao, tăng thêm tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày.
 
Sinh viên tích cực tương tác với giảng viên để rèn luyện kỹ năng tiếng Anh 

Tại UEF, English Seminar là hoạt động được Khoa Tiếng Anh chú trọng xuyên suốt trong năm với mong muốn mang đến cho sinh viên cơ hội giao lưu, học tập, nâng cao năng lực ngoại ngữ và lĩnh hội thêm nhiều kiến thức xã hội hữu ích. Chính hoạt động học tập này đã giúp các bạn tích lũy thêm vốn từ vựng, truyền năng lượng học tập ngoại ngữ tích cực đến tất cả các thành viên Nhà UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN