Tin tức sự kiện

​Sinh viên Nhà UEF “nâng cấp” kỹ năng thuyết trình trước đám đông cùng giảng viên Khoa Tiếng Anh

15/12/2023
Tại UEF, chương trình đào tạo song ngữ đòi hỏi sinh viên không chỉ tích cực nâng tầm tiếng Anh, nắm bắt kiến thức chuyên ngành tốt mà còn phải ứng dụng được các kỹ năng mềm, nhất là kỹ năng thuyết trình. Sáng ngày 13/12, Khoa Tiếng Anh tổ chức buổi English Seminar 4: "Non-verbal communication for superb presentations", mang đến những bí quyết giúp các bạn tự tin hơn khi thuyết trình trước đám đông.
Workshop diễn ra sôi nổi với sự chia sẻ của ThS. Hoàng Thị Ngọc Hiền - Trợ lý Trưởng Khoa, ThS. Lê Thụy Thảo Sương - Giảng viên Khoa Tiếng Anh.
 
Thêm hoạt động bổ sung kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên Nhà UEF 

“What is non verbal communication?” là câu hỏi đầu tiên của hai diễn giả để mở đầu buổi chia sẻ. Giao tiếp phi ngôn ngữ là cách gửi và nhận thông điệp từ những gì mà chúng ta thể hiện ra bên ngoài trong quá trình giao tiếp. Nó bao gồm tất cả những thao tác của từng bộ phận trên cơ thể như cử chỉ, biểu cảm khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười, giọng điệu, dáng đứng, khoảng cách…
 

Diễn giả chỉ ra nhiều điểm mấu chốt mà sinh viên cần ghi nhớ để trở nên tự tin hơn trước đám đông

Theo hai diễn giả, một bài thuyết trình tốt không chỉ tập trung vào việc xây dựng một nội dung chất lượng mà còn đòi hỏi nhiều vào kỹ năng thuyết trình và ứng biến tình huống phù hợp. 
Trong quá trình giao tiếp, lời nói gồm 3 yếu tố chính là ngôn ngữ, cường độ giọng nói và phi ngôn ngữ. Trong đó, ngôn ngữ góp phần nhỏ nhất với 7,01% tác động đến người nghe, 37,98% là cường điệu giọng nói và phi ngôn ngữ trở nên quan trọng nhất với 55,01%. Chức năng của giao tiếp phi ngôn ngữ là giúp cho thông điệp được truyền tải nhanh chóng, dễ dàng, giúp người tham gia giao tiếp hiểu rõ hơn về cảm xúc của người đối diện nhằm đạt được mục đích giao tiếp.
 

Sinh viên tự tin thể hiện kỹ năng tiếng Anh và thuyết trình thông qua các case study 

Nhiều bạn sinh viên cũng gặp không ít khó khăn khi không thể phát âm tốt cũng như e ngại khi giao tiếp với người khác bằng tiếng Anh. Đối với vấn đề này, diễn giả cũng chia sẻ, ngoài việc chúng ta trau dồi lý thuyết về từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc câu thì cần phải biết luyện tập thực tiễn, biến nó thành một phần trong đời sống hằng ngày. Một vài trang web thông tin giúp các bạn cải thiện được kỹ năng nghe và phát âm giống người bản địa như: Oxford, BBC Learning English, Ted talk,... 
 

Với các buổi seminar, UEFers có thêm cơ hội trau dồi kiến thức và kỹ năng giúp ích cho quá trình học tập lẫn công việc

Kỹ năng thuyết trình vừa là nỗi lo ngại vừa lại là một lợi thế mà ai cũng muốn được trang bị. Không phải ai sinh ra cũng đã là một người thuyết trình giỏi, nhưng cũng không quá khó để rèn luyện kỹ năng này. Tin rằng, những chia sẻ từ các giảng viên Khoa Tiếng Anh đã giúp các bạn tự tin hơn, tích lũy nhiều thông tin bổ ích để có bài thuyết trình ấn tượng, chinh phục người nghe và tạo được lợi thế cho quá trình học tập, công việc trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN