Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF “thăng hạng" kỹ năng tiếng Anh nhờ hoạt động ngoại khóa

02/07/2021
Bên cạnh chương trình học song ngữ với 7 cấp độ tiếng Anh, tại UEF, sinh viên còn được rèn luyện, bồi dưỡng thêm ngoại ngữ qua các hoạt động ngoại khóa đa dạng. Trong thời gian học tập online, những hoạt động này vẫn được duy trì bằng hình thức phù hợp. 
Đẩy mạnh sân chơi học thuật 
Để cải thiện vốn tiếng Anh và kỹ năng hùng biện, những cuộc thi học thuật được đầu tư khá nhiều. Có 2 cuộc thi đã và đang diễn ra tiêu biểu trong thời gian qua là “UEF Talk Master" và “Fun Word Play". 
Fun Word Play" là hoạt động nhằm tạo môi trường học tập thực tế, nâng cao vốn hiểu biết và khả năng sử dụng tiếng Anh cho sinh viên đã diễn ra từ ngày 31/5 đến 16/6. Cuộc thi trải qua 5 vòng gồm: Playing with words, Playing with homophones, Playing with homographs, Playing with tongue twisters, Playing with easily confused words. 
Qua các vòng thi, sinh viên tham gia hiểu hơn về cách dùng từ, ngữ pháp, ngữ nghĩa, phân biệt âm tiết, từ đồng âm,... điều này giúp các bạn có thêm “tips" để học tiếng Anh tốt hơn. 
 

Những cuộc thi học thuật giúp sinh viên tự tin bộc lộ khả năng tiếng Anh 
Trong khi đó, “UEF Talk Master" là sân chơi hùng biện tiếng Anh đang diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 7/7 theo hình thức trực tuyến. Với 2 vòng thi, sinh viên sẽ rèn luyện kỹ năng thuyết trình, hùng biện, tư duy phản biện, bày tỏ quan điểm cá nhân về các vấn đề thời sự bằng tiếng Anh. Những kỹ năng này giúp các bạn tự tin hơn trong phần thi nói và phát triển khả năng giao tiếp của bản thân. 
Bên cạnh đó, khoa Tiếng Anh còn tổ chức nhiều cuộc thi khác và nhận được sự tham gia của đông đảo sinh viên như: “Moments to be cherished - Khoảnh khắc yêu thương”, cuộc thi viết bài luận bằng tiếng Anh với chủ đề “The World We Care”, cuộc thi Writing Contest 2019: “Daddy! I love you three thousand times”,..
Đây đều là những cuộc thi tạo điều kiện cho sinh viên “mài giũa” kỹ năng thuyết trình, viết bài luận, dựng clip bằng tiếng Anh. Những thông điệp gần gũi từ cuộc thi giúp các bạn thể hiện ngôn ngữ tiếng Anh dễ dàng hơn và dùng đó làm “vốn" trong quá trình giao tiếp. 
“Chiến thuật” học tiếng Anh từ các buổi sinh hoạt chuyên đề 
Bên cạnh việc giảng dạy trên lớp, thầy cô còn tăng cường tổ chức các buổi seminar xoay quanh vấn đề học tiếng Anh nhằm giúp sinh viên xây dựng cách học hiệu quả nhất. 
Hai buổi seminar diễn ra trong thời gian gần nhất có thể kể đến là “Tactics for vocabulary hunting" và “Sounding natural with English collocations". 
Buổi seminar “Tactics for vocabulary hunting" diễn ra vào ngày 31/3 với sự chia sẻ của 2 giảng viên khoa Tiếng Anh là ThS. Huỳnh Thiên Trang và ThS. Trần Nguyễn Hoài Phương. Mục tiêu của buổi sinh hoạt là giúp sinh viên có cách ghi nhớ từ vựng khoa học hơn thông qua nghe nhạc, xem phim,... và nhận biết phương thức trao đổi giữa tính từ, danh từ, động từ dễ dàng hơn. Đặc biệt, trong buổi sinh hoạt, sinh viên còn được đóng tiểu phẩm bằng tiếng Anh. Điều này giúp các bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp, phát âm và rèn luyện sự tự tin. 
 

Các buổi sinh hoạt chuyên đề về tiếng Anh được khoa đặc biệt quan tâm
 
Tại buổi seminar trực tuyến “Sounding natural with English collocations" diễn ra ngày 26/5, ThS. Trần Thị Dung và ThS. Đinh Quốc Anh Thư – Giảng viên khoa Tiếng Anh đã giúp sinh viên học cách giao tiếp hiệu quả, tự nhiên và viết bài bằng tiếng Anh cuốn hút thông qua yếu tố “collocation" - từ ngữ cố định. 
"Collocation" là một thuật ngữ dùng để chỉ những từ ngữ cố định mà người bản xứ hay sử dụng, khác với cách ghép từ một cách máy móc. Việc tìm hiểu về những từ này và áp dụng trong thực tiễn sẽ nâng trình giao tiếp bằng ngoại ngữ cho sinh viên. “Collocation” không chỉ giúp kỹ năng nói, viết tự nhiên, liền mạch hơn mà còn giúp các bạn thể hiện được sự đa dạng trong cách dùng từ, từ đó, tạo ấn tượng với người đối diện.
Tiếp thu kinh nghiệm từ chuyên gia 
Không chỉ có giảng viên tại UEF, sinh viên còn được Nhà trường tạo điều kiện học tiếng Anh từ các chuyên gia thông qua các buổi hội thảo, workshop chuyên đề.
Điển hình vào ngày 8/4, buổi hội thảo “Các tips giúp tối ưu hóa điểm thi IELTS Speaking" do khoa Tiếng Anh tổ chức đã giúp sinh viên tích lũy thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để rèn luyện khả năng nói tiếng Anh trước thềm thi IELTS. 
Chương trình có sự tham dự của diễn giả Ms. Karla Andrews - IELTS Expert of IDP Education cùng các khách mời: Ms. My Vũ - IELTS Business Development Manager IDP Education, Ms. Trương Quỳnh Anh - Vice Director of ELC English Center. Đến với chương trình, diễn giả đã giúp sinh viên học thêm những “mẹo” để nâng cao khả năng nói - một trong những phần thi quan trọng của IELTS. Theo đó, các bạn phải nắm chắc cấu trúc bài thi, biết triển khai đề tài khi nói và cải thiện kỹ năng phát âm.
 
UEF luôn tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận chuyên gia để học tập tiếng Anh hiệu quả hơn 
 
Dù phải đối mặt với những khó khăn do dịch bệnh, Nhà UEF vẫn cố gắng giúp sinh viên tiếp cận chuyên gia thông qua hình thức trực tuyến. Các khoa đều có những buổi workshop để giúp các bạn rèn luyện thêm kiến thức tiếng Anh trong thời gian học tập tại nhà. Workshop “Foreign languages and Hospitality career path" của khoa Quản trị du lịch - Khách sạn tổ chức vào ngày 19/6 là một ví dụ.
Buổi workshop có sự tham dự của ông Nguyễn Quốc Phú Sỹ - Director of Sales, Corporate & M.I.C.E, South Office Vinpearl JSC, ông Duy Tường - Giảng viên TOEIC. Qua phần chia sẻ của diễn giả, sinh viên đã hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh trong công việc, nắm bắt chương trình và cách học tiếng Anh chi tiết, hiệu quả. 
Tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy nòng cốt tại UEF. Việc đầu tư học tiếng Anh trong môi trường song ngữ là yếu tố rất quan trọng. Đầu tư tổ chức các hoạt động ngoại khóa bên cạnh chương trình đào tạo là phương pháp giúp sinh viên UEF nâng trình tiếng Anh và tự tin về khả năng này sau khi tốt nghiệp. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN