Tin tức sự kiện

Thầy cô Nhà UEF thực hành xây dựng dự án tại buổi tập huấn phương pháp giảng dạy học phần PD1

22/04/2022

Project Design (PD) là môn học gắn liền với các dự án thực tế. Các thầy cô tham gia khóa học phải cùng nhau xây dựng dự án như các bạn sinh viên để có những trải nghiệm thực tế cho môn học, từ đó áp dụng hiệu quả vào thực tiễn giảng dạy.
Theo đó, sáng nay - 22/4, buổi học thứ hai trong chương trình “Tập huấn phương pháp giảng dạy học phần PD1” do Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF tổ chức đã diễn ra sôi nổi với những nội dung thực hành, hỏi đáp và khảo sát vấn đề đầy bổ ích.
 

ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án chia sẻ về các bước làm dự án PD1
 

Ở buổi học đầu tiên diễn ra chiều ngày 21/4, các thầy cô Nhà UEF đã được ThS. Nguyễn Xuân Hưng chia sẻ, giải đáp 2/7 bước để hoàn thành một dự án PD1 là phát hiện vấn đề và khảo sát sự tồn tại của vấn đề đó. Các thầy cô được chia làm các nhóm nhỏ và cùng nhau thực hiện một dự án do nhóm tự nghĩ ra.
Ở buổi học thứ 2, các thầy cô tiếp tục tìm hiểu và thực hành 5/7 bước còn lại của một dự án PD1 là: điều tra nhu cầu giải quyết vấn đề; khảo sát, đánh giá các giải pháp hiện có; phân tích các cấu trúc nguyên nhân và thiết lập các điều kiện tiên quyết; sáng tạo giải pháp. 
 

Các thầy cô thực hành khảo sát vấn đề và trình bày kết quả thu được
 

Với các chủ đề như: Kỹ năng viết luận của sinh viên năm nhất UEF; Nỗi sợ nghiên cứu khoa học của giảng viên; Khả năng học ngoại ngữ của sinh viên năm nhất UEF, các thầy cô đã thực hành khảo sát hiện trạng của vấn đề; khảo sát ý kiến, nhu cầu giải quyết vấn đề của các bên liên quan; khảo sát các giải pháp hiện có của vấn đề, phân tích nguyên nhân của vấn đề; đề xuất đánh giá, lựa chọn và hiện thực hóa giải pháp,…
Khép lại buổi thứ 2, các thầy cô sẽ hoàn thiện dự án của nhóm và thuyết trình tại buổi thứ 3, diễn ra vào sáng ngày 23/4 tới đây. Đồng thời buổi học cuối cùng này cũng là cơ hội để các thầy cô trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và tổng kết, trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.
 

TT.TT-TT

TIN LIÊN QUAN