Tin tức sự kiện

UEF Research Talent 2024: Cơ hội khẳng định tài năng cho những “nhà nghiên cứu" trẻ

22/01/2024
Không chỉ chú trọng phát triển năng lực chuyên môn, sinh viên Nhà UEF còn được khuyến khích tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) nhằm phát huy năng lực tìm tòi, tư duy sáng tạo, thể hiện sự quan tâm của mình vào những vấn đề chung của cuộc sống. Trong năm học 2023 - 2024, hoạt động NCKH của Nhà trường tiếp tục được tập trung đẩy mạnh thông qua nhiều buổi workshop, talkshow chuyên môn với sự tham gia của nhiều diễn giả, khách mời giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan. 
Đặc biệt, nếu bạn vẫn đang ấp ủ nhiều ý tưởng độc đáo thì hãy nhanh tay đăng ký và lên kế hoạch cùng những người đồng đội của mình hoàn thành bài báo cáo để kịp trở thành một phần của Giải thưởng sinh viên NCKH “UEF Research Talent 2024”Đây là một hoạt động do Phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức với mong muốn kết nối, lan tỏa và nâng cao kỹ năng thực hiện nghiên cứu dành cho sinh viên UEF, đồng thời tìm ra những đề tài tiềm năng để dự thi giải thưởng NCKH các cấp. 
 

Phong trào NCKH luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo sinh viên UEF

Để tham gia cuộc thi, thí sinh đăng ký thực hiện đề tài NCKH của mình dựa trên 3 khối chính: Kinh tế - Kinh doanh; Xã hội - Ngôn ngữ; Công nghệ - Liên ngành. Ở mỗi khối sẽ được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau tương ứng với hàng loạt vấn đề trong cuộc sống. Tùy vào khả năng và sự quan tâm, yêu thích của mình mà các bạn có thể cân nhắc lựa chọn đề tài phù hợp để phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, mang đến những công trình nghiên cứu với giá trị thiết thực nhất. 
Đến với vòng Sơ loại, các thí sinh cần hoàn thành bài báo cáo khoa học của mình và gửi về cho Khoa. Từ đó, các Khoa sẽ tổ chức Hội đồng nghiệm thu để tìm ra những đề tài NCKH tiềm năng. Căn cứ trên kết quả thực tế, mỗi Khoa gửi tối đa 5 đề tài sinh viên xuất sắc nhất và 1 đề tài nghiên cứu liên ngành về cho Ban tổ chức giải thưởng. Đối với các đề tài nghiên cứu liên ngành (có sự liên kết tham gia của nhóm sinh viên đến từ 2 Khoa trở lên) sẽ được chọn để tham gia lĩnh vực Công nghệ - Liên ngành. Thời gian để các Khoa tổ chức Hội đồng nghiệm thu và chốt danh sách tham dự cuộc thi là trước ngày 5/4.
 



Cuộc thi là “bước chạy đà” quan trọng để UEFers tiếp tục phát triển trong lĩnh vực nghiên cứu

Đối với vòng Bán kết (từ ngày 10/4 đến 29/4), Ban tổ chức “UEF Research Talent 2024”  thành lập Hội đồng khoa học theo 3 Khối lĩnh vực tương ứng. Sau đó, Hội đồng tiến hành xét duyệt và cho điểm các đề tài theo thang 100. Tùy theo cơ cấu giải thưởng của mỗi Khối lĩnh vực, các đề tài có tổng điểm đánh giá từ cao xuống thấp sẽ được chọn dự thi vòng Chung kết.
Vòng Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24/5. Trong đó, 5 đề tài có kết quả đánh giá cao nhất tại vòng Bán kết của mỗi Khối lĩnh vực sẽ tiến hành báo cáo trước Hội đồng khoa học. 
Những bài báo cáo với chất lượng cao nhất sẽ lần lượt nhận được các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích theo quy định của Nhà trường với giá trị lên đến 1.500.000 hiện kim. Cùng với đó là cơ hội để đề tài của mình xuất hiện trong Kỷ yếu Sinh viên NCKH năm 2024. Ngoài ra, tất cả thí sinh có đề tài nghiệm thu đạt tại Hội đồng chuyên môn sẽ được cấp giấy chứng nhận tham gia giải thưởng “UEF Research Talent 2024”.
 


Với sự đồng hành của nhiều chuyên gia, các buổi workshop sẽ trang bị cho UEFers kỹ năng cần thiết

Với sự đồng hành của nhiều đơn vị chuyên môn uy tín và giàu kinh nghiệm, “UEF Research  Talent 2024” hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn sinh viên một hành trình đáng nhớ với sự hoàn thiện cả về kỹ năng lẫn kiến thức. UEFers hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng của mình thành những công trình nghiên cứu chất lượng với giá trị thực tiễn cao cho cộng đồng, xã hội nhé. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN