Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu về cách ứng dụng AI vào việc học tiếng Anh

20/12/2023
Trí tuệ nhân tạo (AI) - một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống, bao gồm cả giáo dục. ChatGPT ra đời là bằng chứng sống cho sự phát triển vượt bậc của AI, có thể xem đó như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học ngôn ngữ của các bạn sinh viên.
Tuy nhiên, mặt trái của việc AI phát triển nhanh chóng là chúng ta đang phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng - tính đào thải trong nghề nghiệp. Vấn đề đặt ra ở đây là “Làm thế nào để mình không bị bỏ rơi trong thời đại này?” Để trả lời câu hỏi ấy, sáng ngày 20/12, Khoa Tiếng Anh đã phối hợp với Hệ thống Giáo dục Trí Việt – IELTS Master tổ chức buổi English Seminar 5 với chủ đề “Language & Tech: Mastering AI – Conquering The Future”.
 
Buổi English Seminar 5 thu hút được nhiều UEFers đến tham gia

Tham dự chương trình có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phạm Huy Cường – Trưởng Khoa Tiếng Anh, Trưởng ngành Ngôn ngữ Anh, ThS. Đặng Quang Tám – Giảng viên Khoa Tiếng Anh, ThS. Trịnh Thanh Thuỷ - Giảng viên Khoa Tiếng Anh, ông Lê Văn Đô – Giám đốc công ty đào tạo AGAPE. 2 diễn giả là ThS M.TESOL Ngô Đức Thảo – Giám đốc đào tạo và học thuật IELTS Master và thầy Trần Anh Khang – Giám đốc công ty Giáo dục đầu tư Quốc tế IELTS Master ENGONOW – Giám đốc chiến lược Hệ thống giáo dục TVIM.
 
Các diễn giả, khách mời của chương trình

Nội dung trao đổi của buổi English Seminar 5 gồm hai phần: AI đã thay đổi phương pháp đào tạo và học tiếng Anh – IELTS và cách ứng dụng AI để chinh phục tương lai. 
Trong thời đại 4.0, trí tuệ nhân tạo liên tục được bổ sung chức năng và nâng cấp phiên bản, với 22 năm trong ngành giảng dạy Tiếng Anh, diễn giả Ngô Đức Thảo đã chia sẻ “How AI has changed my work with applications in IELTS teaching” và hướng dẫn các UEFers thực hành trực tiếp bằng công cụ ChatGPT.
 
Diễn giả Ngô Đức Thảo hướng dẫn sinh viên cách đặt câu lệnh khi sử dụng ChatGPT

Diễn giả nhấn mạnh: “Chúng ta không cần tập trung vào sự thông minh của AI, mà nên đề cao sự thông minh của người biết cách sử dụng công cụ này”.
Tiếp nối phần trình bày của ThS. Ngô Đức Thảo, diễn giả Trần Anh Khang tiếp tục đào sâu hơn những thắc mắc về thách thức và cơ hội của việc học Tiếng Anh với AI. Thầy đã mang đến những khái niệm thú vị như: “Butterfly effect”, “Growth Mindset”, “Unlearn Mindset”,…
 
Diễn giả Trần Anh Khang trao đổi về thách thức và cơ hội khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống

Đối diện với những lo lắng về một tương lai trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế con người của UEFers, thầy khẳng định: “AI as your ally, not enemy – Trong tương lai xa, AI có thể đào thải một số ngành nghề, nhưng ở hiện tại, những người biết sử dụng AI sẽ loại bỏ những người chưa biết cách sử dụng công nghệ này”.
Cuối chương trình, diễn giả đã đề xuất một số công cụ AI giúp cải thiện nền tảng tiếng Anh như Duolingo, Elsa, Memrise,… Có thể nói, AI không chỉ là ứng dụng thú vị mà còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực nếu bạn biết sử dụng đúng cách và không lệ thuộc vào nó.
 
Diễn giả trực tiếp giải đáp những thắc mắc xoay quanh AI của UEFers

Tin rằng buổi English Seminar đã giải đáp phần nào những thắc mắc của sinh viên về thách thức và cơ hội khi sử dụng trí tuệ nhân tạo. AI là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình học tập, thế nhưng UEFers hãy là người sử dụng thông minh, khai thác tốt nhưng tuyệt đối đừng để bản thân dựa dẫm, phụ thuộc hoàn toàn vào những “trí tuệ ảo”.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN