Gắn kết doanh nghiệp

Nhiều câu chuyện nghề được chia sẻ trong chuyến tham quan Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT

11/08/2023
Tiếp nối chuỗi chương trình “The Financial Markets Tour”, sáng 10/8, Khoa Tài chính - Thương mại UEF đã tổ chức chuyến tham quan Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - Chi nhánh TP.HCM, tạo thêm cơ hội học tập, cọ xát thực tiễn nghề nghiệp cho sinh viên.
Chuyến đi này đã để lại cho các bạn nhiều bài học giá trị cùng câu chuyện làm nghề đầy thú vị từ những anh, chị đi trước đang công tác tại đơn vị. 
Đồng hành với các bạn sinh viên có TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại UEF, Trưởng ngành Tài chính - Ngân hàng và ThS. Trần Ngọc Thanh - Giảng viên Khoa Tài chính - Thương mại. 
Về phía doanh nghiệp, đón tiếp đoàn sinh viên Nhà UEF có chị Phạm Thanh Thảo - Chuyên viên nhân sự và anh Nguyễn Phan Hoàng Quý - Chuyên viên tư vấn đầu tư.
 


Đại diện Khoa Tài chính - Thương mại UEF trao hoa và thư cảm ơn doanh nghiệp 
 
Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) hoạt động mạnh mẽ trong thị trường chứng khoán từ những năm 2007 với các hoạt động nổi bật như môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán, lưu ký và bảo lãnh phát hành chứng khoán. Lần đến với doanh nghiệp này, UEFers được chị Thanh Thảo giới thiệu những nội dung tổng quan về công ty cũng như văn hóa làm việc của đơn vị. Ngoài ra chị còn chia sẻ thêm về cơ hội thực tập hằng năm cho các bạn sinh viên và việc làm sau thực tập. 
Đều đặn mỗi năm, FPTS đều tạo cơ hội cho sinh viên đến thực tập tại 3 vị trí sau: chuyên viên tư vấn đầu tư, chuyên viên tư vấn tài chính doanh nghiệp và chuyên viên phân tích tài chính. Với chế độ đãi ngộ hấp dẫn và quy trình tiếp nhận đào tạo rõ ràng cùng cơ hội thăng tiến lên vị trí chính thức,... đây sẽ là một trong những đơn vị tiềm năng để UEFers gửi gắm những năm tháng thực tập. 
 



UEFers nắm bắt thông tin tổng quan về các hoạt động của một công ty chứng khoán
  
Tiếp nối những thông tin hữu ích của chị Thanh Thảo, anh Hoàng Quý tiếp tục chương trình bằng những câu chuyện làm nghề thực tế đầy hấp dẫn. Hơn 10 năm làm trong nghề này với vai trò tư vấn đầu tư cho khách hàng, hơn ai hết anh hiểu rõ được những thăng trầm trong sự nghiệp. Sở dĩ, anh gắn bó được lâu dài là vì sức hấp dẫn của nghề này cộng với niềm đam mê của mình. Anh sẵn sàng chia sẻ mức lương trung bình đáng kinh ngạc hiện nay của các vị trí làm việc trong lĩnh vực chứng khoán. Những rủi ro, thách thức trong nghề anh từng đối mặt được kể lại trước sự chăm chú lắng nghe của nhiều sinh viên.
 



Những câu chuyện thú vị được kể lại từ anh chị đi trước trong nghề
 
Sau khi lắng nghe “người từng trải” kể chuyện, sinh viên càng thấm thía giá trị của công việc này hơn. Các bạn tiếp tục chương trình với phần tham quan doanh nghiệp. Dạo một vòng, UEFers đi qua nhiều phòng ban, quan sát các anh, chị đang làm việc, nắm được quy trình làm việc ở các vị trí. Và có thể trong tương lai gần, một trong những sinh viên tham gia vào chuyến đi này sẽ lấp đầy những chiếc ghế còn trống nơi đây, trở thành đồng nghiệp của anh Hoàng Quý, chị Thanh Thảo.
 





Sinh viên tham quan một vòng công ty FPTS
  
Một chuyến đi thực tế với nhiều trải nghiệm mới, không chỉ tiếp thêm kiến thức cho UEFers mà còn mở rộng cơ hội thực tập và việc làm sau này cho các bạn. “The Financial Markets Tour” sẽ còn tiếp tục đưa sinh viên đến nhiều doanh nghiệp khác để giúp các bạn tăng cường học hỏi, làm giàu vốn hành trang tri thức của mình trước khi ra trường. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN