Cơ hội việc làm

UEF KÝ KẾT MOU CÙNG 8 DOANH NGHIỆP, THÊM DẤU ẤN Ý NGHĨA CHO HÀNH TRÌNH MỚI

23/09/2021
Đào tạo gắn kết doanh nghiệp vốn được xem là một trong những yếu tố làm nên thương hiệu UEF. Trước thềm kỷ niệm 14 năm hình thành và phát triển, Nhà trường lại tiếp tục mở rộng mạng lưới doanh nghiệp đối tác, bổ sung thêm dấu ấn đặc biệt cho hành trình mới. Buổi ký kết MOU đầu tiên của năm học 2021 -2022 đã diễn ra vào sáng nay - 22/9.
 
Buổi lễ được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom vào sáng ngày 22/9
 
Buổi lễ được tổ chức trực tuyến, song vẫn đảm bảo tính trang trọng và chuyên nghiệp giống như các buổi lễ đã ký kết trực tiếp trước đây. 
 
ký kết DN
 Chương trình có sự tham dự của hơn 80 thành viên bao gồm đại diện UEF, doanh nghiệp và sinh viên
 
MOU lần này là sự hợp tác của UEF cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, thương mại, ngân hàng, kế toán và kiểm toán. 
Về thành phần tham dự, phía UEF có: Ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng; TS. Hồ Viễn Phương – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các khoa, phòng, viện UEF. 
Về phía doanh nghiệp có các đại diện đến từ: Công ty Cổ phần Chứng khoán VN Direct, Công ty Cổ phần Nahaviwel, Công ty Cổ phần Tư vấn Global Care, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan), Công ty TNHH Kiểm toán Sao Việt, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt, Ngân hàng thương mại Cổ Phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank), Công ty Cổ phần Vua nệm. 
 
Ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường đại diện UEF phát biểu khai mạc lễ ký kết
 
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Đỗ Quốc Anh cho biết: “Hiện nay, UEF đã được công nhận chương trình ở 24 nước trên thế giới (Mỹ, Anh, Nhật, Đan Mạch,… ). Tại UEF có 2 nét đặc sắc thu hút nhiều phụ huynh đưa con em vào học. Thứ nhất, trường đang hướng theo chuẩn quốc tế từ giáo trình, chương trình học đến phương pháp đào tạo, cơ sở vật chất, dịch vụ chăm lo cho sinh viên và những hoạt động học thuật cũng như văn hóa, văn nghệ, thể thao. Thứ hai, UEF có chương trình đào tạo gắn kết mật thiết với doanh nghiệp. Chúng tôi rất mong muốn doanh nghiệp sẽ tiếp tục hỗ trợ Nhà trường trong việc tham gia góp ý vào các chương trình giảng dạy, tiếp nhận và gửi chuyên viên giỏi hướng dẫn sinh viên thực tập, phối hợp cùng UEF tổ chức giảng dạy các chuyên đề và tham gia đánh giá trong các cuộc thi”.
 
Ông Nguyễn Phúc Khoa – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vissan, đại diện các doanh nghiệp chia sẻ tại chương trình
 
Đại diện cho các doanh nghiệp tham gia ký kết, ông Nguyễn Phúc Khoa chia sẻ: “Trong suốt quá trình phát triển, việc đào tạo và bồi dưỡng cho các thế hệ trẻ luôn là kim chỉ nam cho các kế hoạch phát triển của công ty. Với định hướng đó, tôi nhận thấy mục tiêu của Vissan và UEF có nhiều điểm chung. Chính vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi được mời tham gia trao đổi ký kết hợp tác. Tôi tin rằng với môi trường làm việc năng động, không ngừng tạo điều kiện cho người lao động phát triển tối đa, Vissan nói riêng và các doanh nghiệp khác nói chung sẽ là nơi để sinh viên thực tập, kiến tập có thể khai thác được kỹ năng trong nghề nghiệp”.
Ngay sau phần chia sẻ, đại diện Nhà trường là PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng lần lượt ký kết hợp tác với từng doanh nghiệp. 
 





PGS.TS. Ngô Cao Cường đại diện UEF ký kết hợp tác MOU cùng các doanh nghiệp 
 
Có thể thấy, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, UEF cũng luôn tìm kiếm, mở rộng cơ hội hợp tác với doanh nghiệp, xây dựng cho sinh viên Nhà trường môi trường học tập chất lượng. Ở đó, ngoài việc được áp dụng những kiến thức chuyên môn, các bạn còn học hỏi thêm những kinh nghiệm quý báu, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp từ những “người thầy doanh nghiệp”. Mô hình kiềng ba chân “Nhà trường – Doanh nghiệp – Sinh viên” là nền tảng gắn kết, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Sắp tới đây, UEF sẽ tiếp tục ký kết MOU ở những lĩnh vực khác. 
Trước khi kết thúc chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường đã gửi lời cảm ơn đến đại diện đối tác đã tham gia ký kết trực tuyến, đặc biệt là trước thềm sinh nhật lần thứ 14. Đây là món quà tinh thần lớn trước ngày kỷ niệm. Đai diện Nhà trường cũng bày tỏ hy vọng về sự hợp tác ngày càng lớn mạnh giữa UEF và doanh nghiệp. 
 


Tính đến hiện tại, UEF đã hợp tác với hơn 500 doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực 
 
Chương trình lễ ký kết “Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp” đầu tiên của năm học 2021 – 2022 với lĩnh vực tài chính, thương mại đã diễn ra thành công tốt đẹp. 
Với mối quan hệ hợp tác rộng mở này, khung đào tạo tại UEF sẽ ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu lao động thời đại mới. Sinh viên được cơ hội tiếp cận môi trường thực tế, tích lũy kinh nghiệm và trau dồi kiến thức, kỹ năng đáp ứng nhu cầu công việc. Về phía doanh nghiệp cũng từ đây tìm kiếm được ứng viên sáng giá, phù hợp với định hướng phát triển của mình. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN