Tin tức sự kiện

​Chung kết Business Challenge 2023: Tìm ra đội Quán quân với chiến lược kinh doanh bền vững

31/07/2023
Vào sáng 29/7, vòng Chung kết cuộc thi Business Challenge 2023 đã diễn ra với sự tham gia 3 đội thi. Tranh tài với chủ đề “Kinh doanh bền vững”, các bạn đã thể hiện kiến thức, kỹ năng qua những kế hoạch kinh doanh ấn tượng. 
Tham dự vòng Chung kết, về phía nhà tài trợ có chị Nguyễn Thị Thủy Tiên - Đại diện Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ Cửu Châu. Đại diện Khoa Tài chính - Thương mại có ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa và các giảng viên Khoa. 
Các thành viên Ban giám khảo gồm: Anh Phùng Minh Hiếu - Trưởng phòng Phát triển nhân tài Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sunlife Việt Nam; ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF. 
 


Mùa đầu tiên cuộc thi Business Challenge đã khép lại thành công tốt đẹp 
 
“Business Challenge 2023” là sân chơi học thuật dành cho sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại, đặc biệt là những “doanh nhân” tiềm năng của ngành Kinh doanh thương mại. Tại đây, các bạn sẽ được tự do khai thác và phát triển ý tưởng xoay quanh vấn đề kinh doanh bền vững, đồng thời trực tiếp trau dồi kinh nghiệm, học hỏi bí quyết đằng sau những “mô hình kinh doanh triệu đô” từ các chuyên gia đầu ngành. 
 

ThS. Nguyễn Thanh Lâm động viên tinh thần các đội thi tại vòng Chung kết 




Đại diện Khoa tặng hoa và thư cảm ơn cho Nhà tài trợ và Ban giám khảo 
 
Sau khi khép lại vòng loại, 3 đội xuất sắc đã vào vòng Chung kết gồm: Những cô gái ý nghĩa (Trần Thiên Hương, Phạm Anh Thư, Nguyễn Ngọc Vân Anh - sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM), One More (Trần Thị Lan Anh, Đinh Phan Hoài, Nguyễn Ngọc Trầm - UEF), BNT (Huỳnh Thái Bảo, Phan Thanh Bảo, Phạn Thị Hồng Nhung, Châu Phạm Ngọc Thúy - UEF). 
Tại vòng Chung kết, các đội thi có 15 phút trình thuyết trình kế hoạch, chiến lược khi xử lý tình huống trong kinh doanh được đưa ra trước đó và trải qua phần thi câu hỏi phản biện ở chặng 2. 
 






Các đội thi trình bày kế hoạch kinh doanh về tình huống được đưa ra trước đó 
 
Lấy tình huống kinh doanh trong thị trường mì ăn liền, các đội thi đã xử lý các vấn đề như sụt giảm doanh thu trong kênh phân phối truyền thống, chuyển đổi nguyên liệu tăng cường sức khỏe của người tiêu dùng, tăng độ vững vàng trong chỗ đứng trong thị trường mì ăn liền. 
 



Phần thi câu hỏi phản biện của các đội 
 
Ở chặng 2, các đội thi thể hiện sự nhạy bén, khả năng phân tích vấn đề kinh doanh qua các câu hỏi phản biện như vai trò của công nghệ số trong phát triển bền vững của doanh nghiệp, biện pháp nhân rộng và thống nhất tư tưởng phát triển bền vững trong nhân viên… 
 


Ban giám khảo đưa ra nhận xét, góp ý chi tiết cho từng đội thi 
 
Sau khi đánh giá và chấm điểm, Ban giám khảo đã tìm ra các giải thưởng xứng đáng. Theo đó, đội giành được vị trí Quán quân là One More khi xuất sắc cho ra sản phẩm minh chứng của đề tài, đội BNT đạt Á quân và giải Quý quân thuôc về đội Những cô gái ý nghĩa. 
 



Các giải thưởng chung cuộc của Business Challenge 2023 
 
Bên cạnh đó, các giải thưởng phụ gồm: Poster được yêu thích nhất thuộc về đội BNT và Chiến dịch truyền thông tốt nhất là đội One More. 
Business Challenge mùa đầu tiên đã khép lại thành công, các thí sinh từ cuộc thi này có cơ hội nghiên cứu, rèn luyện nhiều kỹ năng kinh doanh bổ ích, đặc biệt ở lĩnh vực còn khá mới đối với các bạn là Kinh doanh thương mại. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN