Tin tức sự kiện

Chuyên gia ACCA, CFA giúp UEFers hiểu rõ tầm quan trọng của các bằng cấp nghiệp vụ

16/12/2022
Trong thời đại chuyển giao công nghệ, hội nhập toàn cầu như hiện nay, việc các bạn trẻ sớm xác định được đam mê và định hướng con đường phát triển của bản thân là điều vô cùng cần thiết.
Nhằm mang đến cho UEFers những câu chuyện thực tế, thông tin cập nhật mang tính chuyên môn cao, từ đó thấu hiểu giá trị ngành nghề cũng như khung năng lực chuẩn hóa mà một nhân sự cần trang bị để vững vàng bước vào thị trường lao động, sáng 15/12 vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại đã phối hợp với SAPP Academy tổ chức talkshow Career face-off - Be a Global Professional with ACCA, CFA.
UEFers đã học hỏi được nhiều kiến thức chuyên ngành thiết thực sau chương trình
 
Đồng hành với chương trình và mang đến cho sinh viên UEF những chia sẻ hữu ích là hai diễn giả: Ông Võ Sáng Xuân Vinh - Chủ tịch Ban Điều hành Cộng đồng CFA Việt Nam; Ông Nguyễn Đức Thái - Giám đốc Đào tạo SAPP Academy - Học viện Đào tạo ACCA, CFA. Bên cạnh đó là sự tham dự của ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại UEF với vai trò Host chương trình. 
Về phía đối tác, talkshow có sự góp mặt của bà Hoàng Thị Bích Tường - Phó phòng Nhân sự SAPP Academy.
 
ThS. Nguyễn Thanh Lâm gửi hoa và thư cảm ơn đến 2 diễn giả
 
Mở đầu talkshow, đại diện Khoa, ThS. Nguyễn Thanh Lâm đã gửi lời tri ân đến các diễn giả khi dành nhiều thời gian và tâm huyết để đến với UEF. Đồng thời, thầy cũng nhắn nhủ đến các bạn sinh viên về tầm quan trọng của việc nâng cao kỹ năng, tích lũy chứng chỉ, chuẩn bị những hành trang cần thiết cho tương lai.
 
ThS. Nguyễn Thanh Lâm gửi lời động viên đến sinh viên
 
Buổi talkshow xoay quanh các nội dung chính: Tổng quan nhóm ngành Kế - Kiểm - Tài chính; Cơ hội nghề nghiệp; Hành trang - Khung năng lực; Giới thiệu về chứng chỉ CFA và ACCA.
Bắt đầu phần chia sẻ, ông Vinh đã cho các bạn xem qua số liệu về những khảo sát cụ thể từ các bạn sinh viên với nhiều câu hỏi khác nhau. Theo ông, khối ngành Tài chính - Thương mại là những ngành học rất tiềm năng trong tương lai bởi cơ hội phát triển đa dạng, các khả năng, triển vọng nghề nghiệp lâu dài, đồng thời còn có thể tham gia vào những công ty với phạm vi toàn cầu. Bên cạnh đó, các diễn giả còn giải thích cặn kẽ nhiệm vụ của từng vị trí trong khối ngành này để các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quát nhất và sớm tìm ra được con đường mình muốn theo đuổi. 
 

2 diễn giả mang đến cho sinh viên cái nhìn tổng quát về thực trạng của ngành Kế - Kiểm - Tài chính ở nước ta hiện nay
 
Trong buổi talkshow này, các chuyên gia còn mang đến nhiều lời khuyên hữu ích xoay quanh nghề Kế - Kiểm -Tài chính. Trong đó, có thể kể đến 4 kỹ năng chính: Technical skills - những kỹ năng liên quan đến kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ cơ bản của một nhân viên cần có; Soft skills - Những kỹ năng mềm như đàm phán, tác động đến người khác, giao tiếp là điều không thể thiếu, trong đó việc mở rộng mạng lưới mối quan hệ và rèn luyện đạo đức nghề nghiệp được các diễn giả nhấn mạnh; Leadership - Kỹ năng lãnh đạo, được thể hiện qua khả năng tự kiểm soát bản thân, từ đó xây dựng và trở thành hình mẫu lý tưởng để người khác có thể tin tưởng. Cuối cùng là T - Shaped Skills đòi hỏi người lao động phải thông thạo kiến thức theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu.
Bên cạnh đó, những kiến thức tổng quát về 2 loại chứng chỉ quốc tế cho khối ngành này là ACCA và CFA cũng được đề cập. Theo các chuyên gia, đây là những chứng chỉ rất cần thiết cho các bạn sinh viên muốn tiến thật xa trong lĩnh vực Kế - Kiểm - Tài chính. Bởi lẽ, các bạn sẽ gặt hái được lượng kiến thức chuyên môn khổng lồ thông qua quá trình học, cộng với việc vượt qua các kỳ thi, năng lực của bạn sẽ được cả xã hội công nhận. 


 Những kiến thức về CFA và ACCA nhận được sự quan tâm, tương tác của các bạn sinh viên
 
Sau những chia sẻ đầy tâm huyết của các diễn giả, tin chắc rằng sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại đã có cho mình thật nhiều bài học bổ ích cùng những định hướng cần thiết cho hành trình tương lai. Cùng cố gắng trang bị thật nhiều kiến thức trên giảng đường, tích lũy thật nhiều chứng chỉ có giá trị để thuận lợi gặt hái thành công các bạn nhé.
Anh Thy
Ảnh: Tuấn Nâu 
TIN LIÊN QUAN