Tin tức sự kiện

Đẩy mạnh gắn kết đào tạo với thực tiễn qua khóa thực hành mô phỏng kiểm toán báo cáo tài chính

25/09/2023
Chiều 23/9, Khoa Tài chính - Thương mại UEF đã tổ chức thành công lớp ngoại khóa thực hành mô phỏng kiểm toán báo cáo tài chính cho sinh viên buổi đầu tiên với chủ đề: Thủ tục kiểm toán cho phần hành Revenue (Audit Assertions, Substantive procedures, Excel techniques). Việc học hỏi những kiến thức thực tiễn từ chuyên gia sẽ giúp UEFers, đặc biệt là sinh viên ngành Kiểm toán chuẩn bị thực tập có thêm hành trang nghề nghiệp trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những mục tiêu đào tạo hàng đầu của UEF. 
 




Lớp học thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên
 
Lớp học diễn ra dưới sự hướng dẫn của ông Phạm Thanh Toàn - Partner, Phó Tổng Giám đốc Dịch vụ Kiểm toán và Tư vấn, Công ty TNHH Kiểm toán KMF. 
Diễn giả đã giúp sinh viên có góc nhìn thực tế hơn về kiểm toán cũng như những cơ hội, thách thức và triển vọng của nghề này hiện nay trên thị trường lao động. Đồng thời, ông Thanh Toàn cũng khái quát về công việc mà một thực tập sinh kiểm toán sẽ được trải nghiệm khi thực tập tại doanh nghiệp. Từ đó, sinh viên có thêm thông tin và có sự hình dung sơ bộ để chuẩn bị hành trang cần thiết về kiến thức lẫn kỹ năng, tạo tâm thế sẵn sàng bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. 
 


ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại chia sẻ với sinh viên và trao thư cảm ơn cho diễn giả
 
Ông cũng chia sẻ thêm về các kỹ năng sinh viên cần chuẩn bị khi đi thực tập tại công ty kiểm toán. Trong đó, khách mời đặc biệt dặn dò các bạn trẻ về cách giao tiếp với đối tác khi đi kiểm toán tại công ty khách hàng.
Cuối buổi học, sinh viên được hướng dẫn để áp dụng mẫu phần hành doanh thu và hiểu rõ hơn quy trình kiểm toán một phần hành trong thực tế. Trước khi bắt tay vào các công việc như xử lý file Excel hồ sơ khách hàng và làm quen các phím tắt - hàm trong Excel, các bạn đã được ôn tập lại nội dung lý thuyết. 
 



Bên cạnh lý thuyết, diễn giả mang đến nhiều bài học từ kinh nghiệm thực tế cho sinh viên
 
Việc thực hành mô phỏng này sẽ giúp các bạn linh hoạt hơn khi có thể kết hợp xử lý thủ công với xử lý bằng máy móc hiện đại, giúp tổ chức cơ sở dữ liệu tốt hơn, từ đó vận dụng các kỹ thuật xử lý của phần mềm Excel tạo ra các sổ sách và báo cáo kế toán, báo cáo tài chính.
Tin rằng, buổi học đầu tiên đã giúp các bạn sinh viên nắm được kiến thức cơ bản và thực hành thành thạo một phần công việc gắn với ngành học. Buổi thứ hai của lớp học này sẽ diễn ra vào thứ Bảy (30/9), các bạn sẽ bắt đầu thực hành trên giấy tờ làm việc.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN