Tin tức sự kiện

UEFers trải nghiệm chương trình chinh phục CFA cấp độ đầu tiên qua buổi workshop thú vị

11/12/2023
CFA là chứng chỉ quốc tế cao cấp dành cho các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực phân tích đầu tư và cố vấn tài chính. Để giúp sinh viên tiếp cận với lộ trình chinh phục loại chứng chỉ này, sáng 9/12, Khoa Tài chính - Kế toán UEF và SAPP Academy đã tổ chức cho các bạn trải nghiệm chương trình CFA Level 1 qua buổi workshop: Hệ thống quản trị doanh nghiệp và xu hướng ESG tại Việt Nam.
 
UEFers thêm bài học mới về quản trị doanh nghiệp và xu hướng ESG trong kinh doanh

Diễn giả của buổi workshop là anh Nguyễn Tuấn Anh, CFA - Investment Manager tại LOGOS Group. Bằng kiến thức tích lũy sau nhiều năm làm việc và kinh nghiệm thực chiến của mình, diễn giả đã mang đến nhiều thông tin hữu ích giúp sinh viên hiểu rõ về tầm quan trọng của mô hình quản trị doanh nghiệp và yếu tố ESG tại doanh nghiệp.
 
Đại diện Khoa Tài chính - Kế toán trao hoa và thư cảm ơn cho diễn giả

Đồng hành với buổi workshop có: ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán, ThS. Dương Thị Viên An - Trưởng ngành Công nghệ tài chính và đông đảo sinh viên Nhà UEF có niềm đam mê với lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán.
Theo những chia sẻ của anh Tuấn Anh, hệ thống quản trị là câu chuyện từ con người, các mối quan hệ đến những quy định của một doanh nghiệp. Đó sẽ là những yếu tố quan trọng giúp định hình văn hoá, bộ máy làm việc, chiến lược của một đơn vị. Một doanh nghiệp phát triển bền vững không chỉ thể hiện trên báo cáo tài chính mà đó còn là kết quả của cả một hệ thống quản trị chuyên nghiệp.
 
Nhiều bài học về hệ thống quản trị doanh nghiệp được diễn giả chia sẻ

Nắm bắt và thấu hiểu được “bộ máy” trên, các nhà đầu tư sẽ thêm phần an tâm khi đưa ra quyết định rót vốn. Sự tin tưởng sẽ được nâng cao giữa người đầu tư và đơn vị được đầu tư. Ngược lại, khi “bộ máy” trên không được tổ chức chặt chẽ, thông nhất để lộ ra nhiều lỗ hổng bất cập thì việc thu hút các nhà đầu tư là rất khó, thậm chí là không thể. Như vậy, có thể dễ dàng thấy được tầm quan trọng trong việc xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp.
 
Diễn giả chia sẻ nhiều thông tin bổ ích liên quan đến xu hướng ESG

Song song với hoạt động kinh doanh, xu hướng ESG ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú trọng. ESG là cụm từ viết tắt của E-Environmental (Môi trường); S-Social (Xã hội) và G-Governance (Quản trị doanh nghiệp). Đây là một bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng. Khi mọi thứ đang dần hướng đến sự bền vững, thì hoạt động kinh doanh cũng không ngoại lệ. Và ESG cũng trở thành tiêu chuẩn để các nhà đầu tư quan tâm trước khi đưa ra quyết định rót vốn. 
Ngoài ra, workshop còn mang đến cho sinh viên giải pháp đào tạo toàn diện chứng chỉ CFA đến từ SAPP Academy. Đại diện học viện đã chia sẻ chi tiết về liệu trình học tập, hệ sinh thái dữ liệu mà SAPP cung cấp cho học viên, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm,... Nếu UEFers có quan tâm và đặt mục tiêu chinh phục chứng chỉ hành nghề quốc tế cao cấp này trước khi ra trường có thể đăng ký để trải nghiệm.
 
Đại diện SAPP mang đến giải pháp đào tạo chứng chỉ CFA cho sinh viên

Workshop khép lại với nhiều bài học hữu ích. Sinh viên UEF ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính - Ngân hàng cũng có thêm địa chỉ uy tín để theo đuổi con đường chinh phục chứng chỉ CFA. Bên cạnh đó, workshop đã góp phần tạo cầu nối để đưa hình ảnh sinh viên UEF nói chung và hình ảnh về môi trường học thuật của nhóm ngành Kế toán - Kiểm toán - Tài chính nói riêng đến gần hơn với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và cộng đồng xã hội.
 
Tấn Phát
Ảnh: Khắc Tuấn
TIN LIÊN QUAN