Menu
  
Ngành

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của UEF như thế nào?

06/07/2021
Trong thời hội nhập, sự hợp tác về kinh tế, xã hội giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng phát triển, theo đó nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực giỏi tiếng Trung, am hiểu văn hóa, đời sống Trung Quốc cho các công ty, doanh nghiệp ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu thực tế, việc chọn học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là điều kiện cần thiết nếu các bạn trẻ muốn gia nhập vào đội ngũ nhân sự này. 
Vậy ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là học những gì? Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của UEF như thế nào?,... Dưới đây là thông tin chi tiết giúp các bạn thí sinh phần nào giải đáp được những thắc mắc trên.
 

Sinh viên cần tích lũy bao nhiêu tín chỉ để tốt nghiệp?

 
UEF đào tạo theo học chế tín chỉ, để đảm bảo tốt nghiệp đúng thời hạn, các bạn phải hoàn thành đủ số tín chỉ được quy định của từng ngành học. Bao gồm tín chỉ tích lũy và không tích lũy.
Theo đó, tín chỉ là đơn vị dùng để đo lường khối lượng kiến thức học tập của sinh viên. 1 tín chỉ tương đương 15 tiết học lý thuyết, 30 - 45 tiết thực hành, thí nghiệm hoặc thảo luận, 45 - 90 giờ thực tập tại cơ sở, 45 - 60 giờ làm tiểu luận, đồ án hoặc khóa luận tốt nghiệp. Mỗi môn học dao động trong khoảng 2 - 4 tín chỉ.
Theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, các bạn phải đảm bảo 131 tín chỉ tích lũy. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ học các môn Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng an ninh là những học phần không tích lũy tín chỉ.
 
Thí sinh được giải đáp thắc mắc về chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của UEF như thế nào?
 

Chi tiết về chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của UEF 

 
Nhằm trang bị vốn kiến thức phong phú về ngôn ngữ, các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, kinh tế, xã hội, chính trị,... của đất nước Trung Quốc, UEF đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc theo phương pháp lý thuyết kết hợp với thực hành. Trong suốt thời gian học, lượng kiến thức sẽ được sắp xếp phù hợp trải đều từ năm nhất đến năm cuối, cụ thể như sau:
 
Kiến thức ngoại ngữ (16 tín chỉ):
 
Với đặc thù là ngành ngôn ngữ Trung Quốc nên ngoài tiếng Trung, sinh viên sẽ được chọn học thêm 1 trong 4 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp và Tiếng Hàn để làm ngoại ngữ 2 theo chương trình đào tạo. 
 
Kiến thức nền tảng rộng - đại cương (29 tín chỉ):
 
Các bạn sẽ học các môn thuộc các phạm trù Khoa học xã hội (Cơ sở văn hóa Việt Nam, Xã hội học), Khoa học chính trị (Triết học Mác-Lênin, Kinh tế chính trị Mác-Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam), Pháp luật đại cương, Tin học đại cương và Thiết kế dự án. 
 
Kiến thức cơ bản, cơ sở ngành cốt lõi - cơ sở ngành nâng cao, phương pháp và công cụ (86 tín chỉ):
 
Sinh viên sẽ “làm quen” với ngành học qua các môn cơ bản như: Nhập môn ngôn ngữ Trung, Tiếng Trung với các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Tiếp theo là tăng dần mức độ hơn qua các môn học kiến thức cốt lõi và kiến thức nâng cao như: Tiếng Hàn với các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết với cấp 2 - 3 - 4 và nâng cao, Lịch sử Trung Quốc, Văn hóa Trung Hoa, Khẩu ngữ cao cấp.
Đặc biệt, sinh viên sẽ chọn 1 trong 3 chuyên ngành để học hoặc làm khóa luận tốt nghiệp, gồm: Biên phiên dịch tiếng Trung (Tiếng Hán hiện đại, Kỹ thuật biên phiên dịch tiếng Trung (dịch nói), Kỹ thuật biên phiên dịch tiếng Trung (dịch viết), Tiếng Hán cổ đại…), Văn hóa du lịch Trung Quốc (Đất nước học Trung Quốc, Văn hóa xã hội Trung Quốc, Tiếng Trung du lịch ứng dụng, Văn hóa Trung Quốc chọn lọc), Kinh tế - Thương mại (Văn hóa kinh doanh Trung Quốc, Nhập môn kỹ thuật ngoại thương, Khẩu ngữ thương mại tiếng Trung,…).
 
Kiến thức không tích lũy tín chỉ:
 
Bên cạnh các lớp học chuyên môn, đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên UEF, các bạn còn được tham gia các lớp học Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng. Với Giáo dục thể chất, sinh viên có thể lựa chọn 1 trong 4 nhóm học phần sau: Vovinam, Aerobic, Boxing và Thể hình thẩm mỹ. Với Giáo dục quốc phòng và an ninh, các bạn sẽ học xuyên suốt 165 tiết với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên, thông qua các buổi học, các bạn sẽ được trang bị các kỹ năng quân sự cơ bản và tính kỷ luật cá nhân. 
Trên đây là thông tin chi tiết về chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của UEF như thế nào? Hy vọng cung cấp đủ thông tin cần thiết, hỗ trợ các bạn trong quá trình chọn và học, phát huy được khả năng và đạt được ước mơ trong tương lai. 
 
Liên hệ để được tư vấn về ngành nghề:
 
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
* ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717, 091 648 1080  
* Website: www.uef.edu.vn
* Email: tuyensinh@uef.edu.vn
 
Thảo Nguyên
TIN LIÊN QUAN