Menu
  
Ngành

Chương trình đào tạo ngành Quảng cáo của UEF như thế nào?

05/07/2021
Hòa cùng dòng chảy xã hội hiện đại, ngành Quảng cáo luôn không ngừng vận động và phát triển, nằm trong top những ngành nghề được các doanh nghiệp săn đón. Hơn thế nữa, trong giai đoạn bùng nổ của cách mạng chuyển đổi số, ngành Quảng cáo ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết với đa dạng vị trí việc làm khác nhau. 
Hiểu rõ điều ấy, UEF thiết kế lộ trình học tập hiện đại, gắn thực tiễn, đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường. Vậy cụ thể chương trình đào tạo ngành Quảng cáo của UEF như thế nào? chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
 

Sinh viên cần tích lũy bao nhiêu tín chỉ để tốt nghiệp?

 
Để đảm bảo tốt nghiệp đúng thời hạn, các bạn phải hoàn thành đủ số tín chỉ được quy định của từng ngành học. Bao gồm tín chỉ tích lũy và không tích lũy. Tín chỉ chính là đơn vị dùng để đo lường khối lượng kiến thức học tập của sinh viên. 1 tín chỉ tương đương 15 tiết học lý thuyết, 30 - 45 tiết thực hành, thí nghiệm hoặc thảo luận, 45 - 90 giờ thực tập tại cơ sở, 45 - 60 giờ làm tiểu luận, đồ án hoặc khóa luận tốt nghiệp. Mỗi môn học dao động trong khoảng 2 - 4 tín chỉ.
 
 
Ngành Quảng cáo luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các bạn trẻ thế hệ Z
 
Theo học ngành Quảng cáo, các bạn phải đảm bảo đạt được 132 tín chỉ tích lũy. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ học thêm các môn Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng an ninh là những học phần không tích lũy tín chỉ. 
 

Chương trình đào tạo chi tiết ngành Quảng Cáo tại UEF

 
UEF xây dựng chương trình đào tạo ngành Quảng cáo theo lộ trình cụ thể sau đây: 
 
Kiến thức Ngoại ngữ (Tiếng Anh - 28 tín chỉ):
 
Với chương trình đào tạo song ngữ, tiếng Anh là một phần không thể thiếu trong môi trường học tập tại UEF. Sinh viên sẽ được thi đánh giá năng lực khi làm thủ tục nhập học ở tất cả kĩ năng nghe - nói - đọc - viết và được sắp xếp lớp học phù hợp với trình độ của mình. Chương trình tiếng Anh gồm 7 cấp độ, phân bố đều trong các học kì đầu của khóa học.
 
Kiến thức nền tảng rộng - đại cương (29 tín chỉ):
 
Gồm các môn học về Khoa học xã hội (Cơ sở văn hóa Việt Nam, Xã hội học), Khoa học chính trị (Chủ nghĩa xã hội khoa học, Triết học Mác-Lenin,…), Pháp luật đại cương, Tin học đại cương và Thiết kế dự án.
 
Kiến thức cơ bản, nền tảng và nâng cao của ngành (75 tín chỉ)
 
Vì Quảng cáo là ngành học đòi hỏi sự sáng tạo, các bạn sẽ được tiếp cận với những môn học vô cùng thú vị như Marketing truyền thông, Thuyết trình sáng tạo, Kỹ thuật ảnh sáng tạo, Màu sắc trong quảng cáo,…
Đặc biệt, các bạn sẽ được học những môn cốt lõi của ngành như: Nghiên cứu thị trường, Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện, Kỹ thuật quay và dựng phim, Mạng xã hội và truyền thông tương tác,… Sinh viên cũng được đào tạo các kiến thức nâng cao về: Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, Phim quảng cáo, Truyền thông Marketing tích hợp, Đồ án thiết kế nhận diện thương hiệu,…
Khi lên năm 3,4 các bạn sẽ được lựa chọn một trong hai chuyên ngành là: Quảng cáo số (Digital Marketing, Thiết kế web quảng cáo,…) và Quản trị quảng cáo (Phân tích dữ liệu truyền thông, Quản trị khách hàng quảng cáo,…) để theo học. 
 
Kiến thức không tích lũy tín chỉ:
 
Ngoài các môn học cần đảm bảo tín chỉ để tốt nghiệp thì sinh viên sẽ được học thêm các môn học: Giáo dục quốc phòng an ninh (165 tiết) và Giáo dục thể chất. Trong đó, người học Giáo dục thể chất có thể chọn 1 trong 4 nhóm tùy theo sở thích và sức khỏe của mình, gồm: Vovinam, Aerobic, Boxing và Thể hình thẩm mỹ (1-2-3). Giáo dục quốc phòng và an ninh có 165 tiết, thông qua các buổi học lý thuyết và thực hành, sinh viên UEF sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng quân sự cơ bản, qua đó góp phần giáo dục toàn diện cho sinh viên về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc; xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, ý thức tổ chức, tự giác rèn luyện tác phong nghiêm túc, khoa học,…
Là một trong những trường đại học áp dụng mô hình đào tạo song ngữ, khi học tại UEF sinh viên sẽ được tiếp cận với những giáo trình chuẩn hóa và cập nhật theo nội dung đào tạo của các trường đại học hàng đầu thế giới. UEF không chỉ chú trọng đào tạo chuyên môn, mà còn quan tâm đào tạo kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên với hơn 50% chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, các buổi workshop giao lưu với diễn giả nước ngoài, đảm bảo môi trường học tập năng động tích cực hiệu quả. 
Hy vọng bài viết chương trình đào tạo ngành Quảng cáo của UEF như thế nào? đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để bạn tự tin chọn UEF làm người bạn đồng hành cho suốt 4 năm đại học sắp tới của mình nhé!
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN