Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Đầu tư toàn cầu

02/05/2024
Đứng trước những thách thức và cơ hội của thời đại toàn cầu hóa, chuyên ngành Đầu tư toàn cầu cung cấp một nền tảng kiến thức vững chắc, giúp sinh viên nắm bắt xu hướng đầu tư mới, đặc biệt, các nhà đầu tư tương lai sẽ hiểu sâu sắc hơn về tác động của chính sách kinh tế đến các quyết định đầu tư trên phạm vi toàn cầu.
Đầu tư toàn cầu là chuyên ngành thuộc ngành Kinh tế quốc tế của UEF - nơi mở ra cơ hội cho sinh viên hội nhập, kinh doanh, đầu tư hiệu quả trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. 
Chuyên ngành Đầu tư toàn cầu học gì?
Chuyên ngành này sẽ đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng đảm bảo nắm vững kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Trong năm nhất, năm hai, chương trình đào tạo tập trung vào nhóm kiến thức tổng quan về kinh tế quốc tế như nghiệp vụ ngoại thương, kinh doanh trong môi trường toàn cầu, quản trị chiến lược toàn cầu,... Bước sâu vào chuyên ngành, sinh viên sẽ được tiếp cận với nhóm kiến thức chuyên môn cụ thể hơn về các hoạt động đầu tư quốc tế. 
 
UEF liên tục mời các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư về chia sẻ kiến thức thực tế cho sinh viên
 
Điển hình một số học phần được thiết kế trong chương trình đào tạo của chuyên ngành này là: Thị trường tài chính (cấu trúc, chức năng và cách thức hoạt động của thị trường tài chính thế giới và Việt Nam), Đầu tư quốc tế (nắm vững kiến thức về các thị trường đầu tư và áp dụng công cụ đầu tư để thực chiến), Tài chính số (tác động của lĩnh vực này lên bối cảnh xã hội chung, khám phá thêm các nền tảng tài chính số mới hiện nay), Quản trị rủi ro tài chính (đo lường, đánh giá rủi ro trong các hoạt động tài chính thông qua các công cụ quản lý), Quản trị danh mục đầu tư (các mô hình quản trị, phương pháp quản lý, xây dựng danh mục đầu tư),...
Bên cạnh nhóm kiến thức chuyên ngành, tham gia học tập tại trường đại học song ngữ như UEF thì tiếng Anh là tất yếu. Và đối với sinh viên theo đuổi chuyên ngành Đầu tư toàn cầu thì ngoại ngữ là một công cụ quan trọng để đưa các bạn chạm tay đến thành công trong lĩnh vực này. 
Cơ hội nghề nghiệp
Khi đã trở thành một ngành học “hot” như hiện tại, Kinh tế quốc tế nói chung và chuyên ngành Đầu tư toàn cầu nói riêng đã đòi hỏi một lượng lớn nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Chính vì vậy, cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên sau khi ra trường hết sức đa dạng. 
Sau khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí tại các cơ quan Nhà nước như: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Ban quản lý các khu công nghiệp, Cảng biển và Logistic ở địa phương. Đối với khối tư nhân, các bạn cũng có thể làm việc trở thành chuyên viên tư vấn đầu tư quốc tế, chuyên viên tài chính quốc tế, chuyên viên xuất nhập khẩu ở các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài như công ty logistics, giao nhận quốc tế, tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc tế (WTO, IMF, WB,...). Ngoài ra, sinh viên có thể tiếp tục theo đuổi con đường nghiên cứu trở thành giảng viên, nghiên cứu sinh tại các trường đại học, học viện,...
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo:  uef.edu.vn/zalo
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN