Menu
  
Ngành

​Chuyên ngành Kế toán quản trị

02/05/2024
Kế toán quản trị là một trong những chuyên ngành thuộc ngành Kế toán. Ra đời và phát triển trong khoảng 15 năm trở lại đây, bộ phận này có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế. Nếu bạn là người yêu thích các con số và có khả năng giải quyết những vấn đề liên quan đến tài chính thì Kế toán quản trị sẽ là chuyên ngành phù hợp để bạn theo đuổi và phát triển trong tương lai. 

Chuyên ngành Kế toán quản trị học gì?  

Tại UEF, chương trình đào tạo của chuyên ngành Kế toán quản trị được thiết kế nhằm giúp người học nắm bắt các vấn đề về thực trạng tài chính của doanh nghiệp; qua đó phục vụ công tác quản trị nội bộ và ra quyết định quản trị. Mục tiêu của bộ phận Kế toán quản trị là cung cấp thông tin cho nhà quản lý nhằm sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đạt được những mục tiêu mà doanh nghiệp đã đặt ra.
Với chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng quốc tế hóa, luôn cập nhật và đổi mới để phù hợp với những xu thế hiện nay, người học chuyên ngành Kế toán quản trị tại UEF sẽ được đào tạo về những khía cạnh liên quan đến quản trị, kinh tế. Trong đó, từ các kiến thức nền tảng về nguyên lý kế toán, chiến lược quản lý, tài chính doanh nghiệp, kinh tế vĩ mô cho đến những nội dung chuyên sâu như: Kiểm soát nội bộ, lập báo cáo kế toán quản trị, quản trị rủi ro, phân tích dữ liệu và ra quyết định, quản trị hiệu quả hoạt động,... đều được truyền tải một cách trực quan, dễ hiểu và gắn với sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại mới. 
Cơ hội thực chiến trong quá trình học sẽ giúp sinh viên chuyên ngành Kế toán quản trị trang bị những kỹ năng gắn với chuyên ngành như: Phân tích; lập kế hoạch và tổ chức; đánh giá và quản lý rủi ro; giao tiếp và làm việc với các bên liên quan; nhạy bén với các xu thế kinh doanh của thị trường,... Cạnh đó, các bạn cũng được trau dồi kỹ năng tin học văn phòng và ngoại ngữ khi học tập trong môi trường đào tạo song ngữ- quốc tế tại UEF. 
Sau khi tốt nghiệp, người học được trang bị đủ kỹ năng và kiến thức để làm việc theo chuyên ngành tại các công ty, tập đoàn trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán.
 

Chuyên ngành Kế toán quản trị có nhiều cơ hội phát triển trong thời đại mới

Ngoài các học phần bắt buộc trên giảng đường thì những buổi tọa đàm, chuyên đề về lĩnh vực Kế toán - Tài chính với sự đồng hành của nhiều chuyên gia đầu ngành được tổ chức thường xuyên đã trở thành một “đặc sản” không thể thiếu tại Nhà UEF. Thông qua loạt hoạt động này, các bạn sẽ được gặp gỡ, giao lưu kinh nghiệm với các diễn giả chuyên nghiệp, từ đó có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ về bức tranh của chuyên ngành Kế toán quản trị trong thời đại mới. Bên cạnh đó, với mạng lưới hợp tác doanh nghiệp không ngừng được mở rộng, các bạn cũng thường xuyên được tạo điều kiện đến tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp thuộc chuyên ngành nhằm tăng cường cọ xát thực tiễn, thúc đẩy đam mê nghề nghiệp của mình.

Cơ hội nghề nghiệp

Kế toán quản trị là chuyên ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Sau khi hoàn thành lộ trình đào tạo, các tân cử nhân Kế toán quản trị có thể thử sức ở nhiều vị trí và lĩnh vực khác nhau như:
- Nhân viên kế toán tổng hợp, kế toán quản trị trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ;
- Nhân viên kế toán về lương, tài sản cố định, vật tư, thanh toán, thuế, các khoản công nợ;
- Nhân viên kế toán – văn phòng;
- Chuyên viên Phân tích báo cáo tài chính;
- Chuyên viên Quản trị tài chính doanh nghiệp;
- Giảng viên giảng dạy ngành Kế toán;
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo:  uef.edu.vn/zalo
 

Anh Thy
TIN LIÊN QUAN