Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Khởi nghiệp ẩm thực

04/05/2024
Trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của người trẻ hiện nay, nhiều lĩnh vực từ kinh doanh đến dịch vụ đã được lựa chọn để khởi đầu tương lai. Đáng chú ý là khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về Chuyên ngành Khởi nghiệp ẩm thực.
Chuyên ngành Khởi nghiệp ẩm thực học gì?  
Sinh viên theo học chuyên ngành Khởi nghiệp ẩm thực sẽ được đào tạo chuyên sâu về các kiến thức quản lý nhà hàng, khách sạn trên phương diện văn hóa ẩm thực, bao gồm các công việc như: tổ chức hội nghị, yến tiệc, nghiên cứu văn hóa ẩm thực, tiến hành kế hoạch tiếp thị, nghiên cứu tâm lý khách hàng, các kỹ thuật nấu các món ăn Á - Âu,…
Các bạn sẽ được trang bị một loạt kỹ năng thiết yếu trong ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, đặc biệt là trong lĩnh vực Khởi nghiệp ẩm thực như: Kỹ năng thực hành nghề nghiệp về thiết lập, triển khai và kiểm soát kế hoạch kinh doanh trong quản trị nhà hàng, khởi nghiệp ẩm thực, quản trị chuỗi ẩm thực; kỹ năng sáng tạo trong chế biến, phát triển món ăn dựa trên kiến thức dinh dưỡng và kỹ thuật ẩm thực phân tử trong chế biến thực phẩm; Áp dụng chuyển đổi số ở nhiều bối cảnh đa dạng về văn hóa, ứng dụng kiến thức chuyên môn và liên ngành để giải quyết những vấn đề thực tế; kỹ năng giao tiếp ứng xử, làm việc nhóm và hội nhập toàn cầu.
 
Sinh viên UEF học chuyên ngành này được trang bị cơ sở thực hành chuyên nghiệp 
 
Theo đuổi chuyên ngành này, bạn sẽ được tập trung đào tạo nền tảng các kiến thức chuyên môn: Thực hành ẩm thực phân tử, Quản trị bếp, Thực hành món Á, Thực hành món Âu, Khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng. Song song với việc đào tạo kiến thức chuyên môn, các bạn sinh viên còn được đào tạo các nghiệp vụ bổ trợ thiết yếu thông qua các lớp học thực hành ngoài giờ nâng cao năng lực như: thiết kế thực đơn, cách bày trí bàn tiệc, ứng xử trong ẩm thực, quy tắc dụng cụ ẩm thực,… 
Tại UEF, các chuyên ngành được đào tạo theo mô hình gắn kết doanh nghiệp, tiếng Anh được chú trọng trong quá trình dạy và học,... Bên cạnh đó, sinh viên được tiếp cận thực tiễn cùng các chuyên gia đầu ngành trong những buổi workshop, talkshow, hội thảo, tọa đàm, tham quan doanh nghiệp… Được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mềm và chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, sinh viên UEF ra trường hoàn toàn tự tin thử sức với các vị trí khác nhau.
Cơ hội nghề nghiệp
Tốt nghiệp Chuyên ngành Khởi nghiệp ẩm thực, các bạn có thể lựa chọn xây dựng cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực cho bản thân hoặc gắn bó với những vị trí nghề nghiệp cụ thể tại các nhà hàng - khách sạn, khu resort; cơ sở kinh doanh ăn uống; chuỗi nhà hàng, chuỗi café cao cấp; trung tâm tổ chức yến tiệc - hội nghị; các công ty du lịch; các trường đại học, cao đẳng đào tạo về Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, cụ thể:
 
  • Thành lập doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu chất lượng cao hoặc dụng cụ nấu ăn chuyên nghiệp cho nhà hàng và quán cà phê.
  • Chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm thực phẩm hoặc đồ uống để đưa vào thị trường.
  • Chuyên viên tư vấn trong lĩnh vực ẩm thực. Hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nấu ăn hoặc nhà hàng tối ưu hóa hoạt động hoặc đào tạo những người mới vào ngành.
  • Phát triển lên quản lý nhà hàng, quản lý dịch vụ ẩm thực và các dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Tham gia vào các dự án nghiên cứu và phát triển mới trong lĩnh vực ẩm thực, từ việc nghiên cứu nguyên liệu mới đến phát triển phương pháp nấu ăn mới.
  • Giảng dạy về các lĩnh vực Quản trị khách sạn, nhà hàng,…
 
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
ĐT: (028) 7108 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080   
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: uef.edu.vn/zalo 
 
Quỳnh Anh
TIN LIÊN QUAN