Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Phát triển ứng dụng

23/04/2024
Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, Kỹ thuật phần mềm là một ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao và mức lương hấp dẫn. Trong đó, mỗi chuyên ngành lại có những môn học và hướng phát triển nghề nghiệp mang tính đặc thù. Thông qua bài viết này, UEF sẽ giúp thí sinh là rõ hơn về chuyên ngành Phát triển ứng dụng, một trong hai chuyên ngành sâu của Kỹ thuật phần mềm.
Chuyên ngành Phát triển ứng dụng học gì?
Với sự gia tăng nhu cầu về ứng dụng phần mềm trong các ngành nghề khác nhau, từ y tế đến giáo dục và bán lẻ, chuyên ngành Phát triển ứng dụng đang mở ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng cho sinh viên.
Sinh viên theo học chuyên ngành Phát triển ứng dụng tại UEF được trang bị kiến thức chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo, mạng máy tính và bảo mật thông tin, lập trình ứng dụng, kỹ thuật phần mềm, phân tích và thiết kế phần mềm, phát triển ứng dụng Full - Stack, phát triển ứng dụng đa nền tảng, phát triển ứng dụng Web nâng cao,... có khả năng tư duy, tự chủ, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm trong công việc và tính độc lập trong nghiên cứu; Được rèn luyện kỹ năng thực hành và kỹ năng tổng hợp kiến thức đã học để xây dựng dự án phát triển ứng dụng.
Trước đó, các bạn sẽ được học các môn đại cương và môn cơ sở ngành như: giải tích, xác suất thống kê, lập trình, cấu trúc dữ liệu, nhập môn Công nghệ phần mềm,... cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về quy trình phát triển phần mềm một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị thêm những kiến thức cần thiết khác để hỗ trợ trong việc hoàn thành các dự án phần mềm như: thu thập yêu cầu, phân tích, thiết kế, lập trình, kiểm thử, vận hành và bảo trì. 
 
Với cơ sở vật chất hiện đại, sinh viên chuyên ngành Phát triển ứng dụng tại UEF có nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng

Trong suốt quá trình học tập, sinh viên UEF được tạo điều kiện tối đa để trang bị đầy đủ các kỹ năng bổ trợ chuyên sâu như kỹ năng nghiên cứu và phân tích thị trường, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng vận dụng các công cụ vào việc hỗ trợ phát triển các phần mềm khác,...
Bên cạnh đó, với môi trường đào tạo định hướng quốc tế, sinh viên sẽ được trải nghiệm chương trình song ngữ 50% tiếng Anh cùng nhiều hoạt động ngoại khóa, cuộc thi, sự kiện thú vị liên quan đến ngành học. Qua đó, các bạn có cơ hội phát triển toàn diện từ kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm lẫn khả năng thích nghi với những xu hướng mới của thời đại.
Cơ hội nghề nghiệp
Phát triển ứng dụng không ngừng phát triển và mở ra nhiều cơ hội việc làm trên toàn cầu. Việc làm trong lĩnh vực này không chỉ giới hạn trong các công ty công nghệ lớn mà còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và start-up.
Với tính đa dạng của ngành nghề, sinh viên chuyên ngành Phát triển ứng dụng có thể đảm nhận nhiều vị trí vai trò như: Kỹ sư phát triển phần mềm, phát triển game, thiết kế website, tư vấn giải pháp công nghệ tại các tập đoàn công nghệ; Chuyên viên phân tích, thiết kế, cài đặt, quản trị, bảo trì phần mềm trong doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có ứng dụng công nghệ thông tin; Nghiên cứu và giảng dạy tại các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng; Phát hành các sản phẩm game, ứng dụng trên thiết bị di động;...
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: http://uef.edu.vn/zalo
 
 
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN