Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Phát triển và hội nhập

02/05/2024
Xu hướng chung hiện nay của nền kinh tế là việc đi song song giữa phát triển và hội nhập. Chính vì vậy, Kinh tế quốc tế đã trở thành ngành học chủ lực thu hút nhiều sinh viên khám phá và theo đuổi. Trong ngành học này, song song với Đầu tư toàn cầu, chuyên ngành Phát triển và hội nhập cung cấp lượng lớn kiến thức về kinh tế, văn hóa và các mối liên hệ tương quan giữa các quốc gia trên thế giới. 
Với nhóm sinh viên năng động, thích khám phá và có sự quan tâm đến thị trường kinh tế thế giới mới thì chuyên ngành Phát triển và hội nhập là một lựa chọn phù hợp.
Chuyên ngành Phát triển và hội nhập học gì?
Đến với chuyên ngành Phát triển và hội nhập, sinh viên sẽ được học tập và tích lũy các kiến thức chuyên môn, đi kèm với đó là kỹ năng bổ trợ cho chuyên ngành. Các bạn sẽ học được khả năng nghiên cứu và phân tích, hoạch định chính sách và giải quyết các vấn đề kinh tế thuộc các lĩnh vực chuyên sâu về kinh tế quốc tế. Vận dụng lý thuyết đã học để nắm bắt được vai trò và tác động của các yếu tố vĩ mô kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Song song đó, sinh viên rèn được khả năng tư duy độc lập, sáng tạo đáp ứng các yêu cầu thị trường lao động quốc tế, theo định hướng công dân toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở nhóm kiến thức và kỹ năng chuyên môn, sinh viên còn được giáo dục về trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Kết thúc chương trình đào tạo, các bạn sẽ có nền tảng kiến thức vững chắc để tiếp tục học tập và nghiên cứu ở bậc học cao hơn.
 
Chuyên ngành Phát triển và hội nhập mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội học tập cùng chuyên gia quốc tế

Đi sâu hơn vào chuyên ngành, sinh viên sẽ được trải qua các môn học thú vị như: Kinh doanh số, Các định chế kinh tế quốc tế, Quản trị đa văn hóa, Kinh tế phát triển, Chuyển giao công nghệ và thương mại hóa. Với nhóm kiến thức chuyên môn này sẽ giúp các bạn nắm vững được các hoạt động hội nhập và phát triển nền kinh tế chung của thị trường quốc tế từ căn bản đến nâng cao. Sinh viên có thể vận dụng vào thực tế công việc sau này để tạo ra tác động tích cực cho nền kinh tế, xã hội.
Với môi trường học tập chuẩn quốc tế đầy năng động và tôn trọng sự sáng tạo của sinh viên như UEF, các bạn thỏa sức khám phá chuyên ngành Phát triển và hội nhập. Hiện nay, Nhà trường cũng đang đẩy mạnh chương trình học kỳ quốc tế. Đây sẽ là một “góc” học tập mới mang lại nhiều giá trị thực tiễn bổ ích cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế nói chung và các bạn theo đuổi chuyên ngành Phát triển và hội nhập nói riêng. 
Cơ hội nghề nghiệp
Nhóm ngành kinh tế quốc tế ngày càng trở nên quan trọng trong kỷ nguyên hội nhập. Điều này đã kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực ngày càng lớn. Từ đó tạo ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng cho các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành này. Sinh viên chuyên ngành Phát triển và hội nhập sau khi ra trường có thể đảm nhận các vị trí công việc điển hình như: 
- Nhân viên kinh doanh, nhân viên xuất nhập khẩu tại các doanh nghiệp
- Chuyên gia hoạch định tài chính quốc tế, chuyên gia nghiên cứu thị trường
- Chuyên gia marketing quốc tế, chuyên gia quản trị chuỗi cung ứng
- Nhà tư vấn quản trị kinh doanh quốc tế
- Giảng viên và nghiên cứu viên tại các trường đại học, viện nghiên cứu,...
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo:  uef.edu.vn/zalo
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN