Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Quản trị hàng không

08/04/2021
Bên cạnh các chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị doanh nghiệp, Quản trị Khởi nghiệp, ngành Quản trị kinh doanh còn mở rộng thêm chuyên ngành Quản trị hàng không. Đây là một trong những chuyên ngành được nhiều bạn trẻ tìm kiếm thông tin và mong muốn theo đuổi. Không khó để lý giải bởi nước ta luôn được đánh giá là một trong những thị trường hàng không có tiềm năng và năng động nhất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương với tốc độ tăng trưởng cao, mang đến cơ hội việc làm cho những ai theo học các ngành/chuyên ngành liên quan đến hàng không.

 

Chuyên ngành Quản trị hàng không học gì?

 

Tại UEF, Quản trị hàng không là chuyên ngành sâu thuộc ngành Quản trị kinh doanh. Chuyên ngành Quản trị hàng không tập trung bồi dưỡng các kiến thức tổng quan về hàng không dân dụng, Quản trị hãng hàng không, Marketing hàng không, An toàn hàng không, Quản trị tài chính, Quản trị chiến lược, Thanh toán quốc tế, Quản trị nguồn nhân lực,... 

Bên kiến thức cốt lõi của ngành, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng chuyên sâu, mở rộng hiểu biết về cơ sở hạ tầng hàng không, sân bay, Quản trị thiết bị cảng hàng không, Bảo hiểm hàng không, Quản trị thương mại cảng hàng không, Quy tắc quốc tế về vận chuyển hàng không,...
 
Chuyên ngành Quản trị hàng không là một hướng đi giàu tiềm năng cho các bạn trẻ

Theo học chuyên ngành Quản trị hàng không tại UEF, sinh viên được bồi dưỡng thêm những kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian,… Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội trau dồi và nâng cao năng lực ngoại ngữ với hơn 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh. Đây sẽ là lợi thế giúp sinh viên có nhiều cơ hội phát triển, thăng tiến trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

 

Cơ hội nghề nghiệp

 

Với xu hướng tăng trưởng nhanh, lĩnh vực hàng không cũng tăng nhu cầu về việc tuyển dụng nhân sự có trình độ, kỹ năng phù hợp. Với kiến thức và kỹ năng tích lũy được trong suốt quá trình học, sinh viên chuyên ngành Quản trị hàng không có cơ hội phát triển bản thân qua các vị trí nghề nghiệp như:
  • Nhân viên điều hành, khai thác sân bay, nhà ga làm việc tại các cảng hàng không
  • Nhân viên cung ứng dịch vụ tại sân bay
  • Nhân viên giám sát an ninh – an toàn hàng không
  • Chuyên viên tại các cơ quan quản lý nhà nước về kế hoạch đầu tư, tài chính, nhân lực lĩnh vực hàng không dân dụng,...
  • Nhân viên bán vé máy bay
  • Nhân viên bán hàng tại sân bay
  • Nhân viên phục vụ hành khách/hành lý
 
Quản trị hàng không là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp hàng không, với chức năng điều hành, khai thác và cung ứng dịch vụ tại sân bay. Hi vọng bài viết tổng quan về Quản trị hàng không đã giúp bạn có góc nhìn toàn diện hơn về chuyên ngành năng động này, qua đó có định hướng đúng đắn trong hành trình “chọn ngành - chọn nghề” của bản thân.
 
Thí sinh có thể đăng ký online để được tư vấn chi tiết hơn:
 
 
 
 
 
Bạch Vân
TIN LIÊN QUAN