Menu
  
Ngành

​Chuyên ngành Quản trị tập đoàn đa quốc gia

03/05/2024
Trong thời đại hội nhập kinh tế, các tập đoàn đa quốc gia được xây dựng ở nhiều thị trường và lãnh thổ khác nhau, hoạt động đa dạng lĩnh vực và ngành nghề, điều này đặt ra nhiều yêu cầu phức tạp trong việc quản lý. Đây cũng là lý do các bạn cần tìm hiểu thông tin về chuyên ngành Quản trị tập đoàn đa quốc gia trước khi lựa chọn. 
Quản trị tập đoàn đa quốc gia là một trong hai chuyên ngành của ngành Kinh doanh quốc tế tại UEF. 
Chuyên ngành Quản trị tập đoàn đa quốc gia học gì? 
Quản trị tập đoàn đa quốc gia là lĩnh vực chuyên sâu trong quản lý doanh nghiệp, tập trung vào việc điều hành và quản lý các tổ chức kinh doanh hoạt động trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Cụ thể, nó liên quan đến việc phát triển và thực thi các chiến lược kinh doanh toàn cầu, quản lý chuỗi cung ứng trên phạm vi rộng lớn và đối phó với các thách thức đặc biệt do sự đa dạng văn hóa, pháp lý và kinh doanh của các quốc gia.
Với chuyên ngành này, sinh viên được trang bị kiến thức về các mục tiêu của một tập đoàn đa quốc gia trong quá trình toàn cầu hóa, các mục tiêu và yêu cầu quản trị đối với những tập đoàn này trên các phương diện vi mô và chịu sự tác động của yếu tố vĩ mô toàn cầu. Nắm bắt được các rủi ro trong quản trị tài chính công ty đa quốc gia.
Một số môn học tiêu biểu của chuyên ngành Quản trị tập đoàn đa quốc gia như: Tài chính công ty đa quốc gia, Lãnh đạo và quản trị sự thay đổi, Quản trị Marketing toàn cầu, Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp.
 
Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị tập đoàn đa quốc gia giúp sinh viên có cơ hội làm việc ở môi trường quốc tế
 
Bên cạnh đó, sinh viên được rèn luyện các kỹ năng chuyên môn cần thiết: đánh giá tốt tác động các yếu tố vĩ mô: tỷ giá, lạm phát, pháp lý các quốc gia đối với quản trị tài chính tập đoàn; vận dụng tốt các công cụ phái sinh trong quản trị rủi ro tài chính của tập đoàn đa quốc gia; nắm vững các chiến lược đầu tư trực tiếp, quản trị vốn ngắn hạn và quản trị hệ thống tài chính công ty đa quốc gia.
Các bạn cũng được học hỏi nhiều kỹ năng mềm của chuyên ngành này từ chương trình đào tạo và các hoạt động thực tế tại UEF như kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng đàm phán và thuyết phục, tư duy chiến lược, quản lý thời gian, giao tiếp, linh hoạt và thích ứng…
Cơ hội nghề nghiệp 
Với thời đại hội nhập kinh tế, chuyên ngành Quản trị tập đoàn đa quốc gia mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí công việc như Quản lý kinh doanh quốc tế, Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu, Quản lý tài chính quốc tế, Quản trị rủi ro quốc tế, Quản lý nhân sự toàn cầu, Tư vấn quản trị doanh nghiệp đa quốc gia,… 
Chuyên ngành này giúp các bạn có cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế, công ty tư vấn chiến lược, doanh nghiệp đa quốc gia hoặc giảng dạy tại các trường đại học. 
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo:  uef.edu.vn/zalo
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN