Menu
  
Ngành

​Chuyên ngành Thương mại và Phát triển bán hàng

02/05/2024
Ngày nay, xu hướng tiêu dùng của khách hàng đang có những bước thay đổi rất nhanh và mạnh mẽ. Sự phát triển của công nghệ thông minh đi cùng với xu thế toàn cầu hóa đã đặt ra nhiều bài toán lớn cho thị trường lao động. Và nguồn nhân lực lúc này không chỉ phải đáp ứng số lượng mà còn phải thỏa mãn các yêu cầu về chất lượng, có năng lực và tư duy sẵn sàng thích nghi với những sự thay đổi của thời đại mới. 
Đứng trước xu thế đó, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn Thương mại và Phát triển bán hàng - một chuyên ngành thuộc ngành Kinh doanh thương mại tại UEF để theo đuổi và phát triển lâu dài. 

 

Chuyên ngành Thương mại và Phát triển bán hàng học gì?

 

Tại UEF, sinh viên theo học chuyên ngành Thương mại và Phát triển bán hàng được đào tạo những kiến thức về quản lý khâu tồn kho - khảo sát mua hàng, nhập kho và quản lý kho. Tình hình thực tiễn cho thấy, hàng trong kho quá ít sẽ thiếu khi khách hàng cần và nếu nhập quá nhiều hàng vào kho sẽ làm hạn chế khả năng xoay vòng vốn. Vì thế, khả năng quản lý tồn kho trong ngành kinh doanh thương mại đảm bảo cân đối sản phẩm để đạt hiệu quả cao.
Về mặt chuyên môn, sinh viên của chuyên ngành Thương mại và Phát triển bán hàng sẽ được đào tạo bài bản từ kiến thức nền tảng đến chuyên sâu thông qua một số môn học như: Quản trị kênh phân phối, bán hàng chuyên nghiệp, marketing B2B, quản trị xúc tiến thương mại,... 
Về mặt kỹ năng, môi trường song ngữ - quốc tế tại UEF mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội thực hành và phát triển nghiệp vụ toàn diện. Bên cạnh các học phần bắt buộc, các bạn còn có thể tham gia vào những buổi workshop, hội thảo, cuộc thi học thuật để tăng cường khả năng thực chiến, đồng thời tích lũy kinh nghiệm từ những diễn giả, ban giám khảo là các chuyên gia đầu ngành. Hoàn thành chương trình học, các bạn sẽ được trang bị một số kỹ năng cần thiết gắn liền với chuyên môn như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, cách tổ chức seminar, kỹ năng làm việc online, sàng lọc thông tin, kỹ năng điều hành và quản lý các dự án thương mại,… 
 

Cơ hội trải nghiệm thực tiễn giúp sinh viên chuyên ngành Thương mại và Phát triển bán hàng hoàn thiện nghiệp vụ, kỹ năng

Với giáo trình giảng dạy cập nhật thực tiễn, mang tính ứng dụng cao cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, sinh viên chuyên ngành Thương mại và Phát triển bán hàng được tạo điều kiện để tiếp cận và phát triển toàn diện năng lực của mình. Đây sẽ là nền tảng quan trọng giúp các bạn mở rộng cơ hội nghề nghiệp, đồng thời trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội trong tương lai. 
Ngoài ra, trong quá trình học, sinh viên còn có nhiều cơ hội tham quan, kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực Kinh doanh thương mại đang hợp tác cùng UEF. Việc tăng cường cọ xát thực tiễn, sớm tiếp xúc với môi trường làm việc sẽ giúp sinh viên phát triển toàn diện về kỹ năng, kiến thức lẫn thái độ của mình.

 

Cơ hội việc làm

 

Là ngành học có nhiều triển vọng trong thời đại số, tốt nghiệp chuyên ngành Thương mại và Phát triển bán hàng, sinh viên có thể thử sức ở nhiều vị trí, vai trò khác nhau như:
- Chuyên viên thương mại làm việc tại các phòng Marketing của các doanh nghiệp về Nghiên cứu thị trường, xác định thị trường mục tiêu, xây dựng chiến lược marketing.
- Nhân viên, trưởng phòng kinh doanh trong các công ty sản xuất, kinh doanh thương mại, kinh doanh xuất nhập khẩu.
- Quản lý, giám sát bán hàng trong các doanh nghiệp.
- Quản trị viên, quản trị các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp thương mại, siêu thị.
- Chuyên viên sở công thương, phòng thương mại và công nghiệp, trung tâm xúc tiến thương mại.
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo:  uef.edu.vn/zalo
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN