Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Truyền thông doanh nghiệp

27/04/2023
Tốc độ phát triển của công nghệ 4.0 đặt các doanh nghiệp trước những thuận lợi và thách thức mới. Khi các kênh truyền thông hiện đại ngày càng phổ biến, việc quảng bá, truyền đạt thông điệp của thương hiệu đến với công chúng ngày càng dễ dàng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả truyền thông đòi hỏi cần phải có đội ngũ chuyên môn, được đào tạo nghiệp vụ bài bản. Việc UEF đào tạo ngành Quan hệ công chúng, trong đó có chuyên ngành Truyền thông doanh nghiệp cũng nhằm đáp ứng nhu cầu này. 

 

Chuyên ngành Truyền thông doanh nghiệp học gì?

 

Với chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng quốc tế hóa, luôn cập nhật và đổi mới, người học Truyền thông doanh nghiệp tại UEF sẽ được đào tạo các kiến thức tổng quan về hoạt động chia sẻ những thông tin liên lạc trong nội bộ và các bên liên quan như khách hàng, báo chí, nhà cung cấp hay Chính phủ, luật sư,... Hoạt động này sẽ hướng tới mục đích tạo ra một hình ảnh chỉn chu và thống nhất của doanh nghiệp trên tất cả các kênh. 
Để làm được điều đó, sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng xây dựng chiến lược truyền thông doanh nghiệp theo nhiều cách thức khác nhau, thường bao gồm bằng văn bản (trang web, thông cáo báo chí,…), bằng lời nói (phỏng vấn, video, họp báo) và trực quan (ảnh, đồ họa thông tin, minh họa).  
 

Sinh viên được trang bị những kỹ năng cơ bản trong lĩnh vực truyền thông qua các học phần thực tế
 
 
Theo đó, các bạn sẽ được tiếp cận với các môn học chuyên sâu về Nghiên cứu thị trường, Quan hệ công chúng nội bộ và cộng đồng, Tổ chức quản lý sân khấu, Marketing truyền thông,... Ngoài ra, sinh viên cũng được trang bị đầy đủ những kiến thức về cơ sở ngành từ căn bản đến nâng cao như Dẫn chương trình, Phỏng vấn và trả lời phỏng vấn, Tổ chức sự kiện, Phương pháp biên tập, Xử lý khủng hoảng truyền thông,...
Với môi trường đào tạo song ngữ, gắn kết thực tiễn, UEF cũng thường xuyên tổ chức các chương trình, cuộc thi học thuật nhằm giúp sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết như làm việc nhóm, tư duy phản biện, khả năng ngoại ngữ, làm việc độc lập, lên ý tưởng sáng tạo,... Dưới sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ giảng viên UEF, giảng viên nước ngoài, sự hỗ trợ của Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, nhiều bạn sinh viên đã tốt nghiệp và làm việc tại các đơn vị truyền thông, doanh nghiệp uy tín. 

 

Cơ hội nghề nghiệp 

 

Trước sự cạnh tranh trong nước và quốc tế ngày càng mạnh mẽ, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức cần có đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp để thực hiện công tác xây dựng và quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, giúp truyền tải được thông điệp của công ty, tổ chức tới khách hàng. Cơ hội việc làm trong lĩnh vực này vô cùng rộng mở với các bạn trẻ năng động, sáng tạo, tự tin.
 

Các chuyên gia chia sẻ về tầm quan trọng của truyền thông nội bộ cho sinh viên UEF
 
Tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng, chuyên ngành Truyền thông doanh nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc sau: 
- Chuyên viên quan hệ công chúng tại các đơn vị, doanh nghiệp; phát ngôn viên chuyên nghiệp cho các tổ chức, doanh nghiệp; cán bộ chức năng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoặc đơn vị tổ chức chính trị - xã hội;
- Nghiên cứu viên và giảng viên quan hệ công chúng tại các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu về truyền thông và quan hệ công chúng.
- Nhân sự quản lý phụ trách bộ phận tổ chức sự kiện, tổ chức kênh tài trợ, bảo trợ thông tin, gây quỹ, phát triển hoạt động quảng bá truyền thông doanh nghiệp;
- Tổ chức sản xuất chương trình truyền thông, dẫn chương trình, biên tập nội dung, tổ chức phát hành chương trình, xây dựng và quản lý trang thông tin điện tử, mạng xã hội… của doanh nghiệp.
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141- 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM 
ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080    * Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Bạn có thể đặt C U HỎI TRỰC TUYẾN ngay tại đây >>Tư vấn trực tuyến - UEF
 
 Thí sinh có thể đăng ký online để được tư vấn chi tiết hơn:
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN